Sự sành điệu của 'kiều nữ ngân hàng' lừa đảo hàng chục tỷ đồng

authorLan Ninh 14:44 29/09/2016

(VietQ.vn) - Lam chỉ làm cán bộ kiểm ngân của một chi nhánh ngân hàng song kiều nữ ngân hàng này ăn mặc sành điệu, đi xế hộp hơn 1,7 tỷ đồng, xây nhà bề thế

Tin tức đăng tải trên báo Lao Động, qua công tác nắm tình hình, Công an tỉnh Nghệ An phát hiện tại Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) - chi nhánh Nghệ An có một số hồ sơ rút và chuyển khoản tiền gửi tiết kiệm với số lượng lớn, có dấu hiệu giả mạo chữ ký của khách hàng.

Kiều nữ ngân hàng tại cơ quan điều tra. Ảnh:Lao Động 

Trong khi đó, Nguyễn Thị Lam chỉ làm cán bộ kiểm ngân thuộc Phòng giao dịch huyện Đô Lương, Ngân hàng Eximbank chi nhánh thành phố Vinh (Nghệ An) song khiến nhiều người ngạc nhiên về độ giàu có. Cô gái này ăn mặc sành điệu, đi xế hộp hơn 1,7 tỷ đồng, mua lô đất vị trí đắc địa tại thị xã Cửa Lò, xây nhà bề thế, nhiều tiền cho vay...

Những thông tin về kiều nữ ngân hàng "giỏi làm ăn" đã lọt vào tầm ngắm của trinh sát kinh tế Công an Nghệ An. Nghi vấn dòng tiền bất minh của Lam, trong hơn một tháng, 11 trinh sát đã chia làm nhiều mũi điều tra.

Những thông tin về kiều nữ ngân hàng "giỏi làm ăn" đã lọt vào tầm ngắm của trinh sát kinh tế Công an Nghệ An. Nghi vấn dòng tiền bất minh của Lam, trong hơn một tháng, 11 trinh sát đã chia làm nhiều mũi điều tra.

Theo báo Trí thức trẻ, quá trình điều tra làm rõ, cơ quan công an có đầy đủ chứng cứ và khởi tố vụ án "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Ngày 21/9, được sự vận động, Nguyễn Thị Lam đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Cơ quan điều tra xác định, số tiền Lam đã chiếm đoạt của các nạn nhân là hơn 47 tỷ đồng.

Một đại gia bị 'kiều nữ ngân hàng' chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng(VietQ.vn) - 'Kiều nữ ngân hàng' đã chiếm đoạt gần 48 tỷ đồng của 6 khách hàng, trong đó một vị đại gia chuyên kinh doanh xe máy bị chiếm đoạt 31 tỷ đồng

Hiện cơ quan công an đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Lam và tiếp tục củng cố hồ sơ, chứng cứ để xử lý nghiêm và truy thu lại số tài sản Lam đã chiếm đoạt. 

Cũng theo báo Lao ĐộngLam khai từng học Trường Cao đẳng kinh tế tại Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp, Lam có một thời gian làm việc kế toán tại doanh nghiệp gia đình. Cuối năm 2010 vào thử việc tại Ngân hàng Eximbank chi nhánh Vinh. Đến tháng 3/2011, Lam được nhận vào làm nhân viên ngân quỹ tại Phòng giao dịch Phòng giao dịch Đô Lương, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TP.Vinh.

Trong 5 năm làm việc, Lam đã quen nhiều khách hàng giàu có và chèo kéo gửi tiền vào chi nhánh của mình, hứa hẹn trả lãi 8-12% một năm trong khi mức quy định của ngân hàng thấp hơn nhiều, có thời điểm chỉ 4-5%. Vì quá tin tưởng, nên nhiều khách hàng đã bị Lam giả mạo chữ ký để rút tiền.

Ninh Lan (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang