Quán cơm không đảm bảo vệ sinh dẫn đến ngộ độc thực phẩm sẽ bị phạt thế nào?

author 19:30 04/04/2017

(VietQ.vn) - Hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm sẽ bị xử phạt hành chính theo Nghị định 178/2013/ND-CP.

Sự kiện: Tư vấn pháp luật vietq

Độc giả Nguyễn Nhất Nam (Nam Định): Vừa qua, tôi ăn cơm tại một quán cơm và bị ngộ độc nặng phải vào bệnh việ để cấp cứu. Vậy nếu phát hiện được quán cơm này không đảm bảo vệ sinh và còn gây ngộ độc thực phẩm cho khách hàng thì quán cơm này sẽ bị xử phạt thế nào?

Quán cơm không đảm bảo vệ sinh dẫn đến ngộ độc thực phẩm sẽ bị phạt thế nào?

Hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm sẽ bị xử phạt hành chính. Ảnh minh họa 

Trả lời:

Theo thông tin bạn cung cấp thì quán cơm này có thể bị xử phạt theo Khoản 4 Điều 4 Nghị định 178/2013/NĐ-CP, cụ thể:

.Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Hành vi 'phù phép' lợn chết không rõ nguyên nhân thành 'mồi nhậu' bị phạt thế nào? (VietQ.vn) - Hành vi giết mổ lợn chết không rõ nguyên nhân để chế biến thực phẩm nhất là hành vi nguy hại, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, đối với hành vi này, lực lượng chức năng sẽ xử phạt rất nặng.

5. Hình thức xử phạt bổ sung:

Đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống từ 01 tháng đến 03 tháng trong trường hợp tái phạm đối với hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm

6. Biện pháp khắc phục hậu quả:

b) Buộc chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm đối với hành vi kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Hoàng Lan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang