Quái chiêu bác sỹ rởm lừa đảo hàng chục người chiếm đoạt tiền tỷ

authorLan Ninh 05:36 27/12/2016

(VietQ.vn) - Tuy đang là sinh viên nhưng Võ Thanh Hải luôn tự xưng là bác sĩ để lừa đảo nhiều nạn nhân với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Tin tức trên báo Giao Thông, ngày 26/12, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đã xác minh được 25 nạn nhân bị gã bác sĩ rởm Võ Thanh Hải ( 37 tuổi, ngụ số 11/2E, đường Hoàng Văn Thụ, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) lừa đảo chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng.

Quái chiêu bác sỹ rởm lừa đảo hàng chục người chiếm đoạt tiền tỷ

Đối tượng Võ Thanh Hải tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí 

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ đơn thư tố cáo của người dân, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã tiến hành xác minh và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Võ Thanh Hải để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo báo Dân Trí, khoảng tháng 5/2016, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ nhận đơn của bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (41 tuổi) phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tố cáo Võ Thanh Hải về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Hải đã mua của bà Nhung một căn nhà trị giá 1,5 tỷ đồng nhưng chỉ trả hơn 1 tỷ đồng, còn nợ hơn 450 triệu đồng, Hải cho người thân mình đứng tên căn nhà, sau đó đến ngân hàng thế chấp để vay số tiền 2 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Từ đơn tố giác của bà Nhung và nhiều người dân, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ xác định Hải không có công ăn việc làm, đang theo học hệ liên thông lớp bác sĩ đa khoa của một trường tư trên địa bàn Cần Thơ nhưng muốn có nhiều tiền, nên đi đâu cũng “nổ” là bác sĩ để nhiều người tin.

Bán vé tàu Tết giả bị xử phạt thế nào?(VietQ.vn) - Ngoài việc bị phạt tiền, cá nhân, tổ chức thực hiện hành vi vi phạm còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung tịch thu vé tàu giả.

Để thực hiện trót lọt hành vi lừa đảo của mình, nghi phạm trực tiếp thỏa thuận mua nhà đất rồi chỉ trả cho người bán tài sản một phần tiền, sau đó cho người thân như mẹ ruột, em ruột, vợ… đứng tên rồi mang đến ngân hàng thế chấp, để được vay số tiền lớn rồi chiếm đoạt không trả tiền vay.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra còn xác định, trước đó Hải còn dùng thủ đoạn như trên để lừa vay tại các tổ chức tín dụng, ngân hàng và vay tiền với lãi suất từ 30-60%/tháng của dân “xã hội đen” bên ngoài với tổng số tiền lên đến hơn 80 tỉ đồng.

Mộc Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang