Quá nguy hiểm nếu ăn nhiều thịt đỏ, đâu là nguyên nhân?

author 07:07 23/12/2018

(VietQ.vn) - Nghiên cứu gần đây được thực hiện tại Phòng khám Cleveland (Ohio, Mỹ) cho biết, ăn thịt đỏ dù cung cấp nhiều chất cho sức khỏe con người nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ có hại cho tim mạch.

Thịt đỏ là thực phẩm được nhiều người chọn dùng trong bữa ăn hàng ngày. Các loại thịt như thịt bò, thịt lợn hay thịt cừu là những loại thịt phổ biến và được dùng nhiều nhất. 

Thịt đỏ là nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Protein có trong thịt đỏ chứa các axit amin cần thiết để phát triển và sửa chữa nhiều nhóm cơ. Bổ sung đủ protein sẽ giúp các nhóm cơ phát triển và đảm bảo cho hoạt động thường ngày.

 Không nên ăn nhiều thịt đỏ vì có thể nguy hiểm cho tim

 Không nên ăn nhiều thịt đỏ vì có thể nguy hiểm cho tim.

Thịt đỏ còn là loại thực phẩm giúp bổ sung sắt, kẽm, vitamin B cho cơ thể. Việc cung cấp đủ sắt rất cần thiết để tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đến các cơ bộ phận khác. Thiếu sắt cũng có thể là nguyên nhân gây ra các tình trạng mệt mỏi, chóng mặt hoặc ảnh hưởng đến khả năng tập trung của não bộ.

Bên cạnh đó, lượng kẽm và vitamin B có trong thịt đỏ giúp cải thiện hệ miễn dịch, tiêu hóa và hoạt động của não bộ. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều thịt đỏ cũng có thể gây ra những vấn đề sức khỏe. 

Nghiên cứu gần đây được thực hiện tại Phòng khám Cleveland (Ohio, Mỹ), được xuất bản trên Tạp chí European Heart phát hiện 2 cơ chế về chế độ ăn nhiều thịt đỏ ảnh hưởng đến nồng độ TMAO. Thịt đỏ không chỉ đẩy mạnh sự sản xuất của TMAO của vi khuẩn đường ruột mà còn làm giảm hiệu quả hoạt động loại bỏ các chất độc hại của thận.

Thực phẩm nào là tác nhân khiến trẻ mắc bệnh béo phì?(VietQ.vn) - Có rất nhiều thực phẩm không lành mạnh có thể là tác nhân khiến cho trẻ em bị mắc bệnh béo phì.

Kết quả nghiên cứu phát hiện TMAO chỉnh sửa tín hiệu canxi trong tiểu cầu máu, làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông. Các cục máu đông là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến đau tim, đột quỵ và tử vong. Ngoài ra, báo cáo cũng chỉ ra các tiểu cầu máu phản ứng hoàn toàn khác với các cục máu đông khi nồng độ TMAO cao.

Bác sĩ Hazen, người dẫn đầu cuộc nghiên cứu và nhóm của mình vẫn đang tiếp tục tìm hiểu về ảnh hưởng của TMAO tới sức khỏe con người. Các thử nghiệm lâm sàng cũng đang tiến hành kiểm tra xem TMAO có phải là một dấu hiệu nhận biết nguy cơ bệnh tim hay không.

Nghiên cứu đã theo dõi 113 người với 3 chế độ ăn uống có nguồn protein khác nhau. Đối với chế độ ăn nhiều thịt đỏ thì 12% protein đến chủ yếu từ thịt lợn và thịt bò. Trong khi nhóm còn lại, protein chủ yếu từ thịt gia cầm.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang