Quán karaoke không đảm bảo PCCC: Chủ tịch phường chịu trách nhiệm!

author 08:01 05/11/2016

(VietQ.vn) - Đó là một trong những ý kiến của bà Trịnh Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy sau khi xảy ra vụ cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông.

Theo bà Trịnh Thị Dung, sau vụ hỏa hoạn tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), khiến 13 người thiệt mạng, UBND quận Cầu Giấy đã “chỉ thị” nóng cho các phường trên địa bàn tiến hành ngay việc kiểm tra, rà soát việc thực hiện các quy định về PCCC và các biển hiệu của cơ sở này.

Cũng sau vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng này, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy đã cho tạm dừng hoạt động tất cả các quán karaoke trên địa bàn để kiểm tra, rà soát về mọi mặt, trong đó có công tác PCCC.

 Hiện trường vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông

Cụ thể, trong sáng 4/11, các cơ quan chức năng quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã kiểm tra, phát hiện và xử lý hàng loạt cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm về công tác PCCC.

Đơn cử như tại phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy), trong hai ngày kiểm tra tại 16 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn phường đã phát hiện gần 100% cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC.

Cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông: Chính quyền địa phương có 'vô can'?(VietQ.vn) - Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao TP Hà Nội, để xảy ra cháy ở 68 Trần Thái Tông có một phần trách nhiệm của chính quyền địa phương?

Cũng theo vị Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, trong quá trình kiểm tra, nếu cơ sở nào có vi phạm, quận sẽ kiên quyết buộc dừng hoạt động để hoàn thiện các điều kiện theo quy định. Đồng thời, quận cũng giao trực tiếp cho Chủ tịch UBND các phường chịu trách nhiệm kiểm tra, quản lý hoạt động kinh doanh karaoke trên địa bàn.

“Nếu cơ sở nào không đủ điều kiện về công tác PCCC nhưng vẫn cố tình hoạt động thì Chủ tịch UBND phường ở đó phải chịu trách nhiệm”, bà Dung nhấn mạnh.

 Buộc tháo dỡ quán karaoke 23D Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) không đảm bảo công tác PCCC

Theo bà Trịnh Thị Dung, các vi phạm phổ biến tại các quán karaoke là biển hiệu thường vượt kích cỡ cho phép, che kín toàn bộ mặt trước căn nhà, không có lối thoát nạn theo quy định. Một số bình chữa cháy tại một số cơ sở không còn sử dụng được, thậm chí có cơ sở chưa có biên bản nghiệm thu về PCCC nhưng đã hoạt động từ nhiều năm nay.

Trước đó, ngày 2/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” xảy ra tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông ngày 1/11 để điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm và những người có trách nhiệm liên quan.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang