Quá nguy hiểm nếu bà bầu lái xe mà bỏ qua những nguyên tắc cơ bản này

author 06:28 25/02/2019

(VietQ.vn) - Trong nhiều trường hợp phụ nữ mang thai vẫn phải tự lái xe ô tô đi làm hàng ngày. Tuy nhiên trong khi lái xe nếu không cẩn thận sẽ vô cùng nguy hiểm.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Thắt dây an toàn đúng cách

Nhiều người hay coi thường việc thắt dây an toàn khi lái xe ô tô nhưng bà bầu thì tuyệt đối không được coi thường. Bởi dây an toàn có thể đảm bảo an toàn cho bà bầu ở mọi tình huống nhất là khi va chạm. Do đó, dây an toàn cần kéo qua vai, xuống giữa ngực và kéo ngang sang bên bụng. Phần cố định của dây đai phải được đặt ở hông, bên dưới vòng bụng bầu thay vì ngang qua bụng, đảm bảo dây kéo căng và càng phẳng càng tốt theo đường cong của bụng. Người lái không bao giờ đặt đai vai ở phía sau hoặc dưới cánh tay, bởi có thể gặp tổn thương nghiêm trọng nếu tai nạn xảy ra.

Điều chỉnh vị trí lái phù hợp

Người mang thai cần di chuyển ghế ngồi theo một khoảng cách thoải mái với bàn đạp ga, lý tưởng nhất là ngồi cách tay lái khoảng 250 mm để bảo vệ bụng bầu trong trường hợp túi khí bung ra khi xảy ra tai nạn.

 Bà bầu lái xe cần phải nắm vững những nguyên tắc cơ bản để tránh sự cố đáng tiếc

Điều chỉnh ghế ngồi thích hợp khi lái xe

Nếu vô-lăng xe có thể điều chỉnh, người lái nên chuyển tâm của vô-lăng ra khỏi phía bụng và hướng về phía ngực. Sau khi điều chỉnh vị trí ghế ngồi, người điều khiển xe cần điều chỉnh gương chiếu hậu và gương bên ngoài. Trong trường hợp bị đau lưng, người điều khiển xe nên đặt một chiếc gối tròn nhỏ hoặc cuộn khăn lại phía sau lưng để thoải mái hơn khi lái xe.

Không nên vừa lái xe vừa giải tỏa cơn khát thèm ăn

Thèm ăn và ốm nghén có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày. Do đó, người mang thai nên mang nhiều nước và đồ ăn nhẹ yêu thích để thoả mãn những cơn thèm ăn. Tuy nhiên không nên vừa lái xe vừa ăn sẽ vô cùng nguy hiểm vì thế nếu muốn ăn thứ gì đó nên đỗ xe ở khu vực an toàn nhất rồi mới ăn. 

Dùng ghế ngồi ô tô cho trẻ chớ mắc sai lầm kẻo cha mẹ hối hận cả đời(VietQ.vn) - Việc lựa chọn ghế ngồi ô tô phù hợp cho trẻ là sự lựa chọn an toàn tuy nhiên nhiều cha mẹ thường mắc sai lầm khi sử dụng khiến trẻ gặp nguy hiểm.

Nghỉ ngơi và hạn chế lái xe

Bộ não của người trong thai kỳ chịu đựng nhiều căng thẳng hơn bình thường, vì vậy người mang thai nên lên kế hoạch trước cho các chuyến đi. Nhưng cách tốt nhất là tránh lái xe quá nhiều vì có thể khiến bàn chân và mắt cá chân dễ bị sưng hơn khi ngồi trong một thời gian dài. Do đó, người mang thai nên nghỉ ngơi, duỗi chân và di chuyển chân, bàn chân và các ngón chân mỗi khi nghỉ ngơi.

Tuyệt đối không nên lái xe đường dài

Việc lái xe đường dài đối với người bình thường đã là một quá trình dài đầy căng thẳng và mệt mỏi huống chi là bà bầu với sức khỏe yếu. Việc di chuyển đường dài không chỉ mệt mỏi mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến thai nhi trong bụng. Do đó, dù có bất cứ chuyện gì thì cũng không nên mạo hiểm tính mạng của cả hai mẹ con.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang