Quan hệ tình dục sớm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung

author 06:05 02/08/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay nguyên nhân ung thư cổ tử cung đã được tìm ra là do một loại virus có tên HPV. Virus này lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn, trong đó sex quá sớm có thể gây tổn hại tới tử cung và cũng là yếu tố tăng nguy cơ ung thư vùng kín cao hơn.

Các bác sĩ bệnh viện Ung bướu Hưng Việt cho biết, đó cũng là lý do tại sao số lượng phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung ở các nước phương tây cao hơn. Hiện nay đã có vacxin tiêm phòng ngừa lây nhiễm virus HPV dành cho độ tuổi từ 9 - 26, chưa từng quan hệ với bạn khác giới.

Quan hệ tình dục sớm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung

Quan hệ tình dục sớm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung

Hệ lụy bất ngờ khi quan hệ tình dục sớm

Hiện nay có rất nhiều thanh thiếu niên quan hệ tình dục trước độ tuổi vị thành niên. Dưới đây là những ảnh hưởng sức khỏe nếu sex quá sớm được bệnh viện Hưng Việt liệt kê:

Hiện nay, nạn tảo hôn đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, tình trạng nam nữ có hoạt động tình dục trước hôn nhân ngày càng nhiều và có dấu hiệu trẻ hóa. Điểm đáng nói, những thanh niên này không có kiến thức về sức khỏe giới tính hoặc rất mơ hồ. Kết quả dẫn tới có thai ngoài ý muốn. Trong trường hợp này đa phần nam, nữ lựa chọn bỏ đứa trẻ hay lựa chọn cơ sở phá thai không uy tín gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của người phụ nữ.

Bất cứ phụ nữ nào nếu phá thai ở cơ sở không uy tín cũng phải đối diện với nhiều phiền toái, người trẻ tuổi mức độ nguy hiểm cao hơn. Cụ thể:

- Đối diện với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bệnh phụ khoa ở phụ nữ có thể dẫn tới ngứa âm đạo, âm hộ nếu không điều trị sớm có thể là nguyên nhân gây vô sinh, ung thư cổ tử cung.

-Ảnh hưởng trực tiếp tới thiên chức làm mẹ. Nhiều phụ nữ phá thai, sau đó chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, vùng kín bị nhiễm khuẩn, trong trường hợp xấu có thể tước đi quyển làm mẹ của phụ nữ.

Vì thế, nếu chưa muốn có thai tốt nhất hãy sử dụng các biện pháp tránh thai ai toàn – sử dụng bao cao su. Trong trường hợp tuổi còn nhỏ tốt nhất không nên có hoạt động tình dục sớm.

Không chỉ tác động xấu tới sức khỏe sinh sản, sex khi tuổi còn quá nhỏ gây ra nhiều hệ lụy xã hội ví dụ như: có thai ngoài ý muốn dẫn tới kết hôn sớm ảnh hưởng tới học tập, tương lai phía trước. Theo thống kê, phụ nữ lấy chồng sớm thường hôn nhân không hạnh phúc. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới tỷ lệ li hôn tăng cao. Hơn nữa, Việt Nam vẫn là nước Á Đông vì thế chuyện trinh tiết vẫn được coi trọng - sex khi chưa kết hôn có thể đe dọa tới hôn nhân hạnh phúc gia đình trong tương lai.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang