Quan điểm của Bí thư Thành ủy Hà Nội về tòa cao ốc gần khu lăng Bác

author 06:00 30/09/2015

(VietQ.vn) - Ông Phạm Quang Nghị khẳng định: “Công trình vi phạm trật tự xây dựng đều bị xử lý minh bạch, nghiêm túc, không loại trừ một dự án, công trình nào”.

Chiều 29/9, thông tin về Dự án trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê số 8B Lê Trực (gần lăng Bác), ông Nguyễn Văn Phong - Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, UBND TP. Hà Nội cùng với Bộ Xây dựng đã họp và thống nhất hôm nay sẽ có báo cáo gửi Thủ tướng.

"Sau khi gửi Thủ tướng, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí", ông Phong nói.

Liên quan đến dự án này, trao đổi với PV bên hành lang buổi tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa ngày 29/9, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định: “Những công trình vi phạm trật tự xây dựng đều bị xử lý minh bạch, nghiêm túc, không loại trừ một dự án, công trình nào”.

tòa cao ốc gần lăng Bác

Nhìn thẳng tầm mắt, tòa nhà 8B Lê Trực chỉ cách Lăng Bác khoảng vài trăm mét.

Trong một diễn biến khác có liên quan đến dự án, sáng 29/9, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì phiên họp với sự tham gia của Văn phòng Chính phủ, phía Bộ Xây dựng có Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Nguyễn Thế Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục, đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư, Tài nguyên - Môi trường, UBND quận Ba Đình.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, dự án trung tâm thương mại, văn phòng nhà ở để bán và cho thuê số 8B Lê Trực được các sở, ngành báo cáo đã cấp phép cho xây dựng với chiều cao là 53m.

Giấy phép được cấp tháng 3-2014 với chiều cao 18 tầng nổi (bao gồm cả tầng kỹ thuật và mái tum) và 4 tầng hầm với chiều sâu hơn 16m.

Cũng theo nguồn tin này, việc cấp phép xây dựng được thực hiện theo văn bản thỏa thuận về quy hoạch do Sở Quy hoạch - Kiến trúc cấp.

Trong văn bản này Sở Quy hoạch Kiến trúc căn cứ theo các quy định về quy hoạch để cho phép xây dựng công trình với chiều cao 53m, số tầng nổi là 18 tầng, trong đó khối đế có 5 tầng, và 15 tầng làm các công trình nhà ở, văn phòng cho thuê.

Trong văn bản của Sở Quy hoạch Kiến trúc cung cấp chi tiết các thông tin về quy hoạch, chiều cao từng tầng, từ đó Sở Xây dựng mới cấp giấy phép theo căn cứ quy hoạch đã được Sở Quy hoạch-Kiến trúc cho phép.

Sau khi Thủ tướng có chỉ đạo kiểm tra gấp công trình này, UBND TP Hà Nội đã quyết định thành lập tổ công tác liên ngành do Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng.

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội cũng giao Sở Quy hoạch Kiến trúc chủ trì, kiểm tra trực tiếp về quản lý quy hoạch, kiến trúc của dự án. Sở Xây dựng chủ trì, kiểm tra trực tiếp về đầu tư xây dựng công trình.

Được biết, người ký giấy phép xây dựng cho công trình vào hồi tháng 3/2014 là ông Nguyễn Quốc Tuấn - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, hiện đã nghỉ hưu.

Hoàng Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang