Công dụng phòng chữa bệnh siêu tuyệt vời từ nho

author 11:44 13/08/2015

(VietQ.vn) - Trong quả nho có chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ các tế bào và các nguyên sinh chất trong cơ thể, chống lại sự hình thành các gốc tự do.

Nho là loại trái câu được rất nhiều người ưa chuộng. Cứ 100g thịt quả nho sẽ cho 71 calo, 10 – 12g đường dễ hấp thụ, 11mg vitamin C (18% nhu cầu hàng ngày). Không chỉ bởi hương vị thơm ngon, dễ ăn, dể tiêu, giải khát, thông tiểu và lợi mật mà nho còn có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe như tốt cho tim mạch, chống ung thư... rất hiệu quả.

Chống ung thư

Nho là loại trái cây chống ung thư rất hiệu quả bởi nho có chứa lượng acid caffeic cao - đây là chất chống ung thư công hiệu. Ngoài ra nho còn có chất bioflavonoid, một dưỡng chất giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ vitamin C và giúp cho vitamin C duy trì mô liên kết chặt chẽ.

Quả nho chứa chất bioflavonoid có công dụng phòng chống ung thư hiệu quả

Quả nho chứa chất bioflavonoid có công dụng phòng chống ung thư hiệu quả

Bioflavonoid còn giúp các tế bào khỏe mạnh đủ sức chống lại các tế bào ung thư, đồng thời có thể tiêu diệt tế bào ung thư. Dưỡng chất resveratrol có trong nho cũng có tác dụng giúp cơ thể ngăn chặn ung thư, nhất là ung thư gan, phổi, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Tốt cho tim mạch

Nho đỏ đặc biệt tốt cho tim mạch. Nước ép nho đỏ có chứa các chất chống ôxy hóa còn gọi là polyphenol, có khả năng chống hiện tượng tích tụ cholesterol bị ôxy hóa. Tác dụng này của nho giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nho cũng có công dụng làm tăng nồng độ oxit nitric trong máu giúp chống đông máu do đó làm giảm nguy cơ đau tim.

Tốt cho mắt

Ăn nhiều quả nho cũng rất tốt cho mắt, giúp mắt sáng hơn

Ăn nhiều quả nho cũng rất tốt cho mắt, giúp mắt sáng hơn

Ngoài công dụng tốt cho tim mạch, nho còn rất tốt cho mắt. Dưỡng chất flavonoit có trong nho có công dụng làm giảm cơ hội phát triển của bệnh đục thủy tinh thể ở mắt. Các chuyên gia cho biết, ăn nho thường xuyên có thể hạn chế hiện tượng mờ mắt khoảng 30-40%.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nho đi kèm với đặc tính kháng khuẩn, hiệu quả trong cuộc chiến chống virus cũng như các khối u. Cụ thể, các hợp chất stilbenoid gồm resveratrol trong nho đỏ, chúng phối hợp với vitamin D giúp làm tăng tính năng gien CAMP của con người, là một loại gene đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang