Quan Lạn: Vẻ đẹp hoang sơ miền đảo

author 09:16 02/06/2013

(VietQ.vn) - Người ta nói Quan Lạn giống nàng công chúa đang chờ nụ hôn của một hoàng tử thật chẳng sai. Bãi biển Quan Lạn có lẽ đẹp hơn bất cứ điểm du lịch biển nào trên đất nước Việt Nam, dài và thoải, thẳng tắp, cát thì mịn và chặt đáng kinh ngạc. Biển trước mặt bao la, rừng dương sau lưng bát ngát, điệp trùng. Mùa xuân, không gian vắng lặng vô cùng.

Đảo Quan Lạn rộng 11km², là một hòn đảo đẹp nằm trong vịnh Bái Tử Long, thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

 

Dân cư trên đảo có khoảng 5.000 người, sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản và làm du lịch. Phương tiện đi lại chủ yếu ở đây là loại xe lam 3 bánh, mỗi xe chỉ được phép chở 8 người, trên xe cũng có niêm yết giá cụ thể cho từng quãng đường nhất định.

 

Hiện trên đảo chưa có điện lưới quốc gia nên các hộ dân ở đây phải dùng máy phát điện chạy bằng dầu diesel. Giá điện máy phát mà các hộ dân phải trả lên đến 18.000 đồng cho 1 số điện. Vì thế, khách sạn chỉ phục vụ máy điều hòa nhiệt độ từ 18h cho đến 6h sáng hôm sau.

Phương tiện đi lại chủ yếu là xe lam 3 bánh

Trên đảo Quan Lạn có 2 khách sạn loại 3 sao và rất nhiều nhà nghỉ của dân cư trên đảo. Đảo cũng có khá nhiều bãi tắm tự nhiên rất đẹp như bãi Quan Lạn, bãi Sơn Hào và bãi Minh Châu.

 

 

Trên đảo còn có một quần thể di tích rất đẹp như đình, chùa, miếu, nghè đã tồn tại từ rất lâu đời và đặc biệt là ngôi đình cổ Quan Lạn được xây từ thời Hậu Lê. Đây là ngôi đình duy nhất ở Việt Nam thờ tượng vua Lý Anh Tông – người có công thành lập ra trang, trấn Vân Đồn vào năm 1149 và tướng Trần Khánh Dư – người trấn ải Vân Đồn. Hiện tại trong đình vẫn còn 18 đạo sắc phong của các vua thời Nguyễn ghi rõ công đức này.

Ngoài ra, du khách có thể đi thăm thương cảng Vân Đồn xưa, đây là thương cảng cổ và là cảng biển đầu tiên của Việt Nam.

Thương cảng Vân Đồn

Ẩm thực trên đảo cũng khá phong phú. Bạn có thể gọi các món như hải sâm xào, mực tươi hấp, sá sùng tươi xào lá lốt, cá kìm chiên giòn, cá song hấp, tu hài nướng cùng nhiều loại ốc biển như ốc gai, ốc đá… tươi ngon để thưởng thức. Giá trung bình cho một người/bữa ăn là từ 100.000 đồng. Bạn có thể đặt ngay thực đơn cho mình tại khách sạn.

Từ Hà Nội, bạn xuất phát ở bến xe Mỹ Đình đến đảo Vân Đồn với quãng đường 250km. Giá vé 250.000 đồng/người/lượt. Từ cảng Cái Rồng, Vân Đồn, bạn đi tàu cao tốc ra đảo Quan Lạn. Thời gian di chuyển khoảng 60 phút. Giá vé 150.000 đồng/người/lượt.

Vân Nhi

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang