Một quán bia ở Hà Nội ngày nóng kỷ lục: 400 vé xe và nghìn lít bia hết veo

authorPhương Nam 19:07 04/06/2017

(VietQ.vn) - Những ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm, các quán bia hơi luôn “đông nghịt” khách hàng. Theo tiết lộ của nhiều chủ cửa hàng, doanh thu những ngày nắng nóng gấp 5 ngày thường.

Sự kiện: tin tức thị trường

So với các mặt hàng giải khát khác, dù thời gian bán hàng ngắn, chỉ bán trong khoảng thời gian buổi trưa và từ chiều muộn đến tối. Nhưng nhiều quán bia tại thủ đô Hà Nội luôn đông kín người và thậm chí, những khoảng thời gian cao điểm như chiều tối còn quá tải và phải từ chối phục vụ khách.

Theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, hầu hết mọi con đường, góc phố lớn nhỏ trên địa bàn Hà Nội đều có ít nhất từ 1 -2 quán bia. Thậm chí, khu phố cổ còn có riêng những con phố chuyên bán bia phục vụ phần đa là khách du lịch quốc tế hay giới trẻ như Tạ Hiện, Lương Ngọc Quyến…

Quán bia ở Hà Nội ‘hốt bạc’ ngày nắng nóng

 Những ngày nắng nóng, bia hơi được coi là thức uống giải nhiệt của cánh mày râu.

Theo anh Nguyễn Minh Nam, chủ một quán bia tại Lương Ngọc Quyến thì tình trạng quá tải tại quán liên tục diễn ra. Nhân viên quán hầu như không có thời gian nghỉ. Cùng với đó, lượng bia cùng đồ ăn kèm theo bán tăng gấp 5,6 lần so với ngày bình thường. Doanh thu từ nhờ đó cũng tăng cao.

“Hai ngày cuối tuần vừa qua là thời điểm mà quán luôn chật kín khách kể từ 6 giờ chiều. Nguyên nhân khách tăng đột biến là do thời tiết nắng nóng và đúng dịp cuối tuần diễn ra tuyến phố đi bộ. Đương nhiên, khi lượng khách tăng thì doanh thu cũng tăng. Vì khách quá đông nên tôi chưa thống kê được doanh số nhưng cũng ước tính gấp 4, 5 lần ngày thường”, anh Nam cho biết.

Tại một quán bia hơi trên đường Giải Phóng (quận Hoàng Mai), có lẽ người vất vả nhất không phải là nhân viên phục vụ, nhân viên bếp mà là nhân viên coi xe. Tại đây, từ 16 giờ chiều, lượng khách đến quán luôn tấp nập, không chỉ khách đi xe máy mà khách đi ô tô cũng đỗ kín một dãy dài.

Theo anh Nguyễn Xuân Hội, nhân viên trông xe của quán bia thì những ngày nắng nóng khách tăng đột biến, cả đội trông xe của quán có 4 người thì cả 4 người luôn trong tình trạng làm việc hết công suất từ 16 giờ chiều đến tối muộn. Thậm chí, thời gian nghỉ ăn ca chiều hầu như không có. Lượng khách đến và ra về lúc nào cũng nhộn nhịp đến tận khuya. Nhiều khi, các khu vực để xe không còn một chỗ trống phải gửi nhờ nhà dân.  

“Bình thường, bộ vé hơn 400 chiếc không lúc nào dùng hết. Tuy nhiên, hai ngày nắng nóng trở lại đây, những tốp khách đi cùng nhau đã phải dùng chung vé. Tuy nhiên, với việc chung vé như vậy thì việc sắp xếp xe làm sao cho họ gần nhau và khi họ ra về không bị nhầm lẫn xe, cũng như có người về trước về sau để tránh sự “nhập nhèm” dẫn đến mất xe của khách khiến những người trông xe đã vất vả làm việc dưới nắng nóng lại càng phải trách nhiệm hơn”, anh Hội nói.

Theo anh Trương Anh Tuấn, quản lý của quán bia thì khi khách đông, mọi nhân viên đều vẫn phải nhiệt tình phục vụ và hết mình vì khách hàng. Và với doanh thu tăng trưởng mạnh trong những ngày nắng nóng thì nhân viên quán sẽ được thưởng doanh số xứng đáng so với công sức bỏ ra. Anh Tuấn bật mí, doanh thu mỗi ngày của quán xấp xỉ 100 triệu đồng.

Quán bia ở Hà Nội ‘hốt bạc’ ngày nắng nóng

Các quán bia hơi tại Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải. 

 Bia hơi đang là loại bia được tiêu thụ mạnh nhất. Bởi bia hơi được đánh giá dễ uống, mát và phù hợp với thị trường bình dân. Giá bia hơi dao động từ 6.000 – 10.000 đồng/cốc. Dịp đầu hè, nhiều nhà hàng, quán bia còn khuyến mãi với khách bằng việc uống một tặng một.

 Anh Phạm Thanh Thắng, một nhân viên văn phòng cho biết, trời nắng nóng thì những quán bia hơi luôn là địa điểm yêu thích nhất của cánh mày râu. Không chỉ giúp giải khát, giải nhiệt mà đây còn nơi để hội tụ anh em cùng trò chuyện những vấn đề về bóng đá, về kinh doanh và thậm chí, quán bia cũng có thể trở thành nơi để tiếp đối tác.

“Nắng nóng cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc ăn uống. Trời nóng như thế này về nhà là chỉ muốn bật điều hòa nằm ngủ chứ không muốn ăn gì cả. Và giải pháp tôi hay chọn là uống bia cùng vài người bạn. Tất nhiên, để đảm bảo sức khỏe tôi sẽ không uống nhiều, chỉ uống vừa đủ, uống để giải khát, gỉải nhiệt và giúp cho bữa tối ngon miệng hơn sau giờ tan sở”, anh Thắng cho biết.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang