Quần chíp định hình: Đẹp cái eo, teo cái "ấy"

author 05:59 18/07/2013

(VietQ.vn) - Những chiếc quần gel (quần chíp định hình) hiện đang được nhiều chị em văn phòng, nhất là những phụ nữ sau sinh ưa chuộng với mong ước có được vòng hai thon gon. Tuy nhiên, không ít người đã gặp họa vì nó.

Nói quá...

Là phụ nữ ai cũng muốn có vóc dáng thon thả để diện những trang phục theo sở thích, nhưng không phải ai cũng đạt được điều đó. Nhất là phụ nữ sau khi sinh con, không ít người thấy mặc cảm với hình thể ngày càng xuống cấp vì vòng một, vòng hai cứ vùn vụt tăng nhanh. Bởi vậy nhiều chị em đã tìm đến với loại quần áo tạo dáng để nhằm che đi những khiếm khuyết trên cơ thể. Vì vậy, dường như loại thời trang này đang dần trở nên phổ biến, thành trào lưu trong lĩnh vực làm đẹp của chị em phụ nữ.

Không thể phủ nhận những ưu điểm mà loại đồ lót này mang lại cho phái đẹp, giúp họ nhanh chóng khắc phục được tình trạng vòng hai to hoặc vòng một không được quyến rũ. Đồ lót tạo dáng sẽ khiến chúng ta tự tin hơn khi diện những trang phục theo sở thích của mình.

Các loại nội y làm gọn dáng, nhất là vùng bụng, chủ yếu được làm từ thành phần sợi chun, cao su có khả năng co giãn lớn, giúp bó và ép chặt các vùng da thịt nhão, sệ như bụng, mông, đùi… tạo dáng vẻ gọn gàng. Có rất nhiều loại đang được bán trên thị trường: ngắn, dài (bó cả đùi), quần liền áo, loại có móc rời, loại được dệt liền thân. Có loại còn được nhà sản xuất quảng cáo là có miếng dán hồng ngoại để tiêu mỡ... Mức giá cũng đa dạng, từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng, thậm chí là cả triệu đồng.

Quần chíp định hình made in China rất được chị em phụ nữ chuộng
Quần chíp định hình (quần gel) hiện rất được chị em phụ nữ chuộng

Theo chủ một cửa hàng đồ lót nữ trên phố Ngọc Lâm (Gia Lâm, HN), loại quần gel có xuất xứ từ Trung Quốc, mức giá từ 40.000 - 80.000 đồng/chiếc, bán rất chạy. Một số chị em có tâm lí, đây là đồ mặc trong nên không quan tâm mấy đến chất liệu, xuất xứ. Cứ thấy hàng rẻ là mua.

Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, loại quần gel Trung Quốc này được làm bằng loại vải co giãn, dày nên không thoáng khí. Khi mặc, da bị tiết mồ hôi liên tục, luôn trong tình trạng ẩm ướt. Không thông thoáng, mặc khoảng 5 phút là thấy rất bí bách, không thấm mồ hôi.

Nhiều phụ nữ sau một thời gian sử dụng loại trang phục này đã phải đi chữa viêm da và bệnh phụ khoa.

Cẩn thận mắc bệnh phụ khoa

Theo các bác sĩ, loại quần chip định hình này tuy có thể mang đến tác dụng tức thời là che giấu phần bụng “quá cỡ” nhưng tác hại lại nhiều, không chỉ gây bất tiện, khó chịu mà còn gây hại cho sức khoẻ. Quần bó bụng dù là loại rời hay liền áo cũng đều gây cảm giác rất bức bí vì bó chặt.

Toàn bộ phần thân giữa đều bị ép chặt kể từ thành bụng. Các cơ hô hấp bị ép chặt từ bên ngoài, khoang bụng cũng bị thu hẹp thể tích, gây khó khăn cho quá trình hô hấp, biểu hiện là cảm giác khó thở, mệt mỏi. Các vùng cơ bị gò bó cũng cản trở lưu thông khí huyết, lâu dài có ảnh hưởng xấu cho cơ thể.

Ngoài ra, vùng kín của phụ nữ vốn luôn ẩm ướt nên rất cần được để khô thoáng, nhưng quần bó sát không đảm bảo điều này, nguy cơ viêm nhiễm cao hơn. Chính vì thế, nhiều phụ nữ sau một thời gian sử dụng loại trang phục này đã phải đi chữa viêm da và bệnh phụ khoa.

Loại quần này cũng khiến áp lực gia tăng vào bụng dưới, gây tình trạng trào ngược axit, dẫn đến ợ nóng. Lâu dần, tình trạng này có thể dẫn đến viêm, loét, nặng hơn là ung thư thực quản. Trong khi đó, dạ dày bị ép chặt, cơ hoành bị ngăn không có đủ không khí để thở. Rắc rối hơn là khi bị ho hoặc hắt hơi, áp lực khí không thoát được ra ngoài và dồn xuống, dẫn đến tình trạng rò rỉ nước tiểu.

Nếu cần đẹp, chị em chỉ nên sử dụng chúng trong một thời gian ngắn như khi đi hội họp, tiệc tùng, tiếp khách... để cảm thấy tự tin hơn, sau đó nên nhanh chóng bỏ ra để cơ thể được thoải mái, thoáng mát. Không nên sử dụng hằng ngày và liên tục trong thời gian dài.

Ngọc Anh
 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang