Quân đội Ukraine quyết không rút vũ khí nếu phe ly khai còn tấn công

author 06:05 24/02/2015

(VietQ.vn) - “Khi các cứ điểm của quân đội Ukraine vẫn hứng chịu các vụ tấn công, không có chuyện chúng tôi sẽ rút các vũ khí hạng nặng”, phát ngôn viên quân đội Ukraine Vladyslav Selevnyov viết trên mạng xã hội Facebook.

Theo tin tức mới nhất từ báo Dân trí, hãng thông tấn AFP dẫn lời phát ngôn viên quân đội Ukraine Vladyslav Selevnyov hôm nay cho biết tình hình Ukraine vẫn đang đợi phe ly khai thân Nga thi hành đầy đủ thỏa thuận ngừng bắn đạt được ngày 12/2 vừa qua giữa lãnh đạo bốn nước Nga, Ukraine, Pháp, Đức trước khi rút vũ khí hạng nặng khỏi vùng chiến sự đông Ukraine.

“Khi các cứ điểm của quân đội Ukraine vẫn hứng chịu các vụ tấn công, không có chuyện chúng tôi sẽ rút các vũ khí hạng nặng”, ông Selevnyov viết trên mạng xã hội Facebook. Phát ngôn viên Seleznyov cũng đưa ra điều kiện để bắt đầu triển khai di chuyển các vũ khí hạng nặng là phe ly khai phải ngừng bắn hoàn toàn trong nguyên 1 ngày.

Quân đội Ukraine cho biết các cuộc đụng độ trong đêm qua có xu hướng giảm nhưng phe ly khai đã cố xông vào một ngôi làng ở phía đông thành phố cảng Mariupol, nơi Kiev đang kiểm soát. Lực lượng của Kiev xung quanh khu vực xung đột chỉ bị tấn công hai lần, theo thông tin từ báo VnExpress. 

Tình hình chiến sự Ukraine căng thẳng khiến khung cảnh đất nước này trở nên tan hoang

Tình hình chiến sự Ukraine căng thẳng khiến khung cảnh đất nước này trở nên tan hoang. Ảnh: Reuters

Một lệnh ngừng bắn, đạt được sau cuộc gặp giữa lãnh đạo 4 nước Pháp, Đức, Nga và Ukraine hôm 12/2, bắt đầu có hiệu lực ở miền đông Ukraine từ ngày 15/2. Tuy nhiên, nó dường như không được tuân thủ khi phe ly khai vẫn tấn công nhằm chiếm thành phổ Debaltseve, một cửa ngõ giao thông vận tải chiến lược.

Phe ly khai hôm qua thông báo họ đã đạt được một thỏa thuận với Kiev về việc bắt đầu rút vũ khí và sẽ hoàn thành vào ngày 7/3. Trong khi theo kế hoạch, quá trình này, giúp thiết lập một vùng đệm dọc theo chiến tuyến, phải bắt đầu trong vòng 48 giờ sau khi lệnh ngừng bắn được triển khai.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang