"Quái chiêu" quản nước chủ nhà trọ ngày hè

author 08:13 25/05/2013

(VietQ.vn) - Mùa hè, nhu cầu về nước dùng tăng cao, nhiều chủ trọ đã nghĩ ra những "quái chiêu" để hạn chế tối đa số khối nước mà người thuê trọ sử dụng. Và những câu chuyện bi hài bắt đầu từ nước đang âm ỉ “cháy” trong nhiều xóm trọ.

Bị mắng oan vì gội đầu 2 lần

Mới chuyển đến phòng trọ ở đường Nguyễn Phong Sắc được gần 2 tháng song chị Nguyễn Thị Huyên (quê Khoái Châu, Hưng Yên) với người bạn cùng phòng vẫn quyết định dọn dẹp đồ đạc để chuyển đi nơi khác. Lý do thì có nhiều nhưng nguyên nhân chủ chốt dẫn đến việc dời đi nhanh chóng ấy được chị Huyên giải thích là không thể chịu đựng nổi "quái chiêu" quản lý chặt đến từng giọt nước của bà chủ trọ cao tuổi.

Ngay từ lúc chuyển tới căn phòng mới, chị Huyên đã được mấy bác bán tạp hóa gần nhà cảnh báo về sự khó tính của bà chủ trọ này với lời tuyên bố: “Ít ai trụ được ở đây quá 2 tháng”. Lúc ấy chị Huyên chỉ cười vì cho rằng nó phi lý. Thế nhưng đến khi va vào thực tế thì chị thực sự “ngã ngửa” bởi lời cảnh báo ấy quá chính xác.

Vì cao tuổi, tính tiết kiệm nên bà chủ trọ quản lý rất chặt chuyện sử dụng nước sinh hoạt. Mỗi lần rửa rau, vo gạo đều không được sử dụng quá nhiều nước. Thậm chí có lần chị Huyên gội đầu xong thì người bạn cùng phòng cũng ra sân giếng gội đầu. Vì mắt kém nên bà bị nhầm hai người là một. Kết quả của sự nhầm lẫn đó là chị Huyên bị mắng một trận tơi bời vì dám gội đầu… 2 lần??!

Nhiều người ở trọ phải khốn khổ bởi các chiêu quản lý chặt nguồn nước của chủ trọ
Nhiều người ở trọ phải khốn khổ bởi các chiêu quản lý chặt nguồn nước của chủ trọ

Đỉnh điểm dẫn đến quyết định ra đi của chị Huyên là do bà chủ nhà quản lý cả nước dùng cho nhà vệ sinh. Bạn bè của chị mỗi lần đến chơi đều bị bà chủ “e hèm” vì: “Đến chơi kiểu gì chẳng đi vệ sinh, mà mỗi lần đi vệ sinh là cũng tốn thêm gàu nước”. Bạn bè của chị phát sợ và bản thân chị cũng ngán ngẩm trước những tuyệt chiêu quản lý nước của bà chủ trọ. Và đúng như lời dự đoán của người bán hàng tạp hóa, chỉ sau gần 2 tháng bám trụ, chị đã phải chủ động rời đi.

Hiện đang trọ ở ngõ 165 Dương Quảng Hàm (Cầu Giấy, Hà Nội), chị Linh (quê Bắc Giang) cũng khốn đốn bởi chiêu trò quản nước của bà chủ trọ.

Khu trọ của chị có tổng cộng 6 phòng và dùng nước giếng khoan. Thế nhưng mỗi ngày bà chủ trọ chỉ cho phép bơm nước 3 tiếng đồng hồ. Mặc dù có những hôm điện khu vực bị hỏng hóc phải cắt điện để sửa chữa đúng lúc máy đang bơm song bà chủ không quan tâm.

3 tiếng là đúng 3 tiếng, mất điện thì đồng nghĩa với việc cả xóm mất nước. Bỏ ra 60.000 đồng/người/tháng để chi trả tiền nước song thỉnh thoảng cả xóm lại được phen khốn khổ vì thiếu nước đun nấu, tắm giặt và đành dạt đi nơi khác tắm nhờ, nếu không có chỗ quen biết thì đành cứ nguyên dạng mồ hôi mà cắn răng đi ngủ.

Thậm chí, ai mà giặt quần áo để nước trong chậu tràn ra, bà chủ trọ cũng xót ruột lên tiếng: “Giặt giũ lãng phí thế kia cứ bảo sao ngày nào cũng kêu thiếu nước”.

Cười ra nước mắt chuyện quản nước

Chị Đinh Tình (quê Hà Nam) đang trọ ở Hồ Tùng Mậu cũng rơi vào tình cảnh éo le không kém. Xóm trọ chị đang thuê phòng có tổng cộng 12 phòng, ở biệt lập. Nhà bà chủ trọ ở tách biệt với dãy trọ song bà quản lý rất sát sao tình hình nước nôi ở đây. Có lần vô tình đi kiểm tra, bà phát hiện ra một người trong xóm đang múc nước trong bể để rửa xe máy. Sau khi “sạc” cho người đó một trận, bà thực hiện kế hoạch cảnh cáo bằng cách “phong tỏa” nguồn nước. Bà vặn van nước để nước chỉ chảy nhỏ giọt. Hơn hai chục con người hàng ngày phải xô chậu ra hứng từng gáo nước từ vòi chảy rỉ ra. Kiến nghị thì bà chủ đáp tỉnh bơ là lỗi chung do hệ thống nước.

Chuyện về việc sử dụng nước đã trở thành bi hài kịch ở nhiều khu trọ
Chuyện về việc sử dụng nước đã trở thành bi hài kịch ở nhiều khu trọ

Trong khi tình hình còn đang rối ren thì bà đã lên máy bay để đi một tour du lịch sang Trung Quốc chơi hẳn một tuần liền. Sau khi để những người trọ “nếm đủ” vị của việc dám dùng nước rửa xe, bà mới trở về và mở van nước trở lại. Từ đó, mọi người trong xóm trọ phải biết ý bảo ban nhau, mỗi khi dùng nước đều nhòm trước ngó sau rất cẩn thận.

Có thể thấy, rất nhiều người ở trọ đang phải khốn khổ bởi tình hình nước non ở các xóm trọ trong mùa hè. Bỏ ra từ 50.000 – 80.000 đồng/người cho chi phí tiền nước hàng tháng song ngoài việc thiếu nước, mất nước, họ còn đang phải chịu đựng cái nhìn đầy soi mói của các chủ trọ khó tính. Chủ trọ đang cố gắng dùng mọi chiêu trò để quản lý gắt gao nguồn nước, thắt chặt “hầu bao” để không phải chịu thêm phí phát sinh do nhu cầu sử dụng nước rất cao trong ngày hè oi bức của người ở trọ.

Lam Phong 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang