Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện

author 21:11 03/12/2016

(VietQ.vn) - Ngày 3/12, tại Hà Nội, trong khuôn khổ quan hệ 2 nước, đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ lần thứ 8.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Tới dự buổi lễ, có Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh; Phó Trưởng ban thường trực Ban đối ngoại Trung ương - Trần Đắc Lợi; Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam - Đôn Tuấn Phong; Phái viên của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Chính sách KH&CN quốc gia, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ Hoàng Văn Phong.

 Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh phát biểu khai mạc

Về phía Đoàn Ấn Độ có Ngài Kannan Lakshminarayanan, Trưởng đoàn Đại biểu nhân dân Ấn Độ; Bà Nina Tshering La, Đại diện lâm thời Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Việt và các đại biểu Việt Nam, Ấn Độ; đại diện tổ chức, đơn vị, cá nhân đơn vị có liên quan.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Chu Ngọc Anh cho biết, từ năm 2007 đến nay, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ và Tổ chức Hòa bình Đoàn kết toàn Ấn Độ đã phối hợp tổ chức thành công 7 kỳ Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ và lần này, Liên hoan lần thứ 8 được tổ chức tại Việt Nam. “Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để chuẩn bị bước sang năm 2017 - năm mà Lãnh đạo hai nước xác định là “Năm Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ” nhằm hướng tới kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược” Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng đánh giá cao sự phát triển mạnh mẽ của Ấn Độ trong những năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và KH&CN; là một trong 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới với GDP hơn 2000 tỉ USD năm 2015 và đã trở thành một cường quốc có vị trí và tiếng nói ngày càng quan trọng ở khu vực và quốc tế. Đồng thời cho rằng, thành công của các cuộc liên hoan này đã và đang góp phần quan trọng vào việc tăng cường và thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Bộ trưởng mong muốn các hoạt động của Liên hoan sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường và thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ phát triển đi vào chiều sâu và thiết thực hơn trong thời gian tới.

 Ngài Kannan Lakshminarayanan tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Ngài Kannan Lakshminarayanan nhấn mạnh vai trò quan trọng của các tổ chức nhân dân, Tổ chức Hòa bình và Đoàn kết toàn Ấn Độ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ trong việc tổ chức nhiều hoạt động để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa hai nước thời gian qua. Và bày tỏ tin tưởng, việc tổ chức thành công Liên hoan hữu nghị nhân dân lần thứ 8 đã thể hiện sự quyết tâm của hai nước nhằm tăng cường hoạt động hữu nghị ở mọi cấp độ với khẩu hiệu “Tên tôi, tên anh Việt Nam, Việt Nam và Hồ Chí Mính - chúng ta cùng chiến đấu và sẽ chiến thắng”.

Tăng cường năng lực nghiệp vụ báo chí, tuyên truyền cho hoạt động KHCN(VietQ.vn) - Ngày 24/11, hội thảo tăng cường năng lực nghiệp vụ báo chí, tuyên truyền cho cán bộ đầu mối các đơn vị thuộc Bộ KH&CN đã được tổ chức.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang