Quan hệ tình dục giúp bạn thông minh hơn

author 09:32 27/02/2014

(VietQ.vn) - Sex không chỉ giúp làm giảm mức độ căng thẳng và đốt cháy calo mà còn giúp tăng trí thông minh của bạn.

Các nhà tâm lý học của trường Đại học Maryland ở Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu lâm sàng trên loài chuột và họ nhận thấy “mặc dù trong bộ não của loài chuột vẫn sản xuất ra tế bào thần kinh mới nhưngkhả năng nhận thức giảm đáng kể khi chúng phải chịu một thời gian dài không giao phối”.

Tăng cường hoạt động tình dục cũng giúp đẩy oxy vào các tế bào não, một nghiên cứu của trường đại học Konkuk ở Seoul, Hàn Quốc cũng đưa thêm bằng chứng cho điều này.

Theo nghiên cứu của Hàn Quốc, quan hệ tình dục làm tăng chức năng não bộ. Tình trạng căng thẳng kéo dài là một trong những tác nhân gây ức chế chức năng của các tế bào thần kinh song bằng cách sản sinh ra các tế bào thần kinh mới trong khu vực đồi thị, việc “yêu” giúp chống lại các tác động đó.

Quan hệ tình dục giúp làm tăng sự tái tạo tế bào thần kinh trongvùng đồi thị ở não trước, nơi hình thành trí nhớ

Quan hệ tình dục giúp làm tăng sự tái tạo tế bào thần kinh trongvùng đồi thị ở não trước, nơi hình thành trí nhớ

Những cặp vợ chồng lớn tuổi có quan hệ tình dục thường xuyên thì sẽ ít khả năng đối mặt với căn bệnh mất trí nhớ, một căn bệnh do một biến thể phức tạp gây ra, theo tạp chí Glamour.

Những lợi ích sức khỏe khác của quan hệ tình dục Bên cạnh việc giúp tăng trí thông minh cho bạn, quan hệ tình dục còn có một số lợi ích sức khỏe khác mà bạn không ngờ tới.

1. Giúp bạn lưu giữ tuổi thanh xuân

Thật vậy, quan hệ tình dục có thể làm cho bạn trông trẻ hơn. Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi tiến sĩ David Weeks của Bệnh viện Royal Edinburgh, những người có quan hệ tình dục nhiều hơn 4 lần một tuần se cảm thấy như mình trẻ ra 10 tuổi.

2. Tăng khả năng miễn dịch của bạn

Trong khi các loại trái cây và rau quả được biết đến trong việc giúp tăng khả năng miễn dịch cho con người thì quan hệ tình dục cũng mang lại lợi ích tương tự. Một nghiên cứu tiến hành tại Đại học Wilkes, Pennsylvania, tiết lộ rằng những người có quan hệ tình dục nhiều hơn sẽ có mức glo-bu-lin miễn dịch A (một loại kháng thể) cao hơn 30%so với những người lười quan hệ tình dục. Ở mức cao hơn, kháng nguyên còn giúp cơ thể chống lại các căn bệnh cảm lạnh và cúm.

Hương Mi


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang