Quà tết bán qua mạng sôi động

author 08:19 29/12/2013

Mua sắm trên mạng đã và đang dần trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt là của giới công sở, văn phòng khi mà thời gian dành cho việc mua sắm không có nhiều.

Mặt khác, các dịch vụ bán hàng online, giao hàng tới tận nơi hiện nay cũng đáp ứng chu đáo nhu cầu người mua, nên đã dần trở thành thân thiện, được tin dùng. Còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nhưng thị trường quà Tết online đã vào mùa và khá sôi động.

Đa dạng thị trường quà Tết online

Dạo quanh một vòng các shop bán quà Tết online, từ chủng loại cho đến kiểu dáng, mẫu mã cũng rất đa dạng, phù hợp với túi tiền của khách hàng. Các mặt hàng được các shop bán hàng online cung cấp chủ yếu như giỏ quà Tết, bưởi hồ lô, dưa hấu thỏi vàng, chậu hoa lan, cây phát tài, những đặc sản các vùng miền...

Năm nay, để thuận tiện cho khách hàng trong việc lựa chọn quà Tết, các shop online đã chia sản phẩm quà Tết theo chủ đề cụ thể. Có shop chuyên bán những giỏ quà Tết, với nhiều mẫu mã, chủng loại như: giỏ quà tặng gia đình, giỏ quà biếu ông bà, giỏ quà biếu sếp... Việc đặt tên cho những giỏ quà cũng khá hấp dẫn: giỏ quà Đắc tài đắc lộc, giỏ quà Tết Xuân như ý... Giá bán của những giỏ quà Tết cũng khá đa dạng, dao động từ 90.000 đồng lên tới cả vài triệu đồng. Các cửa hàng online nhờ đó mà có thể phục vụ, phân khúc từng nhóm đối tượng khách hàng sao cho phù hợp nhất.

Quà tết bán tràn ngập trên mạng internet

Quà tết bán tràn ngập trên mạng internet. Ảnh minh họa

Những giỏ quà Tết với các sản phẩm nhập khẩu thường sẽ có giá trên 1 triệu đồng/giỏ, tuỳ thuộc vào số lượng và chất lượng của mặt hàng. Ngoài ra, cũng có những giỏ quà gói theo yêu cầu của người mua, người mua có quyền chọn sản phẩm, sau đó yêu cầu cửa hàng gói theo ý của mình. Thị trường quà Tết online còn phong phú với món quà là những chậu cây cảnh, chậu hoa phong lan, cây phát, phát lộc...

Các loại cây cảnh, chậu hoa lan hay những chậu cây lộc tài, được thiết kế nhiều tầng cây, đa dạng phong phú, được rao bán nhiều trên những trang web, trên mạng xã hội Facebook. Trên website bán cây phát lộc chào xuân mới, giá cả và mẫu mã rất phong phú để khách hàng lựa chọn. Cây phát lộc 3 tầng được rao bán vơi giá từ 150-200.000 đồng/ cây, các loại cây 5, 7,9,11 tầng, có giá cáo hơn, dao động từ 250.000-1.700.000 đồng.

Một mặt hàng quà Tết năm nay cũng khá được ưa chuộng, đó là sản phẩm bưởi hồ lô, bưởi Lộc -Tài. Giá của những cặp bưởi hồ lô, bưởi Lộc - Tài năm nay dao động trong khoảng từ 800.000 đồng/cặp. Những mặt hàng quê, đặc sản các vùng miền cũng khá đắt hàng trong dịp Tết sắp tới. Hạt dẻ Cao Bằng, măng khô Lạng Sơn, thịt trâu gác bếp, gạo nếp nương, gạo nếp cẩm, nem chua Thanh Hoá... Đây cũng là những sản phẩm được ưa chuộng nhiều, hiện cũng được rao bán nhiều trên các trang web. Nhất là trong thời gian gần đây, khi những sản phẩm được gắn mác quê đã lấn át thị trường và khá được ưa chuộng, nên những sản phẩm này cũng được nhiều khách hàng quan tâm, lựa chọn làm quà trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Lưu Minh Hương (sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội), chủ một cửa hàng bán hạt dẻ online cho biết: "Mình có một cửa hàng online, bán đặc sản như hạt dẻ, gạo nếp nương, măng khô, phục vụ Tết. Những mặt hàng này khá được ưa chuộng, nhưng nhìn chung vài năm gần đây, kinh tế khó khăn, mọi người cũng cắt giảm chi tiêu phần nào. Đến thời điểm này, mình cũng chỉ mới có ít đơn đặt hàng, chứ không nhiều như mọi năm".

Những lưu ý khi mua quà Tết ở cửa hàng online

Việc mua hàng online từ lâu đã trở nên khá quen thuộc, tiện lợi chỉ cần ngồi thao tác trên máy tính có kết nối Internet, nhưng không vì thế mà khách hàng phụ thuộc hoàn toàn quá vào máy tính, cũng như điện thoại có kết nối 3G. Trước hết, cần chắc chắn rằng bạn đang mua hàng từ một trang web an toàn. Mua hàng qua website mang lại nhiều tiện ích nhưng người tiêu dùng nên tỉnh táo, lựa chọn các website uy tín, an toàn.

Hiện nay, lợi dụng tình hình buôn bán, thanh toán chuyển khoản qua Internet, nên nhiều trang web độc hại sẽ ăn cắp tiền từ tài khoản tín dụng của bạn, hoặc làm cho máy tính bị nhiễm virus, ăn cắp dữ liệu. Vì thế, cần chắc chắn mọi thông tin cũng như độ tin cậy trước khi thực hiện những thao tác mua bán trên trang web đó. Lưu ý với những giỏ quà Tết mua online, điều đầu tiên có lẽ yêu cầu là thông tin sản phẩm, khách hàng cần phải kiểm tra rõ thông tin sản phẩm theo các thông số mô tả sản phẩm để chắc chắn đó là sản phẩm bạn đang cần.

Khách hàng nên lưu ý kiểm tra những đặc điểm về hàng hóa như kích cỡ, màu sắc, phụ kiện đi kèm sản phẩm, cũng như chi phí về việc vận chuyển hàng đến tận nhà. Một điều nữa mà khách mua hàng online cũng nên lưu ý, đó là việc cần nắm rõ và hiểu về các điều kiện nếu muốn trả lại hàng, nhất là với những giỏ hàng có giá trị lớn, để sau này không khỏi “mang bực vào thân” và cũng đỡ tốn thời gian.

Theo Tri thức trẻ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang