Quấn 170 nghìn Nhân dân tệ quanh người để xuất cảnh sang Trung Quốc

authorXuân Hân 17:27 07/07/2018

(VietQ.vn) - Đối tượng người Trung Quốc đã chia 170 nghìn Nhân dân tệ (NDT) thành 17 cọc tiền, quấn quanh bụng để làm thủ tục xuất cảnh, nhưng không qua mắt được cán bộ Hải quan.

Chiều ngày 6/7, theo thông tin từ lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Quốc tế Móng Cái cho biết, vào lúc 17 giờ 10 phút ngày 4/7, trong quá trình làm nhiệm vụ ở khu vực kiểm tra giám sát hải quan tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tổ công tác gồm: Cán bộ của Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái và Đồn Biên phòng cửa khẩu Móng Cái phát hiện 2 người phụ nữ nói tiếng Trung Quốc làm thủ tục xuất cảnh từ Việt Nam sang Trung Quốc có biểu hiện nghi vấn.

 Hành vi quấn 17 cọc tiền quanh người không qua mặt được cán bộ Hải quan (ảnh HQ.MC).

Người đi trước xách theo một túi xách màu đen, qua khu vực khai báo hải quan và khu vực kiểm tra giám sát hải quan, nhưng không đưa hành lý qua máy soi. Nhận thấy các đối tượng này có biểu hiện nghi vấn, nên tổ công tác đã yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Nhưng đối tượng cầm túi xách đã bỏ chạy ngược về phía Việt Nam, bị tổ công tác đuổi theo giữ lại để kiểm tra và phát hiện trên người đối tượng có nhiều cọc tiền Trung Quốc được quấn băng dính chặt quanh vòng bụng, tất cả được che đậy bên ngoài bằng chiếc áo váy màu đen và khoác ngoài bằng một chiếc áo sơ mi dài rộng.

 Số tiền tang vật bị thu giữ đã được chuyển sang cơ quan cảnh sát điều tra (ảnh: HQ.MC)

Đối tượng ban đầu tự khai nhận tên là Lâm Tích Đoan, 50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, làm nghề buôn bán giữa chợ biên giới hai nước Việt- Trung. Đối tượng thừa nhận đã chia 170 nghìn Nhân dân tệ thành 17 cọc tiền, mỗi cọc 100 tờ mệnh giá 100 Nhân dân tệ nhằm mục đích trốn tránh sự kiểm soát, không làm thủ tục khai báo Hải quan khi xuất cảnh.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, chuyển hồ sơ, tang vật, đối tượng vi phạm về cơ quan Điều tra - Công an tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 29/4/2018, cán bộ Hải quan cửa khẩu Móng Cái liên tiếp bắt giữ 2 trường hợp người Trung Quốc có hành vi quấn 45 và 47 chiếc điện thoại iphone 6 cũ, quanh bụng để nhập lậu khi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam. Tổng giá trị số hàng trên trị giá khoảng 92 triệu đồng, các đối tượng đã bị lập biên bản và bàn giao cho cơ quan hữu quan xử lý theo quy định.

Trước đó, Hải quan Móng Cái đã nhiều lần bắt giữ các đối tượng nhập lậu iphone cũ với thủ đoạn như trên (ảnh: HQ.MC) 

Hành vi tương tự lại được tái diễn sau đó 2 tuần, cụ thể ngày 15/5, đơn vị này lại phát hiện đối tượng là Mã Thiếu Dung, sinh năm 1974, quốc tịch Trung Quốc cuốn xung quanh người 48 chiếc điện thoại hiệu Iphone 6, đã qua sử dụng khi làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam, trị giá số hàng trên ước tính 48 triệu đồng.

Đội kiểm soát Hải quan số 1 đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực Hải quan đối với bà Mã Thiếu Dung về hành vi vận chuyển hàng hoá nhập khẩu không có chứng từ hợp pháp trong địa bàn hoạt động hải quan, đồng thời ra quyết định tạm giữ tang vật vi phạm để xử lý.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang