Quan chức Trung Quốc mất chức vì dùng xe công đưa đón tình nhân

author 10:07 29/01/2015

(VietQ.vn) - Một quan chức Trung Quốc đã bị cách chức và khai trừ khỏi Đảng vì dùng xe công vụ đến thăm tình nhân đang mang thai tại Phật Sơn.

Theo tin tức từ báo Đô Thị Nam Phương, hồi tháng 7/2014, trên mạng xuất hiện đơn tố cáo mộtquan chức Trung Quốc nguyên là  cục phó Cục Ngư nghiệp và Hải Dương thành phố Dương Giang (tỉnh Quảng Đông) Đàm Khai Kiệm dùng xe công vụ để đến thăm tình nhân đang mang thai tại Phật Sơn. Đơn tố cáo còn kèm theo một đoạn ghi hình dài 6 phút ghi lại cảnh một người đàn ông 50 tuổi sống cùng một cô gái 20 tuổi đang mang thai.

Một vị quan chức Trung Quốc bị cắt chức và khai trừ khỏi Đảng sau khi dùng xe công lui tới với tình nhân. Ảnh xaluan

Một vị quan chức Trung Quốc bị cắt chức và khai trừ khỏi Đảng sau khi dùng xe công lui tới với tình nhân. Ảnh Xaluan

 Chiếc xe trong đoạn ghi hình mang biển số Q52926. Theo đơn tố cáo, chiếc xe này là xe công vụ của cục Ngư nghiệp và Hải dương Dương Giang. Người lái chiếc xe này là ông Đàm Khai Kiệm. Mỗi tuần ông này đều tới Phật Sơn để thăm tình nhân. Thậm chí, ông này còn lái xe đưa tình nhân đến bệnh viện khám thai. Ủy ban kỷ luật thành phố Dương Giang đã xác nhận đoạn băng ghi hình trên là sự thật và ra lệnh cách chức, khai trừ khỏi đảng ông Đàm Khai Kiệm do tội ngoại tình, sinh con trái quy định và dùng xe công cho việc riêng. Hồi tháng 12/2012, Bộ Chính trị của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đưa ra hàng loạt quy định yêu cầu các quan chức không được chi tiêu lãng phí bao gồm cả việc sử dụng sai mục đích hay lạm dụng các xe ô tô của chính phủ. Người vi phạm sẽ bị cảnh cáo, bị cách chức hay bị phạt nặng.

Theo số liệu thống kê mới được công bố cuối năm 2013, chỉ trong khoảng thời gian từ giữa tháng 12/2012 đến tháng 9/2013 đã có tới hơn 4800 trường hợp các quan chức sử dụng xe công cho các mục đích cá nhân hoặc mua xe quá sang trọng và đắt tiền. Việc lạm dụng xe công đã gây nhiều phẫn nộ trong công chúng Trung Quốc. Nhiều người dân đã sử dụng máy ảnh và điện thoại để chụp lại khi phát hiện có quan chức nào đó lạm dụng xe công và đăng tải nó lên mạng.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang