Quân đội Syria tiêu diệt hai chiếc máy bay mà IS cướp được

author 06:26 23/10/2014

Bộ trưởng Thông tin Syria Omran al-Zohbi ngày 22/10 cho biết, không quân nước này đã tiêu diệt được hai trong số ba chiếc máy bay chiến đấu mà lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS cướp được ở khu vực phía Bắc đất nước.

Quân đội Syria sử dụng các chiến đấu cơ MiG do Nga sản xuất 

"Những tên khủng bố bay trên ba chiếc máy bay cũ, nhưng không quân của chúng tôi lập tức cất cánh và tiêu diệt hai trong số ba chiếc khi chúng đang hạ cánh. Chiếc thứ ba đang được cất giấu," hãng thông tấn Syria SANA dẫn lời ông Zohbi.

Ông Zohbi cũng nói rằng chiếc còn lại không còn khả năng chiến đấu và lực lượng Syria đang lần ra manh mối của chiếc này để tiêu diệt nốt.

Trước đó, báo chí Anh dẫn lời Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay lực lượng phiến quân đã cướp được ba chiếc máy bay, được cho là MiG-21 và MiG-23 từ một sân bay quân sự của chính quyền Syria ở các khu vực do IS kiểm soát tại Aleppo và Raqa.

Theo SOHR thì các tay súng thánh chiến được các cựu phi công của cố Tổng thống Iraq Saddam Hussein huấn luyện tại một sân bay quân sự ở Jarrah, phía Đông Aleppo.
Theo Vietnamplus
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang