Quái chiêu làm giả giấy tờ để bán trộm căn hộ chung cư

authorLan Ninh 15:39 17/01/2017

(VietQ.vn) - Hùng vờ thuê một căn chung cư để ở lâu dài, sau đó Hùng chụp giấy tờ làm giả thành hồ sơ mang tên mình, bán giá rẻ thu 800 triệu đồng.

Theo báo Vnexpress, ngày 16/1, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử Trần Viết Hùng (35 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, Hùng khai thời điểm phạm tội đang nợ đầm đìa vì chi tiêu hoang phí. Trong số tiền lấy được của anh Văn, bị cáo chỉ hưởng hơn 100 triệu  đồng, còn lại là đồng phạm cầm. Tuy nhiên, nghi can này vẫn đang bỏ trốn.

Quái chiêu làm giả giấy tờ để bán trộm căn hộ chung cư

Trần Viết Hùng bị đưa ra tòa án xét xử. Ảnh: An ninh thủ đô 

Xét hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, TAND Hà Nội tuyên phạt Hùng 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, buộc bồi thường cho anh Văn 800 triệu đồng.

Báo An ninh thủ đô đăng tải, tòa án làm rõ năm 2012, bà Bùi Thị Mỳ (SN 1953, trú ở quận Hoàng Mai) được Công ty TNHH một thành viên quản lý và phát triển nhà Hà Nội bàn giao căn hộ tái định cư, tại Khu đô thị Đại Kim, phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Do chưa có nhu cầu sử dụng nên bà Mỳ ủy quyền cho anh Trần Đức Thành (SN 1971, ở quận Hoàng Mai) được quyền quản lý và cho thuê căn hộ của mình. Trong khi đó, đầu năm 2013, do cần tiền ăn tiêu nên Trần Viết Hùng bàn bạc với Nguyễn Thành Trung (SN 1981, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội) thực hiện hành vi lừa đảo hết sức tinh vi.

'Quan xã' ngồi tù vì lập khống hồ sơ xây dựng để rút tiền tỷ(VietQ.vn) - Đỗ Xuân Dục bắt tay với Giám đốc doanh nghiệp tạo dựng hồ sơ xây dựng khống để rút hơn 1,1 tỷ đồng của Nhà nước.

Theo đó, Hùng chịu trách nhiệm tìm người có nhu cầu cho thuê nhà và viện lý do thuê nhà để ở, còn Trung sẽ lo phần làm giả giấy tờ của căn hộ mà đồng bọn đã thuê. Hoàn tất vụ lừa đảo, Hùng và đồng bọn sẽ “bán trộm” nhà của người khác lấy tiền chia nhau.

Với phương thức lừa đảo nêu trên, ngày 15/6/2013, Hùng nhanh chóng thuê được căn hộ chung cư của bà Mỳ ở Khu đô thị Đại Kim với giá 6 triệu đồng/tháng. Tiếp đến, Hùng yêu cầu anh Thành cho xem toàn bộ giấy tờ liên quan đến căn hộ chung cư này.

Tiếp cận được bộ hồ sơ bất động sản, Hùng nhanh tay copy lại, rồi giao cho đồng bọn. Từ những giấy tờ nhà đất của bà Mỳ, ít ngày sau Trung giao lại cho đồng bọn bộ hồ sơ mua bán căn hộ chung cư như thật mang tên Hùng.

Có được những thứ cần thiết, Hùng chào bán căn hộ của bà Mỳ cho anh Nguyễn Đức Văn với giá 800 triệu đồng. Để tránh bị phát hiện, trong quá trình “bán trộm” nhà và sau khi anh Văn đến tiếp quản căn hộ, Hùng nhiều lần xin gia hạn, đồng thời trả thêm tiền thuê nhà cho người đại diện của bà Mỳ. Sự việc chỉ bị phát hiện khi Hùng bỏ trốn và hết thời hạn thuê nhà.

Sau khi gây ra vụ lừa đảo anh Văn, Hùng bỏ trốn vào TP HCM. Quá trình giải quyết vụ án, do Nguyễn Thành Trung không có mặt tại địa phương nên cơ quan tố tụng chưa có cơ sở làm rõ hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức.

Mộc Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang