Quán cà phê khách đông ‘nườm nượp’ nhờ chiêu độc trang trí Halloween

authorHiệp Lê 06:52 28/10/2016

(VietQ.vn) - Với chiêu độc trang trí Halloween cho không gian sang chảnh thường ngày trở nên ma mị, nhiều quán cà phê Hà thành khách đông nườm nượp.

Sự kiện:

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Lễ hội hóa trang (Halloween). Những ngày này, trên khắp khu vực phố cổ, những cửa hàng đồ chơi hay tại các trường học, công sở không khí Halloween đã rộng khắp. Cùng với đó, thị trường kinh doanh cũng hấp dẫn không kém. Hàng hóa dành cho Halloween đã tràn ngập. Người bán, người mua tấp nập nhộn nhịp đã thực sự khiến không khí của ngày hội phương Tây du nhập về Việt Nam trở nên ý nghĩa.

Tưởng rằng, chỉ có thị trường đồ chơi trên các tuyến phố bán đồ đặc trưng ở Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can mới là những địa điểm để mua sắm cho Halloween. Tuy nhiên, tại một thị phần khác, đó là những quán cà phê. Những ngày này, không khí Halloween cũng đã ngập tràn với những người mua, người bán. Theo đó, nhiều quán cà phê đã “ăn theo” trào lưu Halloween của giới trẻ bằng cách tô điểm cho quán của mình một chút khác biệt và trở lên đậm chất lễ hội hóa trang. Thay vì không gian sang chảnh, ấm áp và tĩnh lặng, thì giờ đây một số quán cà phê ở Hà thành trở lên ma mị, u ám, thậm chí là rùng rợn. Nếu như những người yếu bóng vía chắc chắn sẽ không dám lại gần. Bởi nói vui như nhiều người vào quán cà phê không khác nào xuống địa ngục, xuống cõi âm, nơi đó có hài cốt, có phù thủy và ma quỷ ghê gớm. Nó giống như một căn nhà ma ở công viên giải trí đề hù dọa người yếu tim. Tuy nhiên, với các bạn trẻ Hà thành, thì đây lại là một không gian lý tưởng để tụ họp bạn bè, vừa độc, vừa lạ và vừa được cùng nhau “check-in” cà phê cõi âm.

 Không gian một quán cà phê ở Văn Quán - Hà Đông năm nay đậm chất Halloween 

Đây là ý tưởng kinh doanh không mới, tuy nhiên, mỗi dịp Halloween về, những quán cà phê này lại hút khách “ầm ầm” và tạo nên cơn sốt trong cộng động các bạn trẻ và hơn hết, nhờ có mạng xã hội rộng khắp mà những hình ảnh về “ cà phê cói âm” lại khiến giới trẻ sốt “xình xịch”. Mỗi năm một lần, ai cũng muốn chọn cho mình một không gian ma mị để “check-in” khoe với bạn bè sự rùng rợn. Thậm chí, quán cà phê còn là nơi để nhiều bạn trẻ đón Halloween thay vì lên phố phường đông đúc hay ở các trường học xa xôi. Nắm bắt được xu hướng đó của giới trẻ, những quán cà phê Hà thành năm nay “đua” nhau biến không gian của mình “càng rùng rợn, càng kinh dị” càng tốt. Thậm chí, nhiều nơi còn giống y chang những thước phim ma khiến ai cũng khiếp vía trên màn ảnh nhỏ.

Đồ uống và những chiếc cốc cũng được thiết kế thật ma mị và rùng rợn để mang lại cho các bạn trẻ không gian Halloween thực sự ý nghĩa và tất nhiên, sẽ không dành cho những người yếu bóng vía.

Chị Huệ, nhân viên phòng marketing của một quán cà phê ở Khu đô thị Văn Quán – Hà Đông cho biết: Ý tưởng này quán cà phê của mình có từ năm ngoái và năm nay, mình tiếp tục thực hiện. Nếu như năm ngoái, mình chỉ điểm xuyến cho quán một chút không khí Halloween thì năm nay mình mạnh tay hơn. Mình đã biến quán thực sự trở thành một "động ma", một cõi âm phủ thực thụ. Theo đó từ không gian quán, bàn ghế cho đến cả nhân viên đều phải mặc quần áo ma quỷ hết. Thậm chí, còn cử vài nhân viên làm ma chơi để trêu chọc khách. Để khách khi đến quán cảm giác là không khí Halloween thực sự. Ngay cả đến đồ uống mình cũng chế biến làm sao cho chiếc ly, cốc hay hình thù của đồ uống sẽ khác ngày thường, trở nên thật ma mị. Đặc biệt, tới đây, đêm Halloween (31/10) khách hàng đến với quán mình không chỉ được thưởng thức hình ảnh, âm thanh, không gian, đồ uống đậm chất ma quỷ mà sẽ còn nhiều điều bất ngờ. Chắc chắn, đêm Halloween khi các bạn trẻ đến với quán của mình sẽ thực sự được sống trong không khí của địa ngục. Sẽ là một thế giới khác lạ ngày thường.

Cũng theo chị Huệ, không gian quán những ngày này không dành cho những người yếu bóng vía. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đông nườm nượp, vì các bạn trẻ bây giờ đã không còn quá sợ những hình ảnh kinh dị như vậy nữa rồi. Thậm chí, còn háo hức được đến để “check-in” khoe với bạn bè.

Đặc biệt, quán mình năm nay đã đầu tư nhiều bộ trang phục, mặt nạ, tóc giả về Halloween cho khách hàng khi đến để họ mặc vào cho thật giống ma quỷ. Nếu khách muốn make-up giống y chang ma quỷ nhân viên cũng sẵn sàng phục vụ. Hai ngày gần đây, đã có lúc quán đông kín khách nhất là vào buổi tối. Nhiều người phải ra về hoặc sang quán khác vì hết chỗ. Khách hàng không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều người lớn tuổi cũng đến và thích thú không gian này. Nhiều em nhỏ, tưởng rằng các em sẽ sợ, nhưng khi đi cùng với cha mẹ. các em cũng tỏ ra khá thích thú. Dự kiến, đêm Halloween quán sẽ đông khách và khách ngồi kín bàn. Mình đang cố gắng bố trí, sắp xếp sao cho hôm đó, quán sẽ phục vụ được tối đa lượng khách có thể nhất” - Chị Huệ cho biết thêm.

 Đến với không gian của quán cà phê này dịp Halloween năm nay, bạn sẽ được đón nhận một không khí cõi âm mà không cần mất công tưởng tượng như sau khi xem một bộ phim kinh dị 

Cũng trao đổi với Chất lương Việt Nam, chị Ngọc Lan – chủ một quán cà phê trên đường Lê Văn Lương cho biết: Hai hôm nay quán đông hơn các quán bên cạnh rất nhiều nhờ ý tưởng trang trí không gian đậm chất Halloween của ông xã nhà mình. Khách chủ yếu đến quán là các bạn trẻ. Họ đi theo nhóm và cùng chụp ảnh post lên Mạng xã hội. Ban đầu, sau khi trang trí không gian xong, nhìn hiệu ứng đèn và khói đến mình cũng rùng mình và thấy sợ. Nhưng lâu dần thấy quen và thấy hay hay. Đặc biệt khách đông nữa nên mình cũng rất vui. Đầu tiên cũng lo, khách yếu bóng vía sẽ sợ hãi và không quay lại nữa, lại mất công tháo gỡ. Nhưng mà khi hình ảnh của quán được các bạn chia sẻ lên Facebook thì càng có nhiều bạn trẻ tìm đến. Mình ban đầu chủ trương chỉ setup một phần không gian còn lại để một phần cho những người mà sợ ma quỷ. Nhưng khách đông vậy, chắc là sẽ trang trí hết cả không gian. Tội gì, cả năm chỉ có mấy ngầy lễ Halloween mà thôi. Và chắc chắn, không gian còn lại mình setup thật rùng rợn hơn nữa để thu hút khách hàng và phục vụ những người trẻ gan dạ.

Còn bạn Thu Thoan, sinh viên Đại học Văn hóa cho biết: Năm nào em cũng háo hức mong chờ Halloween để được sống trong không khí của lễ hội ma quỷ. Năm ngoái, em tham dự Halloween ở một quán cà phê và ấn tượng bởi không gian mới mẻ của quán này. Họ đã biến quán thường ngày thành một “động ma” thực thụ và các bạn của em cùng với em đến đó tha hồ “check-in” và vui chơi. Năm nay, em và các bạn cũng sẽ đến quán sau khi tan lễ hội Halloween ở trường. Em không lên phố, vì lên phố những ngày này đông và tắc đường. Chỉ cần ở quán cà phê, đã thấy không khí Halloween rồi, thì tội gì mà phải lên phố đúng không ạ.

Dù là lễ hội của phương Tây, nhưng các bạn trẻ Việt đã bắt đầu nhập cuộc và hòa mình với Lễ hội hóa trang (Halloween). Và nhờ đó, thị trường kinh doanh cũng dành cho riêng mình những thị phần hút khách.

 Không gian quán cà phê này những ngày Halloween không khác gì hình ảnh những thước phim ma trên truyền hình

 Đây hứa hẹn sẽ là không gian lý tưởng để các bạn trẻ check-in ngày lễ Halloween

Hình ảnh rùng rợn cảnh báo nguy cơ ung thư trên bao thuốc lá cũng được lồng ghép vào không gian đậm chất Halloween này 

Và đến đây, bạn được sống với thế giới và trải nghiệm ở nơi ma quỷ sinh ra mà có lẽ chỉ có trên phim kinh dị 

Hãy tận hưởng không khí Halloween như thế này khi bạn là một người trẻ  

 Và thử xem mình sẽ như thế nào khi là một "con ma"

 Cùng khám phá những món đồ uống độc lạ, đậm chất Halloween

 Hiệp Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang