Sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng Con Cưng trên cả nước

author 11:23 23/07/2018

(VietQ.vn) - Trước phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm về nguồn gốc, xuất xứ, lực lượng QLTT sẽ triển khai kiểm tra hệ thống các cửa hàng Con Cưng trên toàn quốc trong thời gian tới.

Cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Công thương mới đây đã phối hợp cùng Chi cục QLTT TP.HCM tiến hành kiểm tra hàng hóa tại 4 cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống sản phẩm dành cho mẹ và bé Con Cưng trên địa bàn TP.HCM.

Ông Trần Hùng, Cục phó Cục QLTT tham gia đoàn kiểm tra đã lưu ý các cán bộ QLTT một số nghi vấn về tem nhãn, xuất xứ… Bước đầu kiểm tra, cơ quan quản lý đã phát hiện nhiều dấu hiệu vi phạm về xuất xứ, nguồn gốc tại các sản phẩm thuộc hệ thống.

Lực lượng QLTT kiểm tra cửa hàng Con Cưng tại TP.HCM. Ảnh Như Quỳnh

Cụ thể, loạt hàng quần áo dành cho bé tại cửa hàng số 78 Tôn Thất Tùng (P.Bến Thành, Q.1) có in nhãn hiệu CF cùng xuất xứ “Made in Thailand” bị phát hiện không có gắn tem, mác nguồn gốc, xuất xứ theo đúng quy định. Nhãn mác không được may liền vào sản phẩm như thông thường mà treo rời vào móc, dễ dàng tháo gỡ, không liên quan gì đến sản phẩm. Không chỉ quần áo, các mặt hàng mỹ phẩm bày bán tại cửa hàng cũng bị phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Nổi bật nhất là sản phẩm kem massage bụng TitiOne.

Trên sản phẩm có dán tờ tem nhỏ in rõ "Sản xuất bởi: Công ty TNHH MỸ PHẨM TITIONE”, nhưng khi bóc lớp giấy này ra, công ty sản xuất được in trực tiếp trên sản phẩm lại là Công ty TNHH G&C. Các sản phẩm được kiểm tra tại cửa hàng Con Cưng địa chỉ 833 Hồng Bàng (P.9, Q.6) và địa chỉ 424 Nguyễn Thị Minh Khai (P.5, Q.3) đều xảy ra tình trạng tương tự.

Ông Trần Hùng, Cục phó Cục QLTT - Tổ trưởng Tổ công tác 334 Bộ Công Thương cho biết, qua kiểm tra bước đầu tại cửa hàng phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm về nguồn gốc, xuất xứ. Vì vậy, sản phẩm cần được làm rõ, đối chiếu theo tờ khai, hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc nhập khẩu.

Về nguyên tắc, sản phẩm nhập khẩu phải có gắn tem nhãn phụ thể hiện rõ ràng xuất xứ, nguồn gốc, nơi sản xuất, thành phần... dịch trung thành từ tem nhãn gốc. Nhưng hầu hết các sản phẩm được nhập từ Thái Lan tại cửa hàng chỉ in thông tin mờ nhạt trên sản phẩm và dễ dàng bị xóa đi chỉ sau vài lần giặt.

Trong khi đó, mác lại được treo bên ngoài móc, có thể dễ dàng thay đổi, thể hiện đơn vị cung cấp không liên quan trách nhiệm đối với sản phẩm, không nêu rõ được nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. "Cơ quan QLTT sẽ mở rộng kiểm tra toàn bộ hệ thống siêu thị Con Cưng trên toàn quốc, không riêng TP HCM và sẽ tổng hợp, báo cáo kết quả kiểm tra sớm nhất tới lãnh đạo Bộ Công Thương", ông Trần Hùng thông tin.

Đợt kiểm tra này xuất phát từ việc ông Trương Đình Công Vĩnh (quận Tân Bình, TP.HCM) mua 7 sản phẩm ở một siêu thị thuộc hệ thống của Con Cưng vào ngày 22/5. Khi về nhà, khách hàng này phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng bị lỗi. 

Ngay sau thông tin phản ánh, doanh nghiệp đã đưa ra lời xin lỗi với khách và đề nghị bồi thường, nhưng không được chấp nhận.

 Hùng Cường

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang