Quán cà phê Xin Chào: Hết truy tố oan đến vụ đặt container bị phạt

authorHòa Lê 12:50 20/08/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo huyện Bình Chánh cho biết đã tạm dừng cưỡng chế quán cà phê Xin Chào đặt container làm nơi rửa chén để để chờ xin ý kiến của UBND TPHCM.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân Trí, liên quan đến vụ chủ quán cà phê “Xin Chào” đặt container làm nơi rửa chén bị UBND thị trấn Tân Túc (huyện Bình Chánh, TPHCM) lập biên bản, đòi cưỡng chế gây xôn xao dư luận, sáng 19/8, lãnh đạo huyện Bình Chánh cho biết, đã tạm dừng việc cưỡng chế để họp bàn và xin hướng dẫn giải quyết của UBND TPHCM.

Báo Thanh Niên đưa tin, vào ngày 15/8, UBND thị trấn Tân Túc đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Tấn (chủ quán cà phê Xin Chào) vì có hành vi vi phạm hành chính. Cụ thể, chủ đầu tư thi công công trình khác (công trình container) trên đất không được phép xây dựng tại tổ 12, khu phố 3, thị trấn Tân Túc thuộc phần thửa 978, mục đích sử dụng đất vườn.

Đặt container làm nơi rửa chén: Cà phê ‘Xin Chào’ lại suýt bị cắt điện nước oan

Thùng container quán cà phê Xin Chào bị “tuýt còi”. Ảnh: Tiền Phong 

Ngày 16/8, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc ra quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị đối với công trình trên của ông Tấn. Theo quyết định, ông Tấn vi phạm vì tổ chức thi công công trình container trên đất không được phép xây dựng theo khoản 1 Điều 12 Nghị định 180/2007.

Quyết định yêu cầu các đơn vị dừng ngay việc cấp điện, nước, cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu, người lao động vào thi công. Trong thời hạn 3 ngày, ông Tấn phải tự tháo dỡ bộ phận công trình, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

Cũng theo Dân Trí, sau khi báo chí thông tin sự việc, ông Nguyễn Văn Phụng - Bí thư huyện ủy huyện Bình Chánh đã tiến hành kiểm tra lại và phát hiện quyết định của Chủ tịch UBND thị trấn Tân Túc ban hành có vấn đề chưa ổn khi chỉ đạo cắt điện, nước.

Theo ông Phụng, hôm nay là đúng hạn 3 ngày kể từ khi UBND thị trấn Tân Túc ra quyết định đình chỉ thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị với ông Nguyễn Văn Tấn. Tuy nhiên, UBND huyện Bình Chánh đã họp bàn và quyết định tạm dừng việc cưỡng chế công trình vi phạm của quán Xin Chào, đồng thời có văn bản gửi UBND TPHCM xin hướng dẫn giải quyết sự việc.

Trao đổi với báo Tiền Phong, luật sư Nguyễn Đức Chánh (Đoàn luật sư TPHCM) cho biết: “Theo quy định, công trình xây dựng bao gồm công trình dân dụng, công trình công nghiệp, giao thông, nông nghiệp và phát triển nông thôn, công trình hạ tầng kỹ thuật và công trình khác. Tuy nhiên, hiện không có quy định nào thể hiện container là công trình xây dựng nên việc dùng container làm phòng làm việc tạm không phải là hoạt động xây dựng”.

Đặt container làm nơi rửa chén: Cà phê ‘Xin Chào’ lại suýt bị cắt điện nước oan

 Chủ quán cà phê Xin Chào những ngày qua lại tiếp tục sống trong âu lo. Ảnh: Kiến Thức

Trao đổi với PV báo Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Tấn (50 tuổi) chủ quán cà phê Xin Chào cho biết: “Khu vực bếp của quán chỉ che tạm bằng cây dù nên trời mưa thường bị dột nước. Tôi mua thùng container loại 20 feet cũ rồi cải tạo lại thành nhà bếp để cho nhân viên có chỗ làm việc và cất chén đĩa”.

Ông Tấn cũng cho biết thêm, việc xây dựng khu nhà bếp trên từ đầu tháng 7, ông có làm đơn xin phép đặt tạm container gửi đến UBND huyện Bình Chánh, thị trấn Tân Túc và Phòng quản lý đô thị huyện Bình Chánh nhưng các đơn vị trên không chấp nhận.

Ông Nguyễn Văn Tấn từng được dư luận cả nước biết đến trong vụ bị Công an huyện Bình Chánh và VKSND huyện Bình Chánh khởi tố và truy tố oan về hành vi “Kinh doanh trái phép”. Sự việc này sau đó được báo chí phát giác, làm rõ các sai phạm của Đại tá Nguyễn Văn Quý – nguyên Trưởng Công an huyện Bình Chánh và ông Lê Thanh Tòng – Phó Viện trưởng VKSND huyện Bình Chánh.

Sau đó cả 2 ông này đã bị đình chỉ công tác và mới đây ông Lê Thanh Tòng đã bị cách chức, riêng hình thức xử lý đối với Đại tá Nguyễn Văn Quý vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền công bố.

Những khu nhà tái định cư mới 10 năm đã nứt nẻ như sắp sập ở Hà NộiNền đất sụt lún, lộ hố tử thần, chân đế nứt toác, tường nghiêng lệch... các tòa nhà tái định cư dọa sập này vẫn đang cõng trên mình hàng ngàn người dân sinh sống.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang