Xuất xứ quả mây Thái bán đầy đường Hà Nội

author 16:20 07/07/2015

(VietQ.vn) - Rất nhiều trái cây được trồng ở Việt Nam nhưng khi mang ra bán thường được gắn mác ngoại. Mây Thái có phải ngoại lệ?

Nhiều ngày gần đây, trên đường Hà Nội xuất hiện rất nhiều xe bán quả mây Thái di động. Đây là loại quả khá mới mẻ, có màu nâu, thon dài như hình xoan nhọn hai đầu và được trưng biển “mây Thái”. Theo lời người bán, quả này có xuất xứ từ Thái Lan, tên mây, được nhập về Việt Nam bán theo mùa.

Giá bán loại quả này đang giao động từ 50-60.000 đồng/kg, chủ yếu bán trên các xe đẩy hoặc xe máy.

Quả ‘mây Thái’ bán đầy đường Hà Nội xuất xứ ở đâu?

Mây Thái đang làm mưa làm gió trên đường phố Hà Nội

Theo một số chuyên gia lâm nghiệp, đây là trái Mây Sa lắc, thuộc họ Dừa. Mây Sa lắc là loài mây mọc hoang thành bụi trong rừng, gai nhiều, thậm chí ở lá cũng có gai. Mây Sa lắc mọc hoang dưới tán rừng rậm, rừng thưa duyên hải đến cao độ 580 m từ Quảng Nam đến Cam Ranh, Vũng Tàu, Phú Quốc… Lá kép dài 2 - 3 m, lá phụ dài 0,4 - 0,5 m. Mỗi quả mây này dài chừng 10 – 12cm, ngang chừng 5 – 6cm, hình xoan, vỏ màu nâu nổi vảy lấm tấm, giống vỏ quả vải. Dùng dao hay móng tay bóc vỏ thì thấy lộ ra từ 1 - 3 múi có lớp thịt màu vàng, giống màu quả chuối già. Mỗi múi mây gai có từ 1 – 4 hạt, giống hạt me. Phần cơm trái mây này có vị chua ngọt dịu dịu, lạ miệng, hăng hăng mùi vị núi rừng hoang dã. Phần thịt của quả mây ăn khá bổ dưỡng vì chứa nhiều nguyên tố vi lượng quý. Theo một số người sành ăn trái cây, quả mây Thái là quả của cây mây gai (họ dây leo) có xuất xứ từ Thái Lan, nay được nhập về Việt Nam qua và bán ra với giá khá cao. Dù là loại quả mới nhưng với mùi vị chua đặc trưng, mây Thái đã thu hút được khá nhiều người hiếu kỳ Thủ đô.

Một người bán hàng trên đường Hà Nội cho biết: Loại quả này có xuất xứ An Giang, giá gốc 30.000 đồng/kg. Hàng được chuyển từ Thái Lan, Campuchia sang Châu Đốc (An Giang), qua đầu nậu, phân phối cho các mối lẻ. Người bán còn thổi phồng công dụng của trái mây là có thể thanh nhiệt, trị tiểu đường, cao huyết áp…

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang