Qua thời lướt sóng, nhà đầu tư chuộng căn hộ cho thuê

author 14:51 16/08/2018

(VietQ.vn) - Giá cho thuê nhà tăng dần đều sau mỗi năm tại các khu đô thị lớn như Tp. Hồ Chí Minh hay Hà Nội đang dẫn đến sự gia tăng xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê, thay vì mua chỉ để lướt sóng ngắn hạn như trước đây.

Bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc Bộ phận tư vấn và nghiên cứu CBRE Hà Nội cho rằng lợi nhuận căn hộ cho thuê tại Hà Nội đang tăng tại nhiều nơi.

"Cụ thể, theo nghiên cứu của CBRE, so với năm 2017 hiện nay lợi nhuận cho thuê căn hộ tại Hà Nội đang cao hơn khoảng 0,4% đạt mức từ 4-5,7%/năm. Trong đó, khu vực căn hộ có lợi nhuận cho thuê cao nhất đang thuộc về khu vực phía Tây Hà Nội với 5,7%/năm, trong khi năm 2017 tỷ suất lợi nhuận chỉ nằm ở mức hơn 5%/năm", bà An nói.

Mức tăng giá do CBRE công bố tuy không vượt quá lãi suất ngân hàng, nhưng vẫn được cho là hấp dẫn.  Bởi căn hộ không những mang lại nguồn lợi nhuận cho chủ thuê nhà mà còn có khả năng tăng giá trong dài hạn.

Nhà đầu tư sẽ vừa có được tài sản cố định vừa thu về lợi nhuận lâu dài, ít bị biến động, ảnh hưởng về giá hay lãi suất so với kênh đầu tư khác. Và đây chính là một trong những lý do quan trọng khiến khách đầu tư căn hộ cho thuê đang có xu hướng tăng so với các năm trước.

Lợi nhuận căn hộ cho thuê tại Hà Nội đang tăng dần

“Mỏ vàng” tiềm năng của căn hộ cho thuê

Theo thống kê từ Focus Economics, từ năm 2013, Việt Nam nằm trong top 4 các nước Đông Nam Á nhận nguồn vốn FDI đăng ký cao nhất. Các doanh nghiệp FDI chính là nhóm khách hàng lớn của phân khúc căn hộ cho thuê chất lượng cao tại các đô thị lớn. 

Hiện nguồn giám đốc, chuyên gia người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam ước tính trên dưới 80.000 người. Tính đến giữa năm 2017, mới có 750 người nước ngoài đang sở hữu nhà tại Việt Nam. Savills Việt Nam cho biết, số chuyên gia còn lại đang phải trả từ 700 - 2.500 USD/tháng để thuê các căn hộ cao cấp trong dài hạn, trung bình từ 2-3 năm.

Nhu cầu thuê nhà của nhóm khách hàng này đang ngày càng gia tăng theo thời gian, đặc biệt là tại thủ đô Hà Nội - địa phương vừa đạt kỷ lục dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI trong 7 tháng đầu năm 2018. Các chuyên gia nhận định, Hà Nội sắp đón dòng tiền đầu tư lớn từ các doanh nghiệp và quỹ đầu tư nước ngoài với lực lượng nhân lực và chuyên gia hùng hậu tới công tác trong khoảng thời gian rất dài.

Đây chính là “mỏ vàng” tiềm năng cho dòng căn hộ cho thuê cao cấp tại địa phương này trong tương lai gần.

Chọn mặt gửi vàng

Khảo sát về phân khúc căn hộ cho thuê tại Hà Nội và nhiều đô thị nói chung, nhà đầu tư thường săn tìm những dự án uy tín sở hữu vị trí đắc địa, nằm ở các khu vực được đầu tư mạnh về hạ tầng giao thông và được đầu tư đầy đủ các dịch vụ tiện ích.

“Muốn cho thuê giá tốt, có nhiều yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Vị trí khu nhà phải là nơi kết nối hạ tầng giao thông xuyên suốt, thuận tiện và nhanh chóng di chuyển tới các trung tâm vui chơi, giải trí giáo dục, y tế, cũng như các tuyến đường giao thông trọng điểm của thủ đô. Yếu tố thứ hai là tiện ích. Căn hộ cần được bố trí đầy đủ nội thất và được đầu tư đồng bộ các dịch vụ như bãi đỗ xe, nhà hàng, bể bơi, phòng gym…Không gian cảnh quan  xanh, sạch, văn minh và hiện đại sẽ là điểm cộng rất tốt và có thể giúp gia chủ tăng giá thuê lên từ 5-10% so với mặt bằng chung”, anh Hoàng Tuấn, một chủ đầu tư đang kinh doanh năm căn hộ cho thuê tại ba quận nội thành Hà Nội cho biết.

Cũng theo nhà đầu tư này, hiện khu vực phía Tây Hà Nội với lợi thế sẵn có về hạ tầng đang quy tụ rất nhiều chủ đầu tư BĐS uy tín và nhiều dự án tiềm năng cho nhu cầu đầu tư căn hộ cho thuê. Đơn cử như dự án FLC Green Apartment tọa lạc tại vị trí vàng - 18 Phạm Hùng, thuộc một trong những tuyến đường huyết mạch phía Tây Hà Nội.

Nằm tại vị trí trung tâm Mỹ Đình, FLC Green Apartment kết nối thuận tiện với các trục đường chính như: Phạm Hùng, Trần Hữu Dục, Phạm Văn Đồng, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Hoàng, Trần Bình, tuyến đường sắt trên cao,…

Dự án sở hữu những giá trị sống vượt trội với đầy đủ tiện nghi hiện đại như sân vườn, khu vui chơi trẻ em, bể bơi, phòng tập…. Đây cũng là một trong số ít các tòa chung cư ở Hà Nội có tới 5 tầng để xe trên cao với hệ thống an ninh được trang bị tối ưu để đảm bảo nơi đỗ xe rộng rãi và an toàn cho cư dân.

Với các lợi thế ấn tượng như vị trí, cảnh quan, tiện ích, thiết kế căn hộ, FLC Green Apartment hứa hẹn sẽ là “tâm điểm nóng” của phân khúc căn hộ cho thuê năm 2018.

FLC Green Apartment sở hữu đầy đủ tiện ích vượt trội 

Văn phòng giao dịch: Tòa nhà FLC Landmark Tower, đường Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Hà Nội

Hotline: 0965.600.688

Thu Hải
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang