QUACERT tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu

author 07:16 15/12/2013

(VietQ.vn) – Dù kinh tế toàn cầu suy thoái, tác động không nhỏ tới sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nhưng vượt lên khó khăn, Quacert vẫn tăng trưởng, hoàn thành và vượt mức kế hoạch được giao.

Theo Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) – thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), năm 2013 Trung tâm này đã đạt và vượt kế hoạch được giao tới 126%. Kết quả này đến từ các hoạt động cung cấp dịch vụ chứng nhận, đào tạo và dịch vụ kỹ thuật khác.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL Trần Văn Vinh chúc mừng những thành quả đạt được của Trung tâm QUACERT trong năm qua. Ảnh: T. Hà

Cụ thể, số giấy chứng nhận (GCN) hệ thống quản lý phù hợp tiêu chuẩn quốc tế đã cấp, trong đó bao gồm cả số hồ sơ đánh giá cơ quan hành chính Nhà nước theo TCVN ISO 9001 kiến nghị Tổng cục TCĐLCL cấp GCN là 1.189. Số GCN sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn đã cấp là 355 giấy; số GCN sản phẩm phù hợp QCVN (theo phương thức 5) là 471 giấy; số GCN lô hàng nhập khẩu phù hợp QCVN đã cấp là 764 giấy.

Trong năm qua, QUACERT cũng đã kiểm tra nhà nước về chất lượng thức ăn chăn nuôi nhập khẩu cho 774 lô hàng; số cuộc đánh giá duy trì chứng nhận đã thực hiện là 1.969 cuộc. Số mẫu thử nghiệm đã thực hiện là 814 mẫu với khoảng 5.500 chỉ tiêu. Đặc biệt, Quacert cũng thực hiện được 39 khóa đào tạo cho 1.153 học viên.

Cùng với công tác chuyên môn, việc duy trì, mở rộng năng lực chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia theo chỉ định của bộ, ngành cũng đã được Quacert thực hiện tốt với việc thực hiện công tác chứng nhận hợp quy theo chỉ định của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Xây dựng, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đối với xăng dầu, nhiên liệu sinh học, mũ bảo hiểm, đồ chơi trẻ em, sản phẩm điện – điện tử dân dụng, thép xây dựng, LPG, Clanhke, phụ gia xi măng và bê tông, xi măng, phân bón, thức ăn chăn nuôi…

Cũng theo QUACERT, Trung tâm này đang xúc tiến công tác nghiên cứu để chuẩn bị đề xuất xin chủ trương của Tổng cục TCĐLCL về thành lập 01 Văn phòng Đại diện tại TP. Hải Phòng.

Mục tiêu của QUACERT trong năm 2014, tiếp tục phấn đấu đạt 110% so với kế hoạch được giao. Thi đua thiết thực trong mọi mặt công tác, hướng tới Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập QUACERT (01/6/1999 – 01/6/2014) và hướng các hoạt động về kỷ niệm 55 năm ngành Khoa học và Công nghệ.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang