Vạch mặt chiêu chữa bệnh bằng 'nước thánh' của nhóm người Trung Quốc

authorLan Ninh 07:14 21/12/2016

(VietQ.vn) - Mei và đồng bọn lừa đảo bằng cách dụ nạn nhân bỏ tiền, vàng vào túi để làm phép chữa bệnh rồi đánh tráo.

Thông tin trên báo Vnexpress, ngày 20/12, TAND TP HCM tuyên phạt Zhang Hua Mei (47 tuổi) và 3 đồng phạm cùng mức án 9 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nhom-nguoi-trung-quoc-lua-dao-chua-benh-bang-nuoc-thanh-vao-tu

4 bị cáo trong đường dây lừa đảo tinh vi. Ảnh: NLĐ

Mei khai nhận, ngày 19/6, trong lúc chờ ở sân bay Quảng Đông (Trung Quốc) để đến Việt Nam du lịch cùng với Guan Zao (46 tuổi), Ke Qin Ying (52 tuổi), Xie Yu Qiong (44 tuổi) thì gặp thanh niên người Việt tên Châu (chưa rõ lai lịch). Anh này rủ cả nhóm khi đến Việt Nam tìm người mê tín đang có nhu cầu chữa bệnh để lừa đảo.

Theo báo Người lao động, Châu phân công Zhang Hua Mei tìm kiếm bị hại để làm quen, Ke Win Ying và Xie Yu Qiong giới thiệu thầy bùa làm phép trị bệnh để lừa đảo, Guan Zao theo dõi bị hại.

Khoảng 8 giờ ngày 25/6/2016, 4 người Trung Quốc đi taxi, riêng Châu đi xe máy đến chợ Phùng Hưng (quận 5, TP HCM) để tìm kiếm "con mồi". Khi gặp chị Dương Thị Muối Nhỏ, Zhang Hua Mei vờ hỏi có biết thầy nào chữa bệnh giỏi thì chị này nói không biết và cũng đang có nhu cầu tìm thầy chữa bệnh giỏi.

Cảnh sát cơ động, 113 được quyền xử lý vi phạm giao thông trong trường hợp nào?(VietQ.vn) - Trong những trường hợp nào thì Cảnh sát cơ động, 113 có thẩm quyền xử lý vi phạm giao thông?

Như đã phân công, Ke Win Ying và Xie Yu Qiong nói với chị Nhỏ là có ông chủ là thầy phép chữa bệnh không mất tiền nhưng phải đem tài sản đến để thầy làm phép rồi sẽ trả lại. Chị Nhỏ tin liền hẹn cả 3 ra công viên Thuận Kiều Plaza và về nhà lấy tài sản. Lúc này, Guan Zao đi theo quan sát chị.

Khoảng 30 phút sau, chị Nhỏ mang hơn 5 triệu đồng, 3 miếng vàng SJC 9999, 1 lắc vàng khoảng 5,9 chỉ đến điểm hẹn. Tại đây, Zhang Hua Mei liền lấy 1 túi đen nói chị Nhỏ bỏ toàn bộ tài sản để đổ nước phép. Sau đó, người này nhanh tay tráo đổi túi tài sản của chị Nhỏ bằng 1 túi y hệt đựng đá và giấy báo rồi đưa cho nạn nhân, nói đã làm phép xong. Khi chị Nhỏ về đến nhà mới phát hiện bị lừa đảo liền báo công an.

Qua truy xét, 4 đối tượng trên bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Mộc Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang