Quả nửa tỷ của Nhật đang được bán tại Việt Nam giá bao nhiêu?

author 19:37 11/10/2017

(VietQ.vn) - Một số loại quả đắt đỏ có tiếng tại Nhật Bản đang được một số cửa hàng trái cây nhập khẩu nhập về Việt Nam với số lượng hạn chế.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Chúng ta từng nghe nói tới những loại quả có giá hàng trăm triệu đồng/quả, hay trăm triệu đồng/kg ở Nhật Bản.

Trên thực tế, đó là những sản phẩm chất lượng nhất của loại quả đó, được đưa ra đấu giá để thu hút các đại gia. Còn các loại quả cùng loại được mang ra bán đại trà trong các khu chợ, cửa hàng rau củ quả của Nhật Bản.

Dưa lưới Yubari King

qua-nua-ty-cua-nhat-dang-duoc-ban-tai-viet-nam-gia-bao-nhieu

 Dưa lưới Nhật đang được rao bán giá 1,3 triệu đồng/quả. Ảnh: Lâm Anh

Nửa tỷ đồng/cặp là số tiền “siêu khủng” cho một loại quả, song đã được vị tỷ phú Hong Kong chi tiền ra để mua cặp dưa lưới Yubari King của Nhật Bản.

Chỉ có số ít quả dưa đạt tiêu chuẩn chất lượng được bán với giá cao như vậy, và chỉ có các đại gia mới dám trả một mức giá “không tưởng” nêu trên.

Còn giới nhà giàu Việt Nam, muốn được thưởng thức loại quả siêu đắt đỏ này cũng không phải quá khó, chỉ việc tìm đến các cửa hàng hoa quả nhập ngoại.

Theo khảo sát của PV, hiện một quả dưa lưới Yubari nhập khẩu từ Nhật về Việt Nam được các cửa hàng rao bán vào khoảng 1,2 triệu đồng/ 1 quả trọng lượng tầm 1,3 kg.

Xoài mặt trời Nhật Bản: 650.000 đồng/quả

Tại Nhật Bản, từng có 1 cặp xoài mặt trời bán được với giá lên tới tới 3.000 USD (tương đương hơn 60 triệu đồng), với mỗi quả đều nặng trên 350 gr.

Hai quả xoài nằm trong số 231 cặp trái cây được mang ra đấu giá tại một chợ buôn ở tỉnh Miyazaki, phía nam Kyushu (Nhật Bản).

Theo Liên đoàn kinh tế nông nghiệp tỉnh Miyazaki, cặp xoài trên đã đạt danh hiệu "Taiyo no Tamago" (Những quả trứng của Mặt trời). Đây là danh hiệu có tiêu chí xét duyệt rất khắt khe, trong đó tất cả các loại trái cây đều phải nặng ít nhất 350g và độ ngọt cao.

Tuy nhiên, đó chỉ là mức tiền đấu giá để dành cho các đại gia, và với những quả xoài có chất lượng tốt nhất. Còn bình thường, những quả xoài hiếm này cũng được đưa ra bán tại các khu chợ Nhật Bản, với mức giá thấp hơn.

Tại Việt Nam, các quả xoài này, với trọng lượng tương tự, hiện được rao bán với mức giá khoảng 1,6 triệu đồng/quả. Cũng chỉ có 1 số ít nhập hàng này về và chỉ nhận theo đợt đặt hàng chứ không bán đại trà.

Dâu tây bạch tuyết

qua-nua-ty-cua-nhat-dang-duoc-ban-tai-viet-nam-gia-bao-nhieu

 Dâu tây bạch tuyết giá 900k/hộp. Ảnh: Lâm Anh

Tại Nhật Bản, nhiều khách hàng sẵn sàng bỏ ra hơn 1.000 Yên, tương đương 10 USD (khoảng hơn 200.000 đồng) để mua một quả dâu tây bạch tuyết nặng 50gr.

Sở dĩ loại dâu tây này có giá đắt đỏ như vậy là bởi chỉ có 10% số dâu tây được trồng cho rằng màu trắng như tuyết như thế này, và nó là loại dâu siêu ngọt.

Tại Việt Nam, chỉ có một số ít cửa hàng trái cây nhập khẩu mạnh dạn nhận đặt hàng loại dâu tay này, với giá vào khoảng 800-900 nghìn đồng/hộp 300 gr hộp tầm 15 quả nhỏ, tức mỗi quả khoảng 20 gr, chứ không được 50 gr như loại quả sang chảnh nêu trên.

Tính ra, một quả dâu tây này có giá 53.000 đồng tại Việt Nam.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang