Mẹo hay giúp quần áo nhanh khô ngày mưa kéo dài

author 17:38 01/08/2015

(VietQ.vn) - Những ngày mưa kéo dài khiến quần áo sau khi giặt rất khó khô và có khi còn bốc mùi khó chịu, thậm chí còn bị nấm, mốc... Ngay cả khi sử dụng nước xả vải, thì quần áo vẫn có mùi rất khó chịu khiến nhiều người khổ tâm.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Những ngày mưa kéo dài khiến quần áo sau khi giặt rất khó khô và có khi còn bốc mùi khó chịu, thậm chí nấm, mốc phát triển... Ngay cả khi sử dụng nước xả vải, thì quần áo vẫn có mùi rất khó chịu khiến nhiều người khổ tâm. Chỉ có thể sử dụng máy sấy quần áo, hoặc một số máy giặt có chế độ sấy quần áo để quần áo được nhanh khô. Tuy nhiên, không phải ai cũng có máy sấy quần áo để sử dụng. Với những người không có máy sấy quần áo, cùng tham khảo những mẹo sau đấy giúp quần áo nhanh khô hơn.

Giũ thật kỹ quần áo

Bí quyết giúp quần áo nhanh khô trong những ngày mưa là hãy giũ quần áo thật kỹ trước khi phơi. Đây không chỉ là cách giúp quần áo bớt nhăn khi khô, mà còn là cách giúp khử bớt lượng nước thừa. Các bà nội trợ đừng quên công đoạn này nhé.

Để quần áo nhanh khô ngày mưa, mọi người nên giặt thật kỹ

Để quần áo nhanh khô ngày mưa, mọi người nên giặt thật kỹ

Nhúng quần áo vào nước nóng

Sau khi giặt, bà nội trợ có thể nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ, rồi vắt ráo và đem phơi ngay. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

Thêm một chút muối vào nước giặt cuối cùng

Nếu khi thời tiết lạnh, nên nhớ thêm một chút ít muối vào nước cuối cùng trong khi giặt để quần áo được nhanh khô hơn.

Cuộn trong khăn lông khô

Sau khi vắt kĩ, hãy trải rộng khăn lông khô và cuốn quần áo vào trong. Sau đó tiếp tục vắt để khăn rút bớt nước từ quần áo. Sau đó đem phơi, chị em sẽ thấy quần áo khô nhanh bất ngờ.

Phơi quần áo ở nơi thông gió

Khi phơi quần áo, hãy nhớ chọn những nơi thoáng gió, không gian không quá chật chội. Nếu tiết trời quá ẩm, có thể dùng quạt thổi hoặc máy sấy cũng rất hiệu quả đấy.

Ủi trước khi phơi

Đây là cách giúp bay hơi phần lớn lượng nước còn trong quần áo. Nếu các bà nội trợ ủi cả 2 mặt, thì quần áo sẽ khô nhanh hơn rất nhiều.

Ủi trước khi phơi cũng là cách giúp quần áo nhanh khô ngày mưa

Ủi trước khi phơi cũng là cách giúp quần áo nhanh khô ngày mưa

Phơi ngược

Đối với những chiếc quần jean hoặc quần tây vải dầy, các mẹ hãy phơi ngược cho phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần khô nhanh hơn.

Bảo quản quần áo sau khi khô

Chăn, gối, quần áo ít mặc nên cất vào túi nilon hoặc hộp nhựa để tránh ẩm, mốc, chống lại mùi hôi. Không cho quần áo chưa khô hẳn vào tủ mà đợi khô hoàn toàn hoặc dùng máy sấy cẩn thận trước khi cất hay mặc. Đặt tủ quần áo ra xa khỏi chỗ xuất hiện nấm mốc, những nơi có độ ẩm cao và nên đặt cách một khoảng chừng 5cm so với tường để tránh hơi ẩm từ tường thấm vào, nếu có. 

Cho vài viên chống ẩm vào tủ quần áo cũng như túi thơm để quần áo lúc nào cũng thơm mát trong những ngày ẩm ướt. Đối với những quần áo có mùi mốc, hãy hoà một  ít giấm và sữa bò vào nước, giặt lại quần áo. Có thể ngâm bằng nước cốt chanh rồi phơi ngoài nắng vài giờ. Sau đó giặt bằng xà bông và phơi khô.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang