Quán cà phê được chiếu World Cup 2018 miễn phí, không cần xin phép

author 17:25 14/06/2018

(VietQ.vn) - Theo trả lời của FIFA việc chiếu bóng đá World Cup ở quán bar, cà phê không bị coi là vi phạm.

Mới đây, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) phát đi thông tin chính thức về việc các tụ điểm công cộng được phép trình chiếu World Cup miễn phí hay không, sau khi làm việc với FIFA.

Theo VTV, các địa điểm công cộng như quán bar, quán cà phê, khách sạn… và những nơi khác không phải là nhà riêng trong lãnh thổ Việt Nam chiếu World Cup 2018 trên các kênh của VTV qua màn hình tivi hoặc máy thu thanh cá nhân (trừ các phương tiện di động) không bị coi là vi phạm bản quyền.

Tuy nhiên, các đơn vị tổ chức trình chiếu phải đảm bảo truyền tín hiệu miễn phí và không nhằm mục đích quảng cáo cho bất kỳ thương hiệu nào.

Quán cà phê được chiếu World Cup miễn phí, không cần xin phép. Ảnh minh họa

VTV cũng cho biết, việc phát sóng tín hiệu truyền hình trả tiền chương trình World Cup 2018 (nếu được VTV cấp phép lại), cũng không bị coi là vi phạm, nếu giữa đơn vị vận hành, khai thác các hình thức trên và đơn vị được cấp quyền có thỏa thuận dài hạn về việc sử dụng này.

Ngoại trừ các trường hợp nêu trên, mọi việc thực hiện trình chiếu công cộng phải được FIFA chấp thuận bằng văn bản trước khi thực hiện, theo đại diện VTV.

Trước đó, bản tin thời sự hôm qua (13/6) của VTV trích dẫn ý kiến của một luật sư cho rằng, các địa điểm tập trung đông người như fanzone, quán cà phê… không được phát sóng các trận đấu tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, sau trả lời này của FIFA, những lo ngại các quán cà phê, quán bia và các tụ điểm công cộng chiếu World Cup 2018 phải xin phép là không có cơ sở. Các tụ điểm này vẫn trình chiếu bình thường.

 

Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang