Quản lý thị trường vào cuộc xử lý thông tin CLVN nêu

author 07:11 31/05/2013

(VietQ.vn) - Kiểm tra thực tế tại Hội chợ “Hàng tiêu dùng và đồ chơi trẻ em 1/6 lần thứ 14” đang diễn ra tại cổng chính Công viên Thống nhất, lực lượng chức năng phát hiện nhiều gian hàng bày bán sản phẩm đồ chơi trẻ em không đảm bảo chất lượng.

Sau khi Chất lượng Việt Nam phản ánh “Hội chợ đồ chơi bán nhiều hàng bạo lực Trung Quốc”, ngay lập tức Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội đã chỉ đạo Đội quản lý Thị trường số 5 quản lý khu vực quận Hai Bà Trưng – Hà Nội vào cuộc và kiểm tra thực tế.

Tại hội chọ này có nhiều sản phẩm đồ chơi không đảm bảo an toàn. Ảnh: N. N
Tại hội chọ này có nhiều sản phẩm đồ chơi không đảm bảo an toàn. Ảnh: N. N

Ông Nguyễn Văn Thanh - Phó Đội trưởng Đội Quản lý Thị trường số 5 cho biết, nhận được ý kiến phản ánh của PV  Chất lượng Việt Nam, Đội đã báo cáo Chi cục và triển khai các tổ công tác đi kiểm tra thực tế tại Hội chợ nói trên. Trong quá trình kiểm tra, 3 tổ công tác của Đội quản lý Thị trường số 5 phát hiện nhiều gian hàng bày bán hàng gian, hàng giả, hàng đồ chơi nguồn gốc nước ngoài, trong đó đa phần là đồ chơi Trung Quốc, không đảm bảo an toàn, không có dấu hợp chuẩn, hợp quy.

Cụ thể, Tổ công tác số 1 – Đội quản lý Thị trường số 5 kiểm tra tại quầy hàng số 16 do bà Nguyễn Thị Châm làm chủ kinh doanh, phát hiện gian hàng kinh doanh gần 200 sản phẩm đồ chơi các loại do nước ngoài sản xuất.

Sản phẩm được nhập khẩu về Việt Nam lưu thông trên thị trường mà không có hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc sản phẩm. Đặc biệt, nhóm hàng sản phẩm đồ chơi phải đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng, phải được gắn dấu hợp chuẩn, hợp quy (dấu CR) trên sản phẩm. Tuy nhiên, tất cả các sản phẩm đồ chơi bà Châm kinh doanh đều không có dấu CR. Số hàng hóa trị giá 3,5 triệu đồng của bà Châm đã bị tịch thu và đang trong quá trình xem xét, áp dụng các mức phạt vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng với Tổ công tác số 1, Tổ công tác số 2 cũng thuộc Đội quản lý Thị trường số 5 tiến hàng kiểm tra quầy hàng số 105 do bà Phạm Hồng Vân làm chủ kinh doanh, phát hiện bà Vân kinh doanh 203 sản phẩm đồ chơi các loại cũng do nước ngoài sản xuất. Đa số các loại đồ chơi nói trên có in chữ Trung Quốc trên sản phẩm, không có nhãn phụ tiếng Việt, không có dấu CR, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc sản phẩm. Tổ công tác đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm nói trên trị giá 3,3 triệu đồng.

Những gian hàng bày bán đồ chơi Trung Quốc, không đảm bảo an toàn, không dấu hợp chuẩn, hợp quy. Ảnh: N. N
Những gian hàng bày bán đồ chơi Trung Quốc, không đảm bảo an toàn, không dấu hợp chuẩn, hợp quy. Ảnh: N. N

Ngoài ra, Tổ công tác số 3 của Đội quản lý Thị trường số 5 kiểm tra quầy hàng số 114 do bà Lý Ngọc Sinh làm chủ kinh doanh, phát hiện bà Sinh kinh doanh 228 sản phẩm đồ chơi các loại do nước ngoài sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trên thị trường cũng trong tình trạng như các quầy hàng sai phạm như nói trên. Tổng số hàng đã được cơ quan chức năng thu giữ và đang hoàn thiện hồ sơ, xử phạt theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Thanh, những đơn vị tổ chức hội chợ đã buông lỏng quản lý, để thương nhân tự ý bày bán hàng không đảm bảo chất lượng, không an toàn, vi phạm vào quy định của Nhà nước. Đặc biệt, những sản phẩm đó liên quan trực tiếp tới trẻ em, sẽ rất nguy hiểm nếu sản phẩm không an toàn.

Hội chợ “Hàng tiêu dùng và đồ chơi trẻ em 1/6 lần thứ 14” diễn ra từ ngày 27/5 – 2/6/2013 (vẫn đang diễn ra) và do Công ty TNHH Tổ chức Các Sự Kiện & Quảng Cáo thương mại THC (Công ty THC) tổ chức.

Đơn vị tổ chức hội chợ nói trên ngoài việc để các tư thương bày bán hàng kém chất lượng, hàng đồ chơi trẻ em không đảm bảo an toàn, không nhãn mác, xuất xứ, không dấu hợp chuẩn, hợp quy, Công ty THC còn thu phí qua cửa Công viên Thống nhất bất hợp lý, gây bất bình cho người dân khi đi hóng gió và đi thể dục.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang