‘Quái thú’ được mang theo đoàn Tổng thống Mỹ sang Việt Nam sở hữu những công nghệ gì?

author 13:12 23/02/2019

(VietQ.vn) - Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng “Quái thú” The Beast ở lần thứ 2 sang Việt Nam, trong cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội (27- 28/2).

Sáng 23/2, máy bay vận tải C-17 của Không quân Mỹ hạ cánh tại Nội Bài. Sau đó, những chiếc xe trong đoàn xe hộ tống của Tổng thống Donald Trump lần lượt được đưa ra khỏi máy bay và di chuyển về trung tâm Hà Nội. Tổng cộng có 6 chuyến C-17 hạ cánh tại Nội Bài.

Đoàn xe của Tổng thống Mỹ gồm nhiều chiếc, nổi bật nhất là Cadillac One, thường được gọi là The Beast (quái thú). Đây là mẫu xe chống đạn đặc biệt được thiết kế dành riêng cho việc đi lại của Tổng thống Mỹ. Qua mỗi đời tổng thống, Cơ quan Mật vụ Mỹ sẽ đặt hàng General Motors (GM) sản xuất mẫu The Beast mới.

Đây là lần thứ hai Tổng thống Trump đến Hà Nội. Dù đã có The Beast 2.0 nhưng lần sang Việt Nam này, ông Trump vẫn sử dụng The Beast cũ, tương tự những chiếc ông dùng trong chuyến thăm Việt Nam năm 2017.

 "Quái thú" The Beast rời sân bay Nội Bài vào Hà Nội. Ảnh: Zing.vn

Nếu xuất hiện lần này, Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên chào đón The Beast 2.0 vì mẫu xe này chưa ra khỏi lãnh thổ Mỹ. Tháng 9/2018, 2 chiếc Cadillac The Beast thế hệ mới đã chính thức lộ diện khi đưa ông Donald Trump đến New York tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Từ đó đến nay, ''Quái thú'' vẫn chưa được xuất ngoại lần nào.

So với The Beast cũ, The Beast 2.0 được thiết kế lại đôi chút ở ngoại thất với phần đầu xe hầm hố, cụm đèn pha dạng LED với lưới tản nhiệt cỡ lớn và logo ở vị trí trung tâm mang dáng dấp đặc trưng của Cadillac Escalade 2019.

''Quái thú'' mới có 3 cửa sổ lắp kính chống đạn, trong khi phiên bản cũ có 4 cửa sổ. Bên cạnh đó, lớp thiết giáp được gia cố từ nhôm, titanium và gốm có thể chịu được đạn chống tăng RPG (B41) hoặc mìn chống tăng IED.

Hai chiếc The Beast mang biển số giống nhau "800.002" cùng đổ 47 lít xăng A95. Ảnh: Zing.vn

Do được ứng dụng nhiều công nghệ cũng như vật liệu mới mà The Beast 2.0 có khối lượng gần 9 tấn, được cho là nặng hơn so với The Beast cũ, vốn được giấu kín về khối lượng thực tế. Bên cạnh đó, The Beast 2.0 còn được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ lái xe trong đêm, trong khi trên The Beast cũ chỉ là hệ thống quan sát ban đêm.

Về sức mạnh, The Beast 2.0 được trang bị động cơ diesel tăng áp V8 5.0L thay cho động cơ xăng Vortec V8 8.1L hoặc diesel Duramax V8 6.6L trên ''Quái thú'' của ông Obama. Nhiên liệu diesel có khả năng bắt lửa kém hơn xăng, hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ khi xe bị tập kích. Để kéo chiếc xe nặng 9 tấn, động cơ diesel cũng cho hiệu suất tốt hơn. 

Thảo Nguyên

Thủ tướng: Đưa Việt Nam trở thành công xưởng sản xuất, chế biến, xuất khẩu đồ gỗ của thế giới(VietQ.vn) - Sáng 22/2, dự diễn đàn về công nghiệp chế biến, xuất khẩu gỗ, lâm sản, một lĩnh vực Việt Nam hiện đứng TOP 5 thế giới với kim ngạch xuất khẩu khoảng 9,4 tỷ USD, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt vấn đề “theo tốc độ phát triển hiện nay thì sau 10 năm nữa, chúng ta có thể chiếm bao nhiêu phần trăm thị phần toàn cầu?”
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang