Quà tặng độc đáo ngày Valentine trong mùa dịch COVID-19

author 13:08 14/02/2020

(VietQ.vn) - Giữa mùa dịch COVID-19 hoành hành, nhiều cửa hàng bán hoa ở Trung Quốc và Philippines tung ra những bó hoa kèm khẩu trang, dung dịch rửa tay, đây là món quà thiết thực nhất của những cặp đôi trong ngày lễ Valentine năm nay.

Mary Jane Villegas, chủ tiệm hoa ở thủ đô Manila của Philippines, cho biết dịp Valentine, những bó hoa tại đây có thể giúp bày tỏ tình yêu tốt hơn so với bó hoa truyền thống kèm sôcôla vì chúng xuất phát từ sự báo động trước dịch COVID-19 do virus Corona mới gây ra, theo AP.

Villegas cho biết năm nay cô bán hoa hồng đỏ, tulip kèm dung dịch rửa tay, khẩu trang, xà phòng, kem đánh răng cùng chai rượu và các loại hoa phổ biến khác.

Thay vì những bó hoa thông thường như mọi năm các chủ cửa hàng đã thêm những món quà thiết thực kèm với bó hoa

“Tất nhiên là tôi sợ virus Corona mới. Tôi cũng không biết liệu những người mà tôi tiếp xúc có bị bệnh hay không. Mọi người yêu thương nhau và tất nhiên muốn sống lâu hơn, đó là lý do tại sao tôi có ý tưởng cho những bó hoa như thế này”, cô Villegas nói.

Cô Villegas cho biết những bó hoa đặc biệt này giúp nhắc nhở mọi người rằng hoa không phải là thứ duy nhất có thể tặng trong dịp lễ tình nhân Valentine mà còn có những thứ khác giúp phòng chống COVID-19.

Món quà độc đáo dành cho lễ Tình nhân năm nay

Một khách hàng tên Mark Richard Gigantone cho rằng những bó hoa mùa dịch COVID-19 đắt hơn một chút nhưng chắc chắn làm cho vợ anh vui.

Còn ở Trung Quốc đại lục, các cửa hàng chịu ảnh hưởng dịch COVID-19 nghiêm trọng. Cô Cai Xiaoman, chủ tiệm hoa ở thủ đô Bắc Kinh, cho biết doanh số giảm 90% trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 làm chết gần 1.400 người tại Trung Quốc đại lục. Nhiều người ở nhà, hạn chế ra ngoài nên nhiều trung tâm mua sắm và cửa hàng trở nên vắng vẻ.

Đeo khẩu trang, cô Cai cẩn thận rửa tay rồi mang găng tay để đóng gói hoa. Sau đó, cô đặt lọ dung dịch rửa tay vào giỏ hoa để giao cho khách hàng.

Ý tưởng này xuất phát từ một khách hàng đã yêu cầu cô “khử trùng” bó hoa trước khi giao hàng.

Chính vì thế, trong dịp lễ tình nhân Valentine năm nay, cô Cai tặng kèm nước rửa tay trong bó hoa để tri ân khách hàng.

“Tôi nghĩ rằng món quà nhỏ nhân dip Valentine giúp khách hàng cảm thấy thoải mái trong bối cảnh tình hình dịch bệnh nghiêm trọng và mọi người đều sợ hãi. Tôi hy vọng dịch bệnh sẽ kết thúc sớm”, cô Cai chia sẻ.

Bảo Linh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang