Quà tặng 8/3: Hàng handmade ‘giữ ngôi vương’

authorHoàng Dương 09:28 07/03/2017

(VietQ.vn) - Dù chưa đến 8/3 nhưng thị trường quà tặng 8/3 là Handmade đã bắt đầu được bán nhiều trên cả thị trường online lẫn các cửa hàng kinh doanh trên phố.

Sự kiện: Ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Quà tặng handmade 'giữ ngôi vương' trên thị trường online

Hoa hồng sáp sang trọng hay các bó hoa bằng kẹo, bằng đồ ăn hoặc những chiếc ví handmade chính là những món quà 8/3 đang được nhiều người rao bán và nhận được số lượng đơn đặt hàng lớn mỗi ngày. Ngoài những người làm đồ handmade chuyên nghiệp thì một bộ phận không nhỏ là sinh viên cũng tranh thủ kiếm thêm thu nhập dịp 8/3.

Thị trường quà tặng 8/3: Đồ Handmade ‘soán ngôi’

 Những chiếc thiệp xinh xắn được các bạn sinh viên thiết kế tỷ mỉ và bán trên mạng xã hội với giá 10.000 đồng dịp 8/3 

Theo Thảo Trang (sinh viên năm 2 trường Đại học Hà Nội), thì việc tự làm những món quà handmade sau đó bán trên kênh online đang là một trong những phương thức kiếm thêm thu nhập khá đơn giản.

Theo đó, trong khoảng thời gian rảnh rỗi, Trang cùng với nhóm bạn đi tìm chọn mua nguyên vật liệu là giấy, nơ và bút màu, rồi tỉ mẩn tạo nên những chiếc thiệp handmade xinh xắn. Sau đó, các bạn rao bán trên mạng xã hội Facebook. Với mức giá giá không đắt, chỉ 10 – 15.000 đồng/chiếc thiệp, mỗi ngày, nhóm bạn của Trang cũng nhận được vài chục đơn hàng.

“Dịp 20/10 năm ngoái, chúng em có bán thiệp, nên giờ khách quen, đã quay trở lại hỏi mua. Những chiếc thiệp làm sẵn thì em bán với giá 10.000 đồng. Những chiếc thiệp làm theo yêu cầu hoặc cầu kì hơn chút có kèm một bông hoa hồng khô thì giá 20.000 đồng. Khách hàng chủ yếu là sinh viên, các bậc phụ huynh mua tặng cô giáo của con em mình”, Trang chia sẻ.

Ngoài những bạn sinh viên thì rất nhiều người cũng tranh thủ tận dụng mạng xã hội để bán quà tặng 8/3 handmade theo hình thức online.

Theo anh Phan Mạnh Hà, trưởng phòng Marketing của một trang bán hàng trực tuyến thì phần lớn thời gian này, các mặt hàng được giao bán trên trang bán hàng trực tuyến công ty anh là quà tặng 8/3. Trong số đó thì quà tặng là đồ handmade chiến đến 70%.

Lý giải về việc quà tặng handmade được ưu tiên và chiếm thị phần lớn trên trang bán hàng trực tuyến của công ty mình, anh Hà cho rằng do nhu cầu khách hàng lớn.

Thị trường quà tặng 8/3: Đồ Handmade ‘soán ngôi’

 Du nhu cầu khách hàng lớn mà những quà 8/3 đã "giữ ngôi vương" trên các trang bán hàng Online

“Mình nhận thấy một điều, xu hướng chọn quà vào các ngày lễ dành cho phụ nữ đang nghiêng về các mặt hàng là quà tặng handmade. Dịp 20/10 năm 2016, lượng quà tặng handmade trên trang bán hàng công ty mình chỉ chiếm 30% so với các mặt hàng khác. Tuy nhiên, doanh thu mang lại từ các mặt hàng này lại là con số 67%/tổng doanh thu. Do vậy, dịp 8/3 mình quyết định chiến lược kinh doanh sẽ là 75% quà tặng handmade được bày bán thay vì 30% như trước. Tính đến thời điểm này, các mặt hàng là quà tặng handmade đã được khách hàng đặt với số lượng lớn. Hiện tại, công ty đang huy động nhân lực cho khâu chốt đơn và xử lý đơn hàng để giao đúng lịch cho khách vào hai ngày cao  điểm là 7 và 8/3”, anh Mạnh Hà nói.

Như vậy, không chỉ được bán lẻ bởi sinh viên mà quà tặng handmade còn là sản phẩm chủ lực của nhiều công ty kinh doanh bán hàng trên các kênh online.

Quà tặng handmade cũng được chuộng tại cửa hàng lưu niệm

Không chỉ ngập tràn chợ online mà quà tặng handmade cũng là mặt hàng được coi là chủ lực tại các cửa hàng lưu niệm.

Chị Phạm Thanh Hải, chủ một cửa hàng quà tặng lưu niệm trên phố Nguyễn Trãi (Hà Nội) cho biết, với thị trường quà tặng các ngày lễ dành cho phái nữ thì đồ handmade đã lên ngôi. Những món quà handmade càng được làm cầu kì lại càng đắt khách. Cùng với đó, giá thành cũng đa dạng và phù hợp với đại đa số người dùng.

Thị trường quà tặng 8/3: Đồ Handmade ‘soán ngôi’

 Những món quà tặng 8/3 handmade cũng ngập tràn các cửa hàng trên phố 

“Những món quà như gối handmade, cốc uống nước, ví hay các bình hoa lụa được nhiều người mua lựa chọn. Đây là những món quà có giá bình dân phù hợp với sinh viên, người thu nhập thấp. Chỉ cần từ 100.000 đồng là đã có thể sở hữu món quà tặng đẹp và cũng không kém phần sang trọng. Còn những món quà đắt đỏ hơn như hoa hồng mạ vàng 24K hay hoa khô tết hình trái tim thì khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/món. Thậm chí, có những món quà có giá đến vài triệu như nước hoa tự chiết xuất …”, chị Hải nói.

Những ngày cận kề 8/3, chị Hải thống kê, dù là mới bắt đầu khởi động nhưng mỗi ngày cũng bán được vài chục món hàng. Khách chủ yếu là dân công sở, sinh viên.

Tại một siêu thị trên đường Giải Phóng, quà tặng handmade cũng là mặt hàng được coi là mũi nhọn của siêu thị dịp 8/3 năm nay.

Chị Phạm Hải Thanh, trưởng phụ trách quà tặng 8/3 cho biết, nếu vài năm trước, những tấm thiệp handmade hay chiếc cốc handmade được siêu thị nhập về chủ yếu làm quà tặng kèm cho các sản phẩm như mỹ phẩm, nước hoa, quần áo thì năm nay, đây lại là những sản phẩm “hot” nhất và được bán độc lập. Thậm chí, nhiều sản phẩm như nước hoa, quần áo lại là quà tặng kèm cho khách mỗi khi mua quà handmade.

“Đồ handmade được ưa chuộng bởi tính đa dạng và dễ lựa chọn, hơn hết là mẫu mã đẹp khiến người được tặng cảm thấy không nhàm chán. Bởi mỹ phẩm, nước hoa công nghiệp làm quà tặng thì đã quá quen thuộc, năm nào cũng chỉ ngần ấy thứ. Nhưng đồ handmade lại khác, mỗi ngày mỗi sự biến đổi và độc đáo. Hơn hết, con gái thường thích những món đồ đẹp đẹp, lạ lạ để không phải ‘đụng hàng’ ai. Vậy nên, năm nay mình đã đề xuất cho chuỗi siêu thị riêng phần quà tặng 8/3 do mình quản lý sẽ bán chủ đạo là quà handmade được nhập từ các làng nghề, nghệ nhân hay một vài nước trên thế giới”, chị Thanh cho biết.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang