Quần chíp giấy: Tiện một… hại mười

author 16:30 25/07/2013

(VietQ.vn) - Với lợi thế là sự tiện lợi, giá rẻ quần chíp giấy (loại dùng 1 lần) được đa số chị em sử dụng trong mỗi chuyến đi chơi xa hay những ngày “khẩn cấp”. Theo các bác sĩ, dùng loại quần chíp này rất dễ dẫn đến các bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ.

“Cái tiện…

Quần chip giấy hay còn gọi là quần chip mặc một lần đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ nhiều năm nay. Bởi tình tiện lợi, dùng một lần rồi…vứt nên nó thu hút được sự quan tâm của khá nhiều chị em phụ nữ. Nhất là những người sắp đi nghỉ mát, công tác hay phụ nữ sắp sinh em bé.

Loại quần chịp này được bán khá rộng rãi, ngay tại các sạp bán quần áo ngoài chợ cũng có thể mua được sản phẩm này. Nhất là cử hàng tạp hóa tại cổng các bệnh viện phụ sản, theo những người bán hàng tại đây quần lót giấy là sản phẩm nhập bao nhiêu hết bấy nhiêu.

Tại những cửa hàng đồ dùng cho mẹ và bé thì quần chip giấy còn được coi là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong những mặt hàng trang bị cho đối tượng “bà bầu” chuẩn bị “vỡ chum”.

Theo khảo sát, quần lót giấy trên thị trường chủ yếu là hàng có xuất xứ từ Trung Quốc được bán với giá cực mềm:khoảng 13.000 - 20.000đ/túi (5 - 7 chiếc).

Quần lót giấy trên thị trường chủ yếu là hàng có xuất xứ từ Trung Quốc được bán với giá cực mềm:khoảng 13.000 - 20.000đ/túi (5 - 7 chiếc)

Tại chợ Đồng Xuân, quần lót giấy có xuất xứ từ Trung Quốc, hoặc loại trần (không nguồn gốc xuất xứ và được đựng trong những túi nilon trắng) được bán buôn với giá từ 5.000 đến- 10000 nghìn/ túi (5-7 chiếc).

Hầu hết các sản phụ đều cho rằng loại quần này rất tiện dụng vì có rất nhiều cỡ to, phù hợp với bụngsản phụ mới sinh, dùng khoảng 2 - 3 giờ đồng hồ rồi vứt bỏ cùng băng vệ sinh.

Chị Thủy, một người sắp vượt cạn khẳng định: “Khi vừa sinh xong, sản dịch ra nhiều nên lựa chọn quần chip giấy là hợp lý nhất. Dùng quần thường, khi không may bị tràn sản dịch ra ngoài không thể nhờ người khác giặt hộ được vì cái này là chuyện vô cùng tế nhị. Trong khi đó, vì phải kiêng cữ nên tự mình cũng không thể làm việc ấy, vất quần đi thì phí, nên chọn quần chip giấy là hợp lý nhất.

Loại "trần" được bán buôn tại chợ Đồng Xuân với giá 5.000- 7.000 đồng/túi

…Sinh cái hại”.

Các chuyên gia y tế cho rằng, quần lót giấy là sản phẩm sử dụng ngay, không qua giặt giũ nên buộc phải đảm bảo khâu tiệt trùng, vô khuẩn cao. Tuy nhiên, với những loại sản phẩm quần lót giấy không nhãn mác, không chứng nhận y tế được bày bán tràn lan ngoài thị trường, khả năng đảm bảo vô khuẩn là rất ít.

Hơn nữa, đây là loại quần giấy nên rất mỏng và khả năng thấm hút ít nên rất dễ gây viêm nhiễm “vùng kín” chị em. Đặc biệt, nếu mặc trong thời gian rụng trứng, sẽ càng dễ gây viêm nhiễm hơn do dịch tử cung và dịch âm đạo ra nhiều hơn những ngày thường.

Theo BS Hải Hà, nguyên Phó Trưởng phòng Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, quần lót giấy rất dễ khiến phụ nữ bị viêm nhiễm “vùng kín” do khả năng hút ẩm kém. Biểu hiện của viêm nhiễm loại này thường là ngứa ngáy khó chịu, ra nhiều khí hư, thậm chí đôi khi mọc những mụn nhỏ. Nếu không chữa trị sớm, có thể bị phát triển thành viêm âm đạo, tắc vòi trứng,…

Quần lót giấy rất dễ khiến phụ nữ bị viêm nhiễm “vùng kín” do khả năng hút ẩm kém

“Để loại trừ tối đa những nguy cơ có thể gặp phải khi sử dụng quần chip giấy, nên lựa chọn sản phẩm của những hãng có uy tín, bởi chất lượng của nó đã được khẳng định. Ham hàng rẻ, thậm chí mua hàng đắt nhưng ở những nơi không uy tín sẽ khiến chị em phụ nữ “tiền mất tật mang”. Cho nên, nếu thực sự cần đến nó, đừng bao giờ nghĩ đến hai chữ tiết kiệm”, Bác sĩ Hà đưa ra lời khuyên.

Ngọc Anh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang