Quán karaoke bị cháy ở Trần Thái Tông chưa đủ điều kiện kinh doanh

author 08:01 02/11/2016

(VietQ.vn) - Quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông bị cháy chưa đủ điều kiện kinh doanh như thiếu chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự.

Sự kiện: Vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông

Đêm ngày 1/11, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy vừa cho biết: “Quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông để xảy ra cháy theo xác định ban đầu là chưa đủ điều kiện kinh doanh và đã bị các cơ quan chức năng nhắc nhở nhiều lần”.

Theo ông Thanh, bước đầu xác định, quán karaoke ở 68 đường Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) là điểm khởi phát vụ hỏa hoạn nghiêm trọng vào chiều 1/11. Chủ quán karaoke này là bà Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, trú tại phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội). 

Quán karaoke bị cháy ở Trần Thái Tông chưa đủ điều kiện kinh doanh

 Theo xác định ban đầu, điểu khởi phát ngọn lửa là quán karaoke 68 đường Trần Thái Tông

Ngoài ra, hiện cơ sở này chưa đủ giấy phép, điều kiện kinh doanh như thiếu chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự. Chỉ trong tháng 10/2016, đã có 3 lần cơ quan chức năng kiểm tra và nhắc nhở đối với chủ quán karaoke 68 Trần Thái Tông. Cơ quan chức năng đã yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết không được phép hoạt động cho tới khi có đầy đủ các giấy tờ cần thiết.

Người dân được giám sát việc thu phí tại các trạm thu phí BOT(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu khẩn trương triển khai việc thu phí không dừng tại các trạm thu phí BOT trên toàn quốc.

Trong đó, vào 12/10, lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra và khẳng định cơ sở này chưa đủ điều kiện hoạt động. Tiếp đó, 17/10, chủ cơ sở đã làm việc với lực lượng liên ngành và ký cam kết sẽ chỉ kinh doanh khi đủ điều kiện.

Lần gần nhất, ngày 25/10, Công an phường Dịch Vọng Hậu cũng đã yêu cầu cơ sở này không được phép hoạt động.

Quán karaoke bị cháy ở Trần Thái Tông chưa đủ điều kiện kinh doanh

 Hơn 5 tiếng đồng hồ lực lượng cứu hộ khống chế được ngọn lửa

Về thiệt hại, ông Thanh cho hay, toàn bộ nhà số 68 Trần Thái Tông đã bị phá hủy. Lửa còn lan sang các khu vực lân cận, khiến 3 ngôi nhà kế bên hư hại.

Thiệt hại về người, đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa có con số chính thức nhưng ông Dương Cao Thanh cho biết vào lúc 23h15, ngày 1/11: "Đến thời điểm này xác định được 12 trường hợp thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn".

Trao đổi với PV, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an) cho biết: "Theo số liệu mới nhất thì lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ trong vụ cháy quán karaoke phố Trần Thái Tông ra ngoài".

Cũng theo Thiếu tướng Mạnh, trong sáng nay, lực lượng cứu hộ tại chỗ vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm tại những ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang