Quán cà phê phong cách "độc " ở Sài Gòn

author 16:57 07/11/2012

(Vietq.vn) - "Độc" và lạ là tiêu chí hoạt động để những quán cà phê này luôn đông khách...

Cafe Bond's

 

Hàng trăm búp bê từ những series truyện tranh nổi tiếng được bày trên kệ, vách tường, trên bàn hoặc trần nhà, đưa bạn vào thế giới truyện tranh đầy đam mê và sống động.

Nếu có sở thích đặc biệt với truyện tranh, khi đi ngang đường Hòa Hảo (Q.10), bạn sẽ “kết” tấm bảng quảng cáo với nhân vật nữ cực bắt mắt được đặt trên cao của Bond’s coffee shop, quán cà phê phong cách manga đầu tiên của Sài Gòn.

 

Ngay khi cánh cửa kính hé mở, bạn sẽ lập tức bị thu hút bởi không gian sống động, tươi trẻ của quán với hàng ngàn búp bê thuộc hàng trăm series truyện tranh nổi tiếng của Nhật trên kệ, trên bàn, trên những tấm poster dán lên tường, trần nhà, hay những chiếc ghế bằng giấy với bản in các tình huống thú vị của “Đảo kho báu”. Ngay cả những chiếc gối tựa cũng in hình các nhân vật truyện tranh và những chiếc gối ôm là búp bê các nhân vật thuộc thể loại này.

 

Bond’s không bé xinh như các cà phê shop khác của Sài Gòn mà hoành tráng với 3 tầng lầu mang ba phong cách khác nhau để bạn lựa chọn. Tầng một với những chiếc sofa êm, mềm thích hợp cho những cuộc trao đổi. Tầng hai là những chiếc ghế bằng giấy phong cách manga đáng yêu, góc nhìn từ trên cao. Tầng ba với bàn ghế thấp để bạn "lê la" trò chuyện hay ngắm nhìn những con búp bê xinh xắn. Điểm cộng cuối cùng là đồ uống của quán có giá khá mềm, khá hợp với túi tiền nhiều người.

Địa chỉ: Bond’s coffee shop, 372 Hòa Hảo, P.5, Q.10, TP.HCM.

Wheel House Cafe

 

Với khoảng 1.000 mô hình xe đủ dòng trên kệ, trên vách, trong tủ, Wheel House tái hiện sinh động bộ phim “Thế giới xe hơi” với tình yêu, tình bạn và những tham vọng cá nhân.

Những người lần đầu tiên đến quán thường không biết “xử lý” thế nào với nhà hàng Nam Giao bởi Wheel House nằm ở tầng trên. Cách duy nhất là cứ đi thẳng vào, nhân viên nhà hàng sẽ nhiệt tình hướng dẫn. Để rồi khi cánh cửa quán mở ra, một thế giới xe hơi đúng nghĩa chào đón bạn.

Đầu tiên là không gian trẻ trung, ấm cúng nhưng không kém phần sống động toát lên từ hai gam màu đỏ xanh, vừa mang biểu tượng của đèn giao thông, vừa như một trạm xăng, một gara với những hộp đồ nghề.

 

Tiếp theo là những bộ bàn ghế được thiết kế độc đáo từ những bộ phận của xe. Đó là 2 bánh xe ghép lại cho ra một chiếc ghế dựa êm ái. Niềng xe kết hợp với trục đứng cho ra chiếc ghế dựa cá tính. Một dát kiếng mỏng đặt trên bánh xe thành bàn, hay bộ ghế đôi được cách điệu từ chiếc Volkswagen Beetle lạ mắt.

Thực đơn của quán khá phong phú và được thiết kế theo từng nhóm, nhưng đặc biệt nhất là nhóm W.H Drink được đặt theo các nhãn hiệu xe hơi nổi tiếng gắn liền với tính chất mỗi dòng. Ly sinh tố tổng hợp tương xứng với sự quyến rũ của Mercedes, nước ép trái cây ứng với độ bền của dòng xe BMW, cà phê ứng với Lamborghini hay món milkshare ứng với Ferrari nổi tiếng với tốc độ.

 

Ngoài việc chiêm ngưỡng mô hình xe, thưởng thức món nước, quán cũng trang bị nhiều loại cờ như domino, cờ vua, cờ tướng... hay các loại bài lạ như bài Juno, bài đập, bài bò để các bạn trẻ vui chơi giải trí với bạn bè. Quán mở cửa từ 8 – 22 giờ mỗi ngày, giá mỗi món từ 25.000 – 42.000 đồng.

Địa chỉ: 116 Sương Nguyệt Ánh, Q.1 và 313 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Q. Phú Nhuận.

Ca phê Ộp

Với tiêu chí "cà phê ngon dành cho người sành", Ộp như bản sao của quán cà phê nghệ sĩ danh tiếng từ thành phố sương mù.

 

Tọa lạc trên con đường chỉ có thể tra google mới biết, Ộp khiến mọi người chẳng thể đoán định được phương hướng, để rồi khi dừng xe trước quán, nhìn tận mắt tấm bảng bằng gỗ thô, không ít người vẫn nhìn nhau, tự hỏi: “Ộp đó sao?”

Quán rất nhỏ, nhỏ đến mức chỉ có thể đón tiếp không quá 30 khách bên trong và 20 khách ở khoảng sân bên ngoài. Không chỉ thế, Ộp còn "mộc" đến không tưởng với những bộ bàn ghế đơn giản bằng gỗ sơn đen, bức tường trơn. Chẳng có hoa, chẳng hoạ tiết, cây xanh, tiếng nước chảy hay bộ ghế ngồi êm ái để mọi người thư giãn.

“Có nhiều lý do để quán không đầu tư chăm chút không gian, song nguyên nhân chính bởi từ đầu quán đã xác định cà phê là yếu tố chính để khách quyết định quay lại lần nữa chứ không phải thứ khác. Đó cũng là lý do những người quay lại quán thường là những người cảm nhận được cái ngon của cà phê", anh Tân - một trong những đồng chủ quán, cho biết.

 

Cà phê dành cho người sành nên bạn sẽ không cảm thấy lạ khi phát hiện những hạt cà phê của quán được rang thủ công với phụ liệu duy nhất là bơ để tăng độ béo, thơm. Sau hai tuần, nếu không được dùng đến, cà phê sẽ được thay mới nhằm giữ nguyên chất lượng.

Đó cũng là lý do khi nhấm nháp từng ngụm cà phê moka có màu nâu đậm, hơi loãng, bạn sẽ cảm nhận rõ hương thơm, độ chua thanh tươi, độ dầu cho cảm giác béo và nặng trên đầu lưỡi, vị đắng thanh tự nhiên, không nhẫn, không chát, khét. Với cà phê Ộp, bạn sẽ cảm nhận được từng lớp mùi, lớp vị, độ dầu lưu trên đầu lưỡi của nhiều loại cà phê tưởng như riêng biệt, song lại tạo nên một ly cà phê ngon và độc đáo. Một bí quyết nhỏ để đánh giá cà phê ngon hay không, nguyên thuỷ hay pha tạp là sau khi nhấp một ngụm, hãy "chiêu" ít nước lọc hay nước trà. Nếu trong miệng không có cảm giác chát, dinh dính thì đó là cà phê không có hóa chất hay quá nhiều phụ liệu

Địa chỉ: Cà phê Ộp R12 Ba Vì, P.15, Q.10

Cà phê Ích

 

Cà phê Ích ra đời trên ý tưởng về một quán cà phê xanh thân thiện với môi trường, dựa trên hàng loạt tiêu chí như tiết kiệm điện, dùng gỗ tái chế, phủ thêm cây xanh cho Sài Gòn của một nữ họa sĩ trẻ.

Nghe chừng đơn giản nhưng để làm được điều đó không dễ. Đầu tiên, để tiết kiệm điện, chị đã phải phá bỏ 2 bức tường bên phải và trước mặt của ngôi nhà bốn tầng để không gian được thông thoáng, tận dụng khí trời. Việc sử dụng gỗ tái chế cũng không dễ dàng. Chị phải đến từng cơ sở thu mua phế liệu, chọn cho mình những thanh củi có thể sử dụng được, mang về bào, chuốt, đóng thành những bộ bàn ghế chắc chắn. Với mỗi hóa đơn trên 30.000 đồng, chị sẽ tặng cho khách một chậu cây xanh nhỏ.

 

Được xây dựng trên ý tưởng xanh với môi trường, Ich thân thiện, gần gũi với những góc ngồi thoải mái, những chậu cây xanh hầu hết là rau, củ quấn quýt trên tường, trong chậu, dưới ghế.

Địa chỉ: Cà phê Ich, 62/1 Trương Công Định, P. 14, Q.Tân Bình, TP.HCM.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang