Phụ nữ nước ngoài được tặng quà gì trong ngày 8/3?

authorLinh Phương 16:00 28/02/2017

(VietQ.vn) - Quà tặng 8/3: Cùng tìm hiểu xem những món quà ý nghĩa mà các cô gái Tây được nhận trong ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là gì bạn nhé!

Sự kiện: Ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp để cả nhân loại tôn vinh phái đẹp - một nửa yêu thương với đức hy sinh cao cả, vừa đảm chuyện nhà, vừa nỗ lực đóng góp cho sự phát triển chung của toàn xã hội. Ở Việt Nam, những người bà, người mẹ, người cô,... trong ngày 8/3 thường được nhận hoa, quà và những tấm thiệp chúc mừng từ nam giới. Vậy còn ở các quốc gia khác, ngày lễ này được tổ chức như thế nào, và phụ nữ sẽ được nhận món quà gì đặc biệt?

1. Italia

Món quà truyền thống dành tặng phụ nữ Ý nhân ngày 8/3 chính là những đóa hoa mimosa vàng tươi, đẹp dịu dàng mà thanh thoát. Đây cũng là loài hoa biểu trưng cho mùa xuân của nước Ý, vì vậy mà nó được trồng rất phổ biến tại quốc gia này, và trong ngày 8/3, sẽ thật khó để bạn tìm thấy một góc phố nào của Italy không bày bán hoa mimosa xinh đẹp.

Gái tây được tặng quà gì trong ngày 8/3?

Hoa mimosa

Gái tây được tặng quà gì trong ngày 8/3?

Mimosa là món quà truyền thống dành cho phụ nữ Ý trong ngày 8/3

2. Romania

Tại Romania, ngày 8/3 chú trọng tôn vinh người phụ nữ trong vai trò làm mẹ. Vì vậy, các bà mẹ người Romania trong ngày quốc tế phụ nữsẽ được chính những đứa con của ho tặng quà, có thể là socola, bánh ngọt, hoa tươi hay thiệp chúc mừng. 

Gái tây được tặng quà gì trong ngày 8/3?

Ngày 8/3 tôn vinh những bà mẹ Romania

3. Nga

Nga là một trong những quốc gia phương Tây đi đầu trong việc ghi nhận ngày 8/3 là quốc tế phụ nữ, và tổ chức nó hàng năm để tôn vinh phái đẹp (ngày kỷ niệm 8/3 được tổ chức lần đầu tiên tại Nga vào năm 1913). Kể từ năm 1966, ngày 8/3 còn được biết đến với tên gọi "ngày của hoa và mùa xuân", ám chỉ món quà mà phụ nữ Nga sẽ được nhận trong dịp đặc biệt này: những bó hoa xuân đẹp xinh như hoa hồng, hoa tulip,...

Hoa tulip dành tặng những người phụ nữ Nga

4. Brazil

Phụ nữ Brazil sẽ được nhận rất nhiều món quà ý nghĩa từ người thân trong gia đình, sếp tại cơ quan, bạn bè là nam giới, còn nếu bạn là giáo viên nữ thì sẽ được nhận hoa và socola từ, các cô cậu học trò. Đặc biệt hơn, trong ngày lễ này, phụ nữ Brazil còn tự đứng lên tổ chức cho mình các bữa tiệc, bao gồm cả ẩm thực, âm nhạc và nhảy múa trên đường phố. Đây chính là cách để họ cùng ăn mừng, tự hào và tôn vinh chính bản thân mình.

Gái tây được tặng quà gì trong ngày 8/3?

Phụ nữ Brazil trong bữa tiệc ngày 8/3

4. Bồ Đào Nha

Tương tự Brazil, phụ nữ Bồ Đào Nha trong ngày 8/3 không chỉ được nhận quà từ phái mạnh, mà chính họ cũng tự giành tặng cho mình những món quà, giống như một phần thưởng cho những nỗ lực, cố gắng và thành công của mình trong năm qua. Thông thường, một nhóm các chị em phụ nữ sẽ tụ tập lại với nhau để tổ chức những bữa tiệc đêm sôi động, tuyệt nhiên không có bóng dáng đàn ông. Họ sẽ cùng nhau tiệc tùng, múa hát và dành tặng cho nhau những lời chúc tốt đẹp.

Phụ nữ Bồ Đào Nha tổ chức các bữa tiệc cho ngày 8/3

Linh Phương

Lời chúc ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa nhất Lời chúc 8/3 ngày quốc tế phụ nữ dành tặng mẹ,vợ và bạn gái hay ý nghĩa nhất và lãng mạn là cách để phái mạnh thể hiện tình cảm yêu thương của mình

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang