Quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm

author 07:37 18/11/2013

(VietQ.vn) - Hiện hệ thống quản lí chất lượng sản phẩm chưa hiệu quả, công nghệ chế biến chưa đạt yêu cầu, việc kiểm tra chất lượng và quản lý thị trường còn nhiều bất cập...

Mới đây, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo khoa học Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm lần thứ 2 do Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội phối hợp với Hội Khoa học Công nghệ Lương thực Thực phẩm Việt Nam tổ chức với sự hỗ trợ của Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ.

Hội thảo được tổ chức nhằm nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu và tăng cường hợp tác liên ngành trong lĩnh vực Quản lý Chất lượng và An toàn Thực phẩm, đồng thời quảng bá sâu rộng trong các doanh nghiệp chế biến thực phẩm về sản phẩm/dịch vụ đảm bảo toàn an toàn vệ sinh.

Tại hội thảo, các nhà quản lý, các nhà khoa học của các Trường đại học, Viện nghiên cứu, các doanh nghiệp trong lĩnh vực lương thực thực phẩm đã trình bày tổng quan về tình hình ngộ độc thực phẩm, việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng trong sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm. Có 61 báo cáo khoa học giá trị về quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm được giới thiệu tại hội thảo như: “Đặc điểm sự cố về an toàn thực phẩm ở Việt Nam từ năm 2001-2012 và đề xuất các giải pháp kiểm soát”; “Quản lý chất lượng toàn diện chuỗi cung ứng thực phẩm”; “An toàn thực phẩm và vai trò của Hội Khoa học Công nghệ Lương thực Thực phẩm Việt Nam”...

GS.TS Hà Duyên Tư, Trưởng Ban Tổ chức hội thảo chia sẻ: Hiện nay, hệ thống quản lí chất lượng sản phẩm chưa hiệu quả, công nghệ chế biến chưa đạt yêu cầu, việc kiểm tra chất lượng và quản lý thị trường còn nhiều bất cập. Đây là những vấn đề dẫn đến tình trạng ngộ độc thực phẩm kéo theo nhiều hệ lụy về sức khỏe của cộng đồng và các vấn đề xã hội. Vì vậy ngành sản xuất, cung ứng và tiêu thụ lương thực thực phẩm của nước ta đứng trước những thách thức to lớn về chất lượng, an toàn trong cả tiêu thụ tại nội địa và xuất khẩu. Để giải quyết vấn đề trên cần phải có sự phối hợp chặt chẽ quản lý toàn diện chuỗi sản xuất và cung ứng từ giai đoạn nuôi trồng đến chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Hội thảo là diễn đàn để nhà khoa học, nhà quản lý, nhà sản xuất công nghệ, doanh nghiệp... tìm ra những tiếng nói chung nhằm giải quyết các vấn đề chất lượng và an toàn đối với sản phẩm.

P.V

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang