Ghé thăm những quán kem ngon nức tiếng đất Hà thành

author 16:15 22/06/2015

(VietQ.vn) - Mùa hè nóng bức là sự lên ngôi của các que kem mát lạnh, thơm ngon làm say lòng tất cả thực khách. Đối với những người dân Hà Nội, hãy cùng ghé thăm các quán kem ngon nức tiếng thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Dưới cái nóng bức của những ngày hè, nếu được thưởng thức những ly kem mát lạnh thì không còn điều gì tuyệt vời bằng. Hãy cũng khám phá các quán kem ngon ở Hà Nội thơm mát với những vị đặc trưng luôn thu hút lượng lớn khách ghé thăm mỗi ngày.

Kem Tràng Tiền

Theo Zing News, nằm trong danh sách những món không thể không ăn khi đến Hà Nội, kem Tràng Tiền là thương hiệu nổi tiếng đã có mặt hơn nửa thế kỷ qua. Kem Tràng Tiền giờ xuất hiện ở hầu hết mọi đường phố, ngõ xóm tại các quầy bán kem nhỏ lẻ, nhưng với dân Hà Thành, muốn thưởng thức kem Tràng Tiền chuẩn và “đúng điệu” thì nhất định phải ghé phố Tràng Tiền.

Quán kem ngon ở Hà Nội phải kể đến là kem Tràng Tiền nổi tiếng xưa nay

Quán kem ngon ở Hà Nội phải kể đến là kem Tràng Tiền nổi tiếng xưa nay

Kem Tràng Tiền có nhiều loại cốm, đậu xanh, sữa dừa song món "đinh" được yêu thích hơn cả  – kem ốc quế thì chỉ nơi này mới chuẩn nhất. Kem sản xuất trực tiếp, liên tục tại cơ sở, vừa “ra lò” là khách được ăn ngay. Kem ngon, nhưng đắt nhất cũng chỉ 12.000 đồng một chiếc ốc quế, còn các loại kem  que chỉ 7.000 – 8.000 đồng. Ngon bổ rẻ và không khí tưng bừng, nhộn nhịp, đó là những lí do khiến Kem Tràng Tiền trở thành tụ điểm kem đắt khách nhất Hà Nội.

Kem chua NZ

Kem chua NZ cũng là một trong những quán kem ngon ở Hà Nội không thẻ bỏ lỡ

Kem chua NZ cũng là một trong những quán kem ngon ở Hà Nội không thẻ bỏ lỡ

Cho đến tận bây giờ kem New Zealand (NZ) vẫn là cửa hàng kem chua duy nhất tại Hà Nội. Chính sự khác biệt đó đã tạo nên sức hút cho món kem độc đáo này. Điểm cộng cho kem NZ là kem ngon, ăn khá ngậy và lạ, có nhiều vị hoa quả như dâu, chanh leo, xoài, mơ, socola, táo, dưa vàng. Nếu băn khoăn lựa chọn, hãy gọi cho mình 1 ly kem Suri với 14 loại hương vị khác nhau, trong đó có vị sầu riêng, khoai môn, bạc hà…vốn rất được ưa chuộng. Giá cả mỗi ly kem chỉ dao động từ 16.000 – 25.000 đồng/ly.

Kem xôi Hai Bà Trưng

Kem xôi Hai Bà Trưng cũng rất được lòng các thực khách

Kem xôi Hai Bà Trưng cũng rất được lòng các thực khách

Kem xôi đơn giản là kem vani kết hợp cùng xôi dẻo, dừa tươi, dừa khô nhưng đã cho ra một món giải nhiệt tuyệt vời, lạ miệng, dù ăn mùa đông hay mùa hè khách đều thích thú. Ở Hà Nội, nhắc tới kem xôi người ta nghĩ ngay đến một quán bình dân ở phố Hai Bà Trưng gần trường cấp 3 Trần Phú. Tiệm bán "thập cẩm" từ chè, trà sữa, sinh tố cho đến nem chua, bánh xèo, khoai tây chiên, xúc xích… nhưng kem xôi vẫn là món làm nên thương hiệu quán. Tiệm bình dân nên giá cả vừa phải, kem xôi bán 15.000 đồng/bát.

Lẩu kem Đống Đa

Lẩu kem những viên kem tròn với đủ mùi vị, màu sắc khác nhau thu hút thực khách

Lẩu kem những viên kem tròn với đủ mùi vị, màu sắc khác nhau thu hút thực khách

Những viên kem tròn với đủ mùi vị, màu sắc khác nhau khi ăn sẽ đước nhúng vào nước solola cực hấp dẫn. Socola ngọt, thơm kết hợp với viên kem mát lạnh sẽ mang lại cho thực khách cảm xúc thật ngọt ngào. Một suất lẩu kem như vậy có giá 199.000 với 9 viên kem có hương vị khác nhau, trái cây tươi, bánh ngọt và cả socola thích hợp cho một nhóm 4-5 người.

Kem nướng Hàng Trống

Vị ngọt đậm đà của đường đi kèm với kem mát lạnh trong món kem nướng là sự kết hợp tuyệt vời

Vị ngọt đậm đà của đường đi kèm với kem mát lạnh trong món kem nướng là sự kết hợp tuyệt vời

Đúng như tên gọi của nó kem ở đây được để đông lạnh và phủ một lớp đường lên mặt trên, trước khi ăn lớp đường được đốt trực tiếp bằng lửa, làm lớp đường tan chảy ra phủ đều lên khắp mặt kem. Khi thưởng thức thực khách sẽ cảm nhận rõ vị béo ngậy của kem tươi, mùi thơm của đường cháy và cả hương vị của caramen. Vị ngọt đậm đà của đường đi kèm với kem mát lạnh thật là một sự kết hợp tuyệt vời.

Kem dừa Hàng Than

Kem dừa thơm mát, bổ dưỡng hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn

Kem dừa thơm mát, bổ dưỡng hấp dẫn cả trẻ em lẫn người lớn

Kem dừa chỉ bưng ra thôi đã khiến từ trẻ em đến người lớn đều phải thèm thuồng. Dừa nguyên quả, bên trong đầy ắp kem vani cao thành ngọn, rưới thêm nước sốt chocolate, trên cùng phủ thật nhiều dừa tươi nạo và một chiếc ốc quế cắm cùng. Kem dừa nơi đây có giá 50.000đồng/quả, theo Infonet.

Loan Nguyễn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang