Dấu vết tồn tại của loài quái vật khổng lồ ở vùng biển Scotland

author 06:28 13/01/2015

(VietQ.vn) - Phát hiện hóa thạch của một loài động vật mới có nét tương đồng với cá heo trên đảo Skye. Các nhà nghiên cứu cho rằng loài quái vật khổng lồ này đã từng sinh sống tại đây từ 170 triệu năm trước.

Theo tin tức từ trang Người Đưa Tin, một loài bò sát ăn thịt khổng lồ trông giống như cá heo lai cá sấu đã từng sinh sống ở vùng biển cổ đại quanh Scotland. Các nhà nghiên cứu biết đến loài quái vật khổng lồ tồn tại từ 170 triệu năm trước này sau khi phát hiện được bộ hóa thạch trên đảo Skye, Scotland và đặt tên cho loài mới này là Dearcmhara shawcrossi. 

Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại Học Endinburgh Anh cho hay sinh vật với bề ngoài giống cá heo này có chiều dài  hơn 4 mét tính từ mõm đến đuôi và sống tại vùng nước ấm, vùng biển nóng quanh Scotland suốt kỷ Jura. 

Loài quái vật khổng lồ cổ đại mới được tìm thấy tại vùng biển Scotland

Loài quái vật khổng lồ cổ đại mới được tìm thấy tại vùng biển Scotland. Ảnh Người Đưa Tin

Vào thời điểm đó, loài quái vật khổng lồ này nằm ở đỉnh của chuỗi thức ăn, chúng thường săn các loài cá và bò sát khác. 

Một nhóm các nhà cổ sinh học đã tiến hành nghiên cứu các mảnh sọ, răng, cột sống và xương chi trước được tìm thấy trên hòn đảo Skye từ cách đây 50 năm. Bên cạnh đó, đội nghiên cứu còn phân tích một số mẫu vật của vài loài động vật thủy sinh đã tuyệt chủng thuộc họ ichthyosaurs, loài quái vật khổng lồ mới được phát hiện cũng thuộc họ động vật này.

Đảo Skye là một trong ít địa điểm trên thế giới có hóa thạch từ thời kỳ Trung Jura. Các nhà nghiên cứu nhận định rằng, những phát hiện trên hòn đảo này có thể cung cấp những thông tin chi tiết hơn về quá trình tiến hóa của loài bò sát thủy sinh. 

Hóa thạch của loài Dearcmhara shawcrossi sẽ được trưng bày trong sự kiện hóa thạch kéo dài một ngày tại Edinburgh ngày 18/1.

Đinh Ly (tổng hợp) 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang