Quản lý chất lượng mũ bảo hiểm cần song hành với nâng cao nhận thức

authorThanh Uyên 06:26 23/09/2015

(VietQ.vn) - Hội nghị tổng kết Dự án về nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng mũ bảo hiểm (MBH) cho người đi mô tô, xe máy do Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) đã được tổ chức sáng nay 22/9.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Quản lý chất lượng mũ bảo hiểm cần song hành với nâng cao nhận thức

Phó Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh phát biểu tại hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Trần Văn Vinh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; lãnh đạo VINASTAS, đại diện UBATGT Quốc gia, Phòng CSGT Hà Nội, Chi cục QLTT Hà Nội... và đại diện các Hội TC&BVNTD một số địa phương.

Mục đích của Dự án là nâng cao hiệu quả của quá trình quản lý chất lượng MBH thông qua việc nghiên cứu, đề xuất các khuyến nghị đối với cơ quan quản lý có thẩm quyền về nội dung và việc thực hiện các văn bản, quy định có liên quan đến quản lý chất lượng MBH từ khâu sản xuất đến lưu thông trên thị trường, nhằm góp phần tăng tỷ lệ MBH đạt chất lượng, giảm thiểu số lượng MBH không đạt chất lượng lưu thông trên thị trường.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cho biết, hiện văn bản, quy định có liên quan đến quản lý chất lượng MBH đã tương đối đầy đủ, tạo khuôn khổ pháp lý chung cho việc giám sát và điều hành của các cơ quan quản lý chức năng. Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện vẫn còn nhiều bất cập khiến cho thị trường MBH vẫn còn những khó khăn. Do vậy Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, người tiêu dùng về việc chấp hành các quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh, sử dụng MBH đạt chuẩn là quan trọng và cần tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới.

"Bên cạnh các biện pháp quản lý thông qua việc hoàn thiện các văn bản pháp luật thì việc nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về MBH thì mới giải quyết được gốc rễ vấn đề đó là tăng tỷ lệ MBH đạt chất lượng, giảm thiểu số lượng MBH không đạt chất lượng lưu thông trên thị trường”, Phó Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh  khẳng định.

Quản lý chất lượng mũ bảo hiểm cần song hành với nâng cao nhận thứcDự án nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng MBH cho người đi mô tô, xe máy được thực hiện từ 2014-2015

Theo ông Vũ Văn Diện - Phó chủ tịch VINASTAS, trong quá trình triển khai dự án VINASTAS đã tham gia tích cực với các cơ quan hữu quan như Tổng cục TCĐLCL, Cục QLTT, UBATGT Quốc gia... cũng như các tổ chức, doanh nghiệp và các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý chất lượng MBH và bước đầu đã thống nhất một số đề xuất, khuyến nghị liên quan đến việc hoàn thiện một số văn bản, quy định tăng cường hoạt động quản lý chất lượng MBH trong thời gian tới.

Dự án nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng MBH cho người đi mô tô, xe máy do VINASTAS chủ trì , Hiệp hội An toàn đường bộ Toàn cầu (GRSP) quản lý với sự tài trợ của Quỹ Bloomberg Philanthrophies. Dự án được thực hiện trong thời gian 1  năm, từ 8/2014 - 8/2015.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang