Quacert hướng đến những sản phẩm dịch vụ mới đột phá, khẳng định vị thế dẫn đầu

author 06:58 04/01/2020

(VietQ.vn) - Trong năm 2020, tập thể cán bộ và nhân viên của Quacert cần năng động, sáng tạo hơn nữa; đề xuất những sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng mới có tính cạnh tranh, khẳng định vị thế hàng đầu.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

 Các đại biểu tham dự hội nghị thực hiện nghi thức Chào cờ

Đó là chỉ đạo của Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và phương hướng công tác năm 2020 của Trung tâm Chứng nhận phù hợp (Quacert) - một đơn vị trong top đầu ở Việt Nam hiện nay về các dịch vụ chứng nhận, đánh giá chứng nhận.  

Báo cáo tại Hội nghị, ông Trần Quốc Quân - Phó Giám đốc Trung tâm Quacert cho biết, với đội ngũ chuyên gia đánh giá có nhiều kinh nghiệm, kiến thức chuyên sâu về chuyên môn và ngoại ngữ, có thể đánh giá không chỉ ở trong nước mà còn ở nước ngoài, Quacert hiện là đơn vị chứng nhận đã có bề dày thương hiệu trên thị trường về đánh giá chứng nhận các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật. Điều đó đã được khách hàng đánh giá cao, tin tưởng và hiện có thị trường rộng lớn.

Trong năm qua, ngoài làm tốt công tác phục vụ quản lý Nhà nước, Quacert đã cấp 797 số giấy chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng, môi trường, an toàn thực phẩm, an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, thực hành sản xuất tốt, an toàn thông tin, năng lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc tế. Cấp 391 số giấy chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn. Cấp 1551 số giấy chứng nhận sản phẩm hợp quy, thông báo kết quả lô hàng phù hợp quy chuẩn. Thực hiện kiểm tra nhà nước về chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu cho 1903 lô hàng. Chứng nhận sự phù hợp chất lượng thép theo quy định tại thông tư liên tịch số 58/2016/TTLT - BCT- BKHCN đối với 67 lô. Số cuộc đánh giá giám sát định kỳ để duy trì chứng nhận đã thực hiện 1655 cuộc. Số phiếu kết quả thử nghiệm đã thực hiện 8658 mẫu phiếu. Thực hiện 85 khóa đào tạo cho gần 1500 học viên...

 Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Mặc dù đạt được nhiều kết quả cao, tuy nhiên theo ông Trần Quốc Quân, hiện nay và trong thời gian tới có không ít khó khăn như sự gia tăng về số lượng các tổ chức chứng nhận ngày càng nhiều dẫn đến cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt. Cạnh tranh không chỉ trong lĩnh vực chứng nhận, lĩnh vực giám định mà còn ở lĩnh vực thử nghiệm...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị của Quacert, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Quacert thời gian qua, tiếp tục có những bước phát triển. Đồng thời, Tổng cục trưởng cũng cho rằng, trước sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị có những chuyên môn, nghiệp vụ giống như của Quacert, các cán bộ, nhân viên của Trung tâm, với sức trẻ và trình độ chuyên môn cao, là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động chuyên môn, cần phát huy vai trò, đổi mới, sáng tạo; triển khai nhiều ý tưởng, nhiều mảng công việc, dịch vụ mới bên cạnh những mảng công việc, dịch vụ truyền thống, có bề dày thực hiện lâu năm.

Tổng cục trưởng cũng đánh giá cao những ý kiến, sáng kiến được đề xuất ở cán bộ, nhân viên Trung tâm và khích lệ tin thần đổi mới, sáng tạo, triển khai các công việc có tiềm năng mà năng lực của Quacert hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt. 

"Chúng ta đã thực hiện chứng nhận những sản phẩm hữu hình quá dễ và quá quen. Cần phải mở rộng, sáng tạo và chuyển sang chứng nhận những sản phẩm vô hình. Đây là một nhiệm vụ sắp tới, bắt buộc phải quan tâm và thực hiện. Nếu không làm được, hoạt động chứng nhận sẽ mai một và bị thay đổi", Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh đánh giá.

 Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh, có nhiều sản phẩm vô hình Quacert có thể làm được như đo các megabyte, hoặc tốc độ 3G, 4G, 5G...

"Với sức trẻ, độ chín của lực lượng cán bộ nhân viên, Quacert hoàn toàn có thể triển khai và thực hiện được với các sản phẩm mới. Có như vậy, Quacert mới có thể phát triển, cạnh tranh bền vững, trường tồn của một thương hiệu hàng đầu", Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh nhấn mạnh.

Cũng theo Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh, thời gian qua, các hoạt động mới như đào tạo, nếu triển khai sâu rộng, tới được các doanh nghiệp, nhất là với các tổng công ty, tập đoàn, đó sẽ là một cơ hội lớn đối với Quacert. Tiếp đến là hoạt động truy xuất nguồn gốc, đây là mảng dịch vụ rất lớn, cần thiết và cần triển khai mạnh mẽ trong thời gian tới. Mảng chứng nhận hàng đóng gói sẵn cũng cần được đẩy mạnh, phối hợp triển khai để mang lại hiệu quả cao...

Tiếp thu chỉ đạo của Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh, ông Phạm Lê Cường - Giám đốc Quacert cho biết, Quacert sẽ nỗ lực làm đúng và hiệu quả các chỉ đạo của Tổng cục trưởng. Đặc biệt, theo ông Cường, ngoài phục vụ tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước, Trung tâm sẽ hướng đến ủng hộ và sáng tạo; tìm tòi các sáng kiến, giải pháp mới để phát triển bền vững và tăng doanh thu.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang