Quà tặng dịp 8/3 – Chuộng hàng độc và lạ

author 07:31 04/03/2014

(VietQ.vn) - Những món quà độc, lạ đang được săn tìm trước ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) năm nay.

Sự kiện: Chọn quà tặng ý nghĩa và ấn tượng

Kinh tế khó khăn, nhiều người thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, tiết giảm chi tiêu. Những món quà dành tặng cho phái đẹp nhân 8/3 cũng vì thế mà được tính toán kỹ lưỡng. Tuy thế, vẫn có không ít người săn tìm hàng độc, lạ, giá cao để tặng nhân ngày 8/3.

Quà tặng cao cấp thưa dần

Kinh tế khó khăn - điệp khúc vẫn tồn tại và chi phối phần lớn đến chi tiêu và cuộc sống của đại bộ phận người dân hiện nay. Đặc biệt, khi càng gần các dịp lễ đặc biệt như ngày 8/3, việc lựa chọn quà cho những người phụ nữ thân yêu của mình luôn khiến những đấng mày râu không khỏi cân nhắc, đắn đo.

Quà cao cấp thưa dần nhưng quà độc đáo, giá đắt đỏ lại được chuộng

Quà cao cấp thưa dần nhưng quà độc đáo, giá đắt đỏ lại được chuộng. Ảnh minh họa

Làm việc ở một công ty thiết bị viễn thông ở Hà Nội, đã mất hai ngày tranh thủ giờ nghỉ trưa đi mua quà để kịp gửi sang tặng bạn gái đang học tập và làm việc bên Đức vào đúng dịp 8/3 mà anh Dũng vẫn chưa tìm được món quà phù hợp. Những năm trước thu nhập tốt, Dũng bỏ ra vài triệu đến cả chục triệu mua quà gửi tặng bạn gái. Tuy nhiên, thời buổi kinh tế khó khăn, những món quà tặng có giá trị lớn khiến anh phải đắn đo, cân nhắc.

“Doanh thu công ty tụt giảm, các khoản thưởng và phụ cấp bị cắt giảm, lương không được tăng thậm trí còn bị chậm đến tháng thứ 2, thứ 3 thì bảo sao không ảnh hưởng đến thu nhập và các khoản chi tiêu được”, anh Dũng bày tỏ.

Dù chưa tới ngày Quốc tế Phụ nữ nhưng Tới – một nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy, Hà Nội tỏ ra khá ưng ý với món quà vừa mua được là một túi xách có giá 350.00đ để gửi vào TP. Hồ Chí Minh tặng người yêu đang làm việc trong đó. “Mọi năm ngoài gửi quà vào tặng cô ấy trước, đến ngày lễ em còn gửi điện hoa chúc mừng. Năm vừa rồi thu nhập gặp nhiều khó khăn nên việc lựa chọn quà cũng phải tính toán kỹ lưỡng”, Tới chia sẻ.

Theo anh Dương, chủ một cửa hàng bán quà lưu niệm trên phố Đội Cấn, Hà Nội cho biết, trong một đến hai năm trở lại đây số lượng khách hàng tìm mua các sản phẩm quà tặng có giá trị lớn giảm hẳn, phần vì kinh tế khó khăn phần vì những “thượng đế” khá giả thường tìm mua những quà tặng “độc” và lạ hơn.

Đặc biệt vào các dịp lễ lớn như 8/3, khách thường lựa chọn mua những sản phẩm giá rẻ, phải chăng hơn chọn mua các sản phẩm có giá cao, đắt đỏ. Các sản phẩm quà tặng có giá trị lớn như nước hoa cao cấp, túi xách, nữ trang hay mỹ phẩm có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu ít có khách hàng “ngó ngàng” tới, anh Dương cho biết.

Hàng độc và lạ được chuộng

Đối với một bộ phận có thu nhập nhập khá, việc tìm mua quà cho “một nửa yêu thương” không chỉ dừng lại ở những món quà có giá trị đơn thuần, mà quà tặng cũng được lựa chọn cầu kỳ hơn.

Hàng công nghệ giá đắt đỏ cũng được ưa chuộng dịp 8/3

Hàng công nghệ giá đắt đỏ cũng được ưa chuộng dịp 8/3. Ảnh minh họa

“8/3 năm ngoái, mình đặt làm một bức thiệp mạ vàng 24K có khắc tên 2 vợ chồng tặng bà xã. Bà xã tỏ ra khá thích thú. Năm nay mình tiếp tục đặt làm ảnh chân dung 2 vợ chồng mạ vàng, hy vọng sẽ tạo bất ngờ cho vợ”, anh Hân, một khách hàng chia sẻ.

Theo anh Tú, nhân viên tư vấn của shop mavang.vn (23 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội), trong hai năm trở lại đây, ngày càng có nhiều người lựa chọn những quà tặng độc đáo này. “Những sản phẩm này hoàn toàn được các nghệ nhân làm thủ công nên rất tinh xảo và không kém phần sang trọng, giá cả cũng không quá cao, chỉ từ 1,3 triệu đến 2,5 triệu cho một sản phẩm tùy vào mức độ yêu cầu của khách hàng”, anh Tú cho biết.

Hiện shop của anh Tú đã có rất nhiều đơn đặt hàng cho các sản phẩm quà tặng này trong dịp 8/3 năm nay.

Theo nhận định của phóng viên, các sản phẩm quà tặng độc đáo được mạ vàng 24K tương đối đa dạng, từ hoa hồng dát vàng, thiệp dát vàng, móc chìa khóa, khung ảnh mạ vàng,… Ngoài ra, các cửa hàng còn cung cấp dịch vụ đặt hàng theo yêu cầu của khách, thời gian hoàn thành từ 1 tuần đến 10 ngày và đến nửa tháng đối với những đơn hàng có mức độ yêu cầu phức tạp.

Các sản phẩm quà tặng là hoa hồng mạ vàng thường thu hút nhiều người tìm mua nhất, đặc biệt là giới trẻ. “Năm ngoái sản phẩm hoa hồng mạ vàng “cháy hàng”, năm nay shop mình đã nhập về số lượng tương đối lớn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng”, anh Hoàng phụ trách website bán hàng trực tuyến lickic.com cho biết.

Những sản phẩm mạ vàng như cành hồng mạ vàng, thiệp 8/3 mạ vàng có khung giá khoảng 1,4 triệu, dịch vụ đặt làm ảnh chân dung mạ vàng có giá từ 1,5 triệu đến 3,5 triệu. Dù mắc giá cao trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhưng nhiều mày râu vẫn mạnh dạn móc hầu bao mua những quà tặng độc đáo này dành tặng “một nửa yêu thương” trong dịp lễ đặc biệt 8/3.

Quang Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang