Gợi ý những món quà trí tuệ mua tặng bé dịp lễ Quốc tế thiếu nhi 1/6

author 09:47 31/05/2017

(VietQ.vn) - Nếu băn khoăn không biết mua quà gì tặng bé dịp lễ Quốc tế thiếu nhi 1/6 sắp tới, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý về món quà vừa kích thích trí tuệ vừa hợp túi tiền sau đây.

Thay vì  tiêu tốn rất nhiều tiền để mua những món quà đắt đỏ tặng bé dịp lễ Quốc tế thiếu nhi 1/6  nhưng các bé vẫn không thích, bạn có thể đầu tư tìm hiểu và mua những món quà trí tuệ nhằm kích thích sự học hỏi, sáng tạo của bé. Ngoài ra, khi chọn đồ chơi cho các bé, bố mẹ nên chú ý đến lứa tuổi, giới tính của con mình.

Quà tặng Quốc tế thiếu nhi cho trẻ dưới 1 tuổi

Những món đồ có hình ảnh, màu sắc sinh động, âm thanh nhẹ nhàng sẽ giúp bé học nhận thức về thế giới bên ngoài. Chính vì thế các mẹ nên chọn những sản phẩm đồ chơi giúp kích thích thính giác, thị giác… cho trẻ. Điều này rất quan trọng đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi, tạo tiền đề cho não bộ của trẻ phát triển tốt.

Dưới 6 tháng tuổi, bé  thường có phản ứng với những hình vẽ và màu sắc có độ tương phản cao, vì thế bạn nên chọn đồ vật có màu sắc đen, trắng, đỏ cho bé.

Trên 6 tháng tuổi, các bé luôn thích vận động. Bé đã biết bò, đứng, ngồi, có bé đã có thể đi lẫm chẫm. Đồ chơi âm nhạc, vận động như xe trượt scooter, lều bóng, bể bơi phao, trụ bóng rổ mini... cũng nằm trong danh sách phù hợp. Nếu muốn phát triển trí thông minh, tư duy và trí tuệ, cha mẹ hãy nghĩ đến các loại đồ chơi xếp hình, xếp chữ, lắp ráp lego, đất nặn, sách tô màu...

Quà tặng Quốc tế thiếu nhi 1/6. Ảnh minh họa.

 Quà tặng Quốc tế thiếu nhi cho trẻ từ 1-3 tuổi

Đến độ tuổi này, bạn nên chọn đồ chơi cho con mang tính giáo dục và phát triển trí tuệ cho trẻ. Bởi lúc này, bé đã có thể đi thành thạo, ưa khám phá và đang trong thời kỳ hoàn thiện ngôn ngữ. Khả năng ghi nhớ của bé cũng đang phát triển rất tốt.

Bạn có thể mua cho bé những bộ đồ chơi xếp hình, đất sét để nặn, miếng ghép hình, nhạc cụ phát ra âm thanh, đàn pianogiấy bút màu cho bé vẽ nghịch ngợm,  đồ chơi gỗ phát triển trí thông minh, búp bê cho bé gái (để bé bắt chước người lớn chăm sóc trẻ)…

 Đồ chơi xếp hình toán học sẽ kích thích trí tuệ của trẻ một cách đáng kể.

Các mẹ có thể tham khảo mua những mặt hàng đồ chơi phát huy khả năng đọc và luyện ngôn ngữ. Nên chọn những câu chuyện dễ hiểu để mẹ có thể kể cho bé nghe, tăng khả năng ghi nhớ và có thể miêu tả nội dung của câu chuyện của bé… Chú ý ưu tiên những quyển sách hoặc truyện có chất liệu cứng và dày, có nhiều hình ảnh minh họa đặc sắc bởi dù trẻ chưa biết đọc nhưng bé sẽ rất thích khám phá những màu sắc vui nhộn có ở trong sách.

 Những bộ truyện tranh sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng bé dịp lễ quốc tế thiếu nhi sắp tới.

Các mẹ cũng nên quan tâm đến sở thích của bé và lấy đó làm tiêu chí lựa chọn phù hợp. Nấu ăn, khám bệnh búp bê, lắp ráp mô hình nhà cửa… giúp tăng thêm hứng thú tìm tòi cuộc sống và góp phần định hướng nghề nghiệp tương lai.

Những món đồ chơi liên quan đến ngành nghề sẽ giúp bé tư duy tốt hơn. Ảnh minh họa.

Ngoài việc lựa chọn đồ chơi phù hợp giúp tăng trí tuệ cho trẻ, một trong những vấn đề các bậc cha mẹ nên quan tâm đó là chất lượng và nguồn gốc xuất xứ sản phẩm đồ chơi để tránh những rủi ro không đáng có xảy ra cho sức khỏe của trẻ.

Linh Hồ (T/H)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang