Tin tức mới nhất về bộ đôi vũ khí của quân đội Trung Quốc

author 16:01 16/04/2015

(VietQ.vn) - Trung tướng quân đội Mỹ cho rằng, quân đội Trung Quốc đang tiếp tục nghiên cứu hệ thống chống vệ tinh (ASAT). Ngoài ra, các chuyên gia Nga cũng tỏ ý nghi ngờ sức mạnh của tên lửa DF-21D.

Báo Một Thế Giới cho hay, Trung tướng Jay Raymond, chỉ huy lực lượng không quân thứ 14, đã tiết lộ những thông tin liên quan đến khả năng chống vệ tinh của quân đội Trung Quốc. Theo đó, Bắc Kinh sẽ tạo ra nhiều mối nguy cho các vệ tinh quỹ đạo thấp, bằng hệ thống chống vệ tinh (ASAT) đang được nghiên cứu.

Phát biểu tại Hội nghị không gian lần thứ 31 ở thành phố Colorado Springs, bang Colorado vào tuần này, ông Raymond cũng xác nhận rằng các vụ thử nghiệm tên lửa chống vệ tinh của Trung Quốc trong tháng 7/2014 đã thành công. Ông này cũng cho biết thêm, vào thời điểm đó, Trung Quốc tuyên bố họ đã thử nghiệm thành công một hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, một tuần sau, quân đội Mỹ xác nhận rằng Bắc Kinh đang tiến hành thử nghiệm tên lửa chống vệ tinh chứ không phải tên lửa đạn đạo

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc cố gắng che giấu các vụ thử nghiệm ASAT của quân đội.

Trung tướng Mỹ đã báo cáo về việc quân đội Trung Quốc thử nghiệm thành công hệ thống chống vệ tinh

Trung tướng Mỹ đã báo cáo về việc quân đội Trung Quốc thử nghiệm thành công hệ thống chống vệ tinh. Ảnh minh họa

Liên quan đến loại vũ khí khác của Trung Quốc, các chuyên gia vũ khí của Nga phân tích rằng, tên lửa chống hạm DF-21D của nước này chưa phải là một hiểm họa lớn đối với tàu sân bay Mỹ. Do vấn đề lớn đối với các loại tên lửa Trung Quốc là độ chính xác.

Để giải quyết bài toán khá nan giải này, Trung Quốc đã bắt đầu triển khai mạng lưới rộng lớn bao gồm các trạm radar có thể phát hiện mục tiêu xa hơn 3.000 km. Việc triển khai đòi hỏi một sự đầu tư đáng kể thời gian-tiền bạc và có thể sẽ còn phải mất vài năm để hoàn thành. Nhưng ngay cả khi mạng lưới radar rộng lớn  được triển khai, tên lửa chống hạm của Trung Quốc vẫn phải đối mặt với rất nhiều trở ngại, theo ghi nhận của báo Kiến Thức.

Ngoài ra, các cụm tàu sân bay tấn công của Mỹ thường có ít nhất một tàu chiến Aegis được trang bị tên lửa đánh chặn SM-3, có thể ngăn chặn các cuộc tấn công tên lửa tầm ngắn, thêm vào đó, hệ thống dẫn đường cũng có thể là một nhược điểm của tên lửa Trung Quốc.

Trung Quốc có thể đã bắt đầu phát triển tên lửa chống tàu sân bay, nhưng hiện chưa có cuộc thử nghiệm DF-21D nào trên biển. Điều này khiến cho người ta nghi ngờ về việc “siêu vũ khí chống hạm” này đã được hoàn thiện.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang