Gợi ý những món quà Tết 2016 được ‘săn lùng’ nhiều nhất

author 12:59 06/02/2016

(VietQ.vn) - Tết là dịp để tặng quà và bày tỏ tình cảm yêu thương đến bố mẹ, gia đình, qua đó, gửi gắm những lời chúc ý nghĩa về sức khỏe, tài lộc trong năm mới.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Tết là dịp để mọi người thể hiện tình cảm, sự quan têm đến nhau, là dịp để con cháu bày tỏ tình cảm với cha mẹ, dịp để cấp dưới thể hiện sự biết ơn với cấp trên. Đó là lý do các món quà Tết độc và giá trị luôn được nhiều người săn tìm trong những ngày cuối năm. Năm nay, những món quà giá trị mang ý nghĩa may mắn tiếp tục chiếm lĩnh thị trường quà Tết 2016.

Những hộp quà Tết đẹp mắt, ý nghĩa

Những giỏ quà, hộp quà đẹp mắt vẫn là món quà Tết 2016 được nhiều người lựa chọn

Những giỏ quà, hộp quà đẹp mắt vẫn là món quà Tết 2016 được nhiều người lựa chọn

Một hộp quà đẹp mắt, sang trọng và hàm chứa nhiều ý nghĩa may mắn là một ý tưởng không tồi cho những người thân yêu trong gia đình. Nhất là khi hiện nay, một số nhãn hàng thông dụng như nước giải khát, dầu ăn,... đã thiết kế bao bì đẹp mắt rất phù hợp để trưng trên bàn thờ tổ tiên trong đêm giao thừa trước mà lại giúp bữa ăn gia đình trong những ngày Tết ngon miệng hơn.

Cây cảnh, hoa tươi để bàn

Người Việt Nam quan niệm năm mới là thời khắc cây cỏ vạn vật đâm chồi nảy lộc, mang cho con người một khởi đầu mới thuận lợi và may mắn. Vì vậy, nếu còn đang băn khoăn chưa biết tặng món quà gì cho bố mẹ thì hãy thử cân nhắc việc chọn mua cây cảnh hay hoa tươi, nhất là những cây đang nhú nụ hay có nhiều mầm lộc. 

Hiện nay trên thị trường một cây quất nhỏ xinh đặt trên bàn uống nước cũng chỉ có giá dao động từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng – mức chi phí khá phù hợp cho một món quà Tết tặng gia đình.

Bộ tranh, câu đối ngày Tết

Một đôi câu đối hay bức tranh Phúc Lộc Thọ trưng trong nhà vào những ngày Tết là món quà mang ý nghĩa cầu bình an, hạnh phúc, may mắn và sung túc cho năm mới mà không quá “kén” gia chủ như những món đồ tài lộc khác như đá phong thủy hay tỳ hưu… Nếu tỉ mỉ hơn, mọi người còn có thể tự tay mình làm nên những bức tranh tài lộc ấy bằng những mẫu thêu chữ thập, như vậy món quà sẽ còn tăng ý nghĩa hơn gấp nhiều lần.

Những con linh vật mạ vàng hoặc đúc vàng nguyên khối

Những con linh vật gắn với tuổi của từng người được mạ vàng hoặc làm bằng vàng nguyên khối luôn là món quà đắt giá được săn lùng nhiều nhất, như ngựa vàng, rắn vàng, khỉ vàng…

Quà Tết 2016 là sự lên ngôi của những tượng linh vật mạ vàng

Quà Tết 2016 là sự lên ngôi của những tượng linh vật mạ vàng

Do năm nay là năm khỉ nên nhiều người đặt mua những con khỉ mạ vàng để làm quà biếu sếp. Cũng có người đặt làm những con linh vật mạ vàng theo tuổi của người được tặng, vừa tạo sự tôn kính sang trọng mà giá trị. Những món quà này thường có giá trị lớn từ vài chục triệu đến vài trăm triệu.

Giỏ quà Tết đặc sản

Mỗi vùng miền đều có một hoặc nhiều những món ăn, đồ dùng đặc trưng của khu vực đó, mà đã gọi là đặc trưng thì các khu vực khác không thể có được, nếu người được nhận món quà Tết không thuộc khu vực đó thì hoàn toàn có thể sử dụng món quà Tết là những đặc sản truyền thống vùng miền thì còn gì bằng.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang