Quân đội tung xe thiết giáp, xe lội nước ứng phó bão số 14

author 07:24 10/11/2013

(VietQ.vn) - Ông Phạm Hoài Giang, Cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc Phòng) cho biết, đã đưa hàng chục xe lội nước, xe bọc thép...để cứu dân trong bão.

Đại tá Nguyễn Hoàng Khôi, Trưởng phòng cứu hộ cứu nạn Quân khu 5 cho biết, tính đến chiều 9/11, toàn quân khu đã huy động trên 1.400 cán bộ, chiến sĩ, 2.500 dân quân tự vệ, 50 xe ô tô các loại, 162 xuồng máy, ca nô…sẵn sàng ứng cứu khi có lệnh…

Bão số 14 bọc thép

Xe thiết giáp được cử đi giúp dân chống bão số 14. Ảnh: Tiến Dũng

Với tư tưởng chỉ đạo “Chủ động là trên hết” và tinh thần “Cứu dân là mệnh lệnh trái tim”, trước diễn biến, tình hình siêu bão HaiYan ngày càng phức tạp, khó lường, Bộ tư lệnh Quân khu 5 đã khẩn trương “dàn quân” chuẩn bị ứng phó với bão lũ.

Để công tác phòng tránh bão HaiYan được triển khai chu đáo nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây nên, Ban chỉ đạo PCLB-TKCN quân khu đã lập Sở chỉ huy thường xuyên tại TP Đà Nẵng, do Trung tướng Lê Chiêm, Tư lệnh Quân khu trực tiếp điều hành; thành lập một Sở chỉ huy bổ trợ, một Sở chỉ huy phía trước tại Quảng Nam và Bộ CHQS tỉnh Bình Định do Thiếu tướng Nguyễn Long Cáng, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng và Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Minh, Phó Tham mưu trưởng Quân khu chỉ huy. Bộ tư lệnh quân khu còn thành lập thêm một Sở chỉ huy cơ động do Thiếu tướng Nguyễn Quy Nhơn, Phó tư lệnh, Trưởng ban PCLB-TKCN quân khu cơ động nắm tình hình chung.

Thiếu tướng Phạm Hoài Giang, Cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc Phòng) cho biết, đã thông báo cho lực lượng Hải quân, cảnh sát biển, biên phòng và lực lượng không quân chuẩn bị sẵn máy bay trực thăng để khi bão tan, không quân hoạt động được thì thực hiện ngay nhiệm vụ. Trước nguy cơ bão có thể làm sụt đổ hàng loạt các khu dân cư, khu công nghiệp, lở núi, thậm chí vỡ hồ đập, Cục đã báo cho các đơn vị công binh của Bộ Quốc phòng sẵn sàng lực lượng ứng cứu sụt lở công trình.

Các lực lượng quân đội đã đưa hàng loạt xe lội nước, xe thiết giáp đã ứng phó với bão số 14.

Phương Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang