‘Quán cà phê trên mây’ bạn nhất định phải ghé một lần ở Tam Đảo

author 20:00 06/11/2016

(VietQ.vn) - Ngồi nhâm nhi tách café, ngắm nhìn Tam Đảo từ trên cao, xoa xoa tay và hít hà từng luồng gió se lạnh, bạn sẽ thấy thật thư giãn.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Cách Hà Nội hơn 60 km, thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Đi thêm 13 km đường đèo núi, băng qua những chặng có hai cánh rừng xanh rờn, bạn sẽ cảm nhận được gió núi mây đèo vờn thổi. Để rồi khi không khí lành lạnh ran rát da thịt, trùm vội tấm áo và choàng khăn, bạn sẽ thấy mình đang đứng trên đỉnh núi cao ngất. Chính vì lẽ đó mà nhiều người còn ví Tam Đảo như Sapa thứ hai.
  Đến Tam Đảo, du khách nhất định phải tham quan tháp truyền hình nằm trên đỉnh Thiên Thị ở độ cao 1375m, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, đỉnh Rùng Rình, nhà thờ cổ Tam Đảo... Trong số những điểm đến đó, Quán Gió nổi lên là một điểm check in không thể bỏ qua của giới trẻ.
 Hai bên lối đi đến Quán Gió là con đường uốn lượn, thơ mộng, với những chậu hoa lan, hoa lạc tiên ngập tràn. Đứng từ xa, bạn sẽ thấy những đám mây bồng bềnh ôm lấy quán, nhởn nhơ như muốn chơi đùa cùng du khách.
 Dừng chân tại Quán Gió du khách sẽ được hít hà dòng sinh khí mát lành từ núi rừng trong tiếng thông reo vi vu. Từ quán, bạn có thể  thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất Tam Đảo,phóng tầm mắt ra xa để nhìn toàn cảnh thành phố Vĩnh Yên, Đền Hùng, dãy núi Ba Vì xanh ngắt nhấp nhô ở tận phía chân trời.
 Quán Gió hoạt động được gần 2 năm, và là điểm "check in" không thể bỏ qua khiến bao nhiêu du khách “phải lòng”. Không gian xinh tươi, ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của trời đất, mà đặc biệt là không khí ở đây rất tuyệt vời sẽ khiến bạn yêu đời và cảm thấy cuộc sống thật thư thái. 
 Đứng tại Quán Gió, bạn trẻ có thể tha hồ check in trước khung cảnh thơ mộng nơi đây. 
Tại Quán Gió có bày kính viễn vọng để du khách tha hồ ngắm cảnh rừng núi, mây trời.
 Bằng ống nhòm hoặc kính viễn vọng, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn cảnh đẹp tận nơi xa,
 Các du khách chụp ảnh kỷ niệm trước view đẹp tại Quán Gió Tam Đảo.
Tới đây, bạn không chỉ được check in ở một góc duy nhất với “sương khói mờ nhân ảnh” mà còn có rất nhiều địa điểm khác nhau để tha hồ selfie. Ngay từ lối vào, Quán Gió đã chào đón bạn bằng những bụi hoa rực rỡ sắc màu.
 
Trong khu vực Quán Gió có khá nhiều chỗ đẹp để bạn chụp ảnh.
 
Trong không khí đẹp và lãng mạn thế này, mọi đồ ăn, thức uống dường như trở nên ngon hơn. 
Khi hoàng hôn dần buông, mặt trời khuất sau những rặng cây, những tia nắng đỏ rực đổ xuống khiến du khách đứng tạ Quán Gió mê mẩn. Đây là thời khắc mà bất cứ tay săn ảnh nào đều muốn ghi lại để khoe chiến tích của mình. 
Và khi màn đêm buông xuống, đứng tại Quán Gió, du khách được ngắm thành phố Vĩnh Yên lên đèn lung linh, từ xa nhìn chúng như những vì sao lấp lánh trên bầu trời.
 
 
Trần Huyền (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang